Quyển 07 - Chương 319-325

1.6K 52 31
                                    

Akiko: Post 6c trước nhá :3

Chương 319: Cạm bẫy đáng nghi.

Các người chơi thành Vân Đoan sau khi điều chỉnh lại đội hình, rồi cất bước tiến vào rừng rậm. Vô Thệ Chi Kiếm vẫn đi tuốt ở đằng trước, cầm bản đồ chỉ dẫn được nhiệm vụ cho, đếm tọa độ bước từng bước về phía trước. Kết quả chưa đi được bao xa đã ngơ ngẩn, nhìn tọa độ trước mặt, lại nhìn tọa độ thành Lâm Ấm trên bản đồ...

Vô Thệ Chi Kiếm vội vã chạy ra khỏi rừng rậm, nhìn tọa độ trước mặt, xong lại chạy vào, lại nhìn tọa độ lần nữa, cuối cùng ngạc nhiên nói: "Rừng rậm này thuộc bản đồ loại hai!"

Những người chơi sau khi nghe tin tức này đều sửng sốt, lập tức để ý đến tọa độ, bắt chước Vô Thệ Chi Kiếm chạy vòng vèo vào trong rừng rồi chạy ra ngoài rừng. Tin tức bản đồ loại hai nhanh chóng được truyền khắp trong đám người chơi.

"Bản đồ loại hai?" Cố Phi cảm thấy xa lạ với danh từ mới này.

"Chính là một địa phương có độc lập bản đồ tọa độ riêng..." Hữu Ca giải thích, lại không biết nói sao cho rõ, dứt khoát lấy ví dụ: "Ví dụ như trong sơn động, hoặc là trong mấy ngôi nhà, thường đều là bản đồ loại hai, có tọa độ riêng của nó."

"Bên trong nhà có đổi tọa độ sao?" Điểm này Cố Phi có thể khẳng định tuyệt đối không có, bởi vì trong kiếp sống làm nhiệm vụ truy nã của hắn, vô số phần tử PK là sa lưới trong mấy căn phòng. Cố Phi có thể khẳng định bên trong nhà không có tọa độ đặc biệt gì.

"Hử, mấy căn phòng nhỏ đều tiếp tục sử dụng tọa độ của bản đồ lớn, nhưng sẽ đánh dấu đơn giản, ví dụ như (R100,100) đó chính là ở trong phòng, nếu là (100,100) thì chính là nóc nhà, cậu không chú ý tới à?" Hữu Ca hỏi.

"À..." Cố Phi lập tức hiểu ra.

"Nhưng rừng cây lại là bản đồ loại hai, đây là thiết kế quỷ quái của ai!" Hữu Ca nói thầm.
Trên thực tế bản đồ loại hai không hề đáng sợ, ngược lại còn khiến người chơi càng dễ phân biệt được chuyển động tọa độ trên bản đồ. Nhưng vấn đề là tọa độ thành Lâm Ấm trong bản đồ chỉ dẫn mà Vô Thệ Chi Kiếm đang cầm trên tay thuộc bản đồ loại một, cũng chính là "bản đồ lớn" biểu thị tọa độ thường được nghe trong miệng người chơi, mà vừa vào rừng rậm tọa độ hiển thị ra lại là tọa độ của bản đồ loại hai, mọi người đều hoài nghi đây lại do hệ thống cố ý bày ra làm khó người khác.

Có một vài nhiệm vụ không hề có bất kỳ độ khó chiến đấu hay phải dùng não suy nghĩ, nhưng bởi vì đường xá xa xôi hoặc là trình tự rắc rối tiêu tốn rất nhiều thời gian của người chơi, đây là mánh khóe mà game online thường xài. Hiển nhiên, người chơi thành Vân Đoan đã xếp tình huống trước mắt vào loại này, tiếng oán hờn khắp nơi của từng người vang vọng. Có vài người thậm chí hoài nghi rừng rậm bởi vì nhiệm vụ lần này nên lâm thời nên bị thay đổi thành bản đồ loại hai, giống như đường núi bị đứt đoạn của sơn mạch Ô Long vậy.

"Mọi người đừng ồn ào nữa!" Lúc này tất cả mọi người đều đã lùi ra bên ngoài rừng rậm, tiếng mắng khắp nơi, Vô Thệ Chi Kiếm đành phải đứng ra chủ trì cục diện.

Pháp Sư Cận Chiến (Q5-Q10) - Hồ Điệp LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ