Quyển 05 - Chương 251-253

1.3K 51 8
                                    

Akiko: 14/8 có chương 254-268 nhé!

 Chương 251: Thành quả lao động?

Khi Tàn Mộng Tử cưỡng chế logout, trong lòng hắn thực ra còn có một chút xíu hy vọng. Bên phía phát hành tuy rằng từng nhấn mạnh việc cưỡng chế logout có thể sẽ phát sinh tổn thất. Nhưng có lời đồn rằng loại tổn thất này chủ yếu là bởi vì restart tạo thành, tương tự như lúc thoát game mà quên save, vì vậy lần sau người chơi load game sẽ trở lại trạng thái lúc trước. Vừa nghe thì đây đúng là một cách giải thích hợp lý, nhưng nếu thật sự đơn giản như thế, thì đó chính là một lổ hổng lớn của trò chơi rồi.

Như tình huống lúc này của Tàn Mộng Tử, sau khi cưỡng chế logout lại không save, vậy số liệu trước khi logout, trang bị cấp bậc chẳng phải đều sẽ trở lại giống như trước sao? Như vậy chuyển trang bị cho người khác xong rồi cưỡng chế logout, sau đó lại login loadgame chẳng phải đã thành một cách phục chế trang bị rồi?

Người có thể nghĩ đến cách này rất nhiều, nhưng đến nay cũng chưa từng xảy ra chuyện như vậy. Cho đến tận bây giờ, các lỗi xảy ra trong Thế Giới Song Song đều do kỹ thuật mô phỏng lần đầu được áp dụng nên sinh ra lỗi chứ mấy cái lỗi của game bình thường thì rất ít xuất hiện. Tuy là như vậy nhưng đây là hy vọng cuối cùng trong lòng Tàn Mộng Tử. Một hồi sau khi Tàn Mộng Tử logout, hắn ôm tâm trạng căng thẳng mà leo lên trò chơi lần nữa...

Cưỡng chế logout, quả thực không phải đơn giản như việc quên save rồi quay lại điểm lưu khi trước. Giải thích một cách đơn giản chính là bởi vì server của Thế Giới Song Song phải xử lý cho rất nhiều khách hàng, việc đồng bộ và quản lý dữ liệu không chỉ hữu hiệu mà phải tiến hành nhanh chóng. Như việc khách hàng cưỡng chế logout này, hệ thống cũng sẽ tiến hành lưu trữ dữ liệu cho họ, nhưng đúng như tuyên bố của nhà phát hành: Sẽ có một vài chỗ không thể hoàn mỹ được.

Ý tứ của câu nói trên chính là việc số liệu ghi chép của bạn không thể lưu lại hoàn chỉnh. Mà ý nghĩa của việc không thể lưu lại hoàn chỉnh là: không phải nhiều hơn, không phải lỗi, mà là không hoàn toàn. Cho nên người chơi có thể bị thiếu đồ, thiếu kinh nghiệm, thiếu tất cả đồ vật có thể thiếu, tuyệt đối sẽ không trường hợp được cho một vài trang bị không giải thích được, hay là cấp 30 sẽ lưu nhầm thành cấp 40. Cho nên hy vọng của Tàn Mộng Tử là chuyện tuyệt đối không thể nào. Lúc Tàn Mộng Tử đăng nhập vào trò chơi, cấp bậc, trang bị đều giống như lúc hắn logout.

Việc restart chỉ là một hy vọng nhỏ nhoi, không xảy ra thì Tàn Mộng Tử cũng không thất vọng lắm, ngược lại việc không bị rớt cấp nào khiến Tàn Mộng Tử rất bất ngờ. Bởi vì theo hắn suy nghĩ, dù bản thân lần này cưỡng chế logout, dù hệ thống phi nhân tính kia không tạo thành tổn thất cho hắn, nhưng đám người Cố Phi, Kiếm Quỷ lại ở bên cạnh, hai tên khốn nạn đó thuận tay giết chết hắn, ít nhất phải mất hai cấp mà!

Đây là kinh nghiệm chơi game trước đây của Tàn Mộng Tử, những việc như cưỡng chế logout, hoặc là rớt mạng, cúp điện thì nhân vật trong trò chơi sẽ đứng yên trong trò chơi một lúc mặc người xâu xé. Không ngờ phương diện này của Thế Giới Song Song thật mau lẹ, cưỡng chế logout nói thoát liền thoát. Quả đúng là trò chơi tuyên bố "Không rớt mạng" liền thật sự chưa từng rớt mạng. Tàn Mộng Tử kiểm tra cấp bậc, kinh nghiệm, trang bị, độ thuần thục kỹ năng... hắn phát hiện mấy thứ này đều không bị tổn thất, vì vậy trong lòng hắn tạm yên tâm được chút. Sau đó Tàn Mộng Tử lại kiểm tra túi đồ, đột nhiên hắn biến sắc, thanh niên này vội vàng móc túi tiền mở ra đếm...

Pháp Sư Cận Chiến (Q5-Q10) - Hồ Điệp LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ