Quyển 09 - Chương 443

504 44 16
                                    

Chương 443: Thích khách bình tĩnh.

Boss cấp 60 đã là boss cao cấp nhất được nuôi thả ở ngoài rồi. Boss mạnh hơn thế này nữa, chỉ có khi làm đến tình tiết nhiệm vụ nào đó xuất hiện boss, loại boss trong truyền thuyết này không chỉ có IQ cao hơn, mạnh hơn, còn có đồ tốt, nhưng hành tung của bọn nó cũng là như tồn tại trong truyền thuyết vậy, vì cần phát động điều kiện, đương nhiên sẽ hiếm thấy hơn boss dã ngoại rồi.

Mà boss dã ngoại, Thế giới Song Song không có kiểu mỗi ngày đều đúng giờ chuẩn xác xuất hiện tại một địa điểm cố định cho các người chơi tổ đội đi đánh, cho nên hành tung của bọn nó được thiết đặt lưng chừng. Cũng nghĩa là, các boss sẽ không giống như đám quái nhỏ cùng cấp luôn khư khư ở trong khu luyện cấp của mình, bọn nó sẽ chạy tán loạn đi khắp nơi.

Thế là có người đặt câu hỏi, nếu như boss cấp cao chạy tới khu luyện cấp của người chơi cấp thấp thì phải làm sao bây giờ? Kết quả bị hệ thống vô tình cười nhạo: Gì mà làm sao bây giờ? Tạm né nó thôi, dù sao nó cũng chạy lung tung, lát nữa liền rời đi...

Trong trò chơi từng có một truyền ngôn thế này: Game thời kỳ đầu, khi đẳng cấp của người chơi còn rất thấp, đã từng có một con boss cao cấp lêu lổng đi dạo chơi, cuối cùng lại đi quanh quẩn gần cửa chủ thành. Vô số người chơi không biết nó là gì, chết thảm dưới tay. Sau đó mới phản ứng lại, rối rít muốn chạy trốn, thì con boss này vậy mà lại loạng choạng đi vào trong thành. Ngay lúc người chơi hoảng sợ hãi hùng cho rằng sẽ xảy ra cảnh tượng tàn sát dân thành hàng loạt, cuối cùng hai đại ca vệ binh đứng trông ở bên cổng thành cứ tưởng là người qua đường lại ra tay, hai ba chiêu giải quyết luôn con boss.

Truyền ngôn này khiến người chơi hiểu được hai chuyện.

Thứ nhất, vệ binh hệ thống rất mạnh vô cùng mạnh, có lẽ cũng là boss cấp cao nhất, mọi người không nên khinh thường.

Thứ hai, boss chết dưới tay vệ binh cũng sẽ rơi đồ, đã thế còn bạo khá là hoa lệ, dẫn tới vô số người xung quanh tranh giành. Về phần cuối cùng rơi ra đồ gì bị ai đoạt đi vốn không người nào biết, dù sao chủ thành này mỗi khi có cao thủ nổi bật một chút, thì đều phải chịu ánh mắt nghi ngờ của người dân cả thành, sau đó sẽ bị người ta bôi xấu, ngầm hại, châm chọc sau lưng. Vì thế dẫn tới vô số kể cuộc PK tiếp sau đó máu me, cuối cùng thành công nuôi ra phong cách đặc trưng người dân bưu hãn xúc động bạo lực.

Chủ thành trong truyền thuyết này, tên là thành Nguyệt Dạ.

Đến khi có một hôm một kẻ vốn không có danh tiếng gì chợt lôi kéo một đoàn người, nhanh chóng phát triển thành nghiệp đoàn mạnh nhất thành Nguyệt Dạ, đồng thời ức hiếp hết thảy người chơi khiến họ giận mà không dám nói. Lúc ấy mọi người mới bừng tỉnh. Kẻ vẫn giấu mình bất hiện sơn bất lộ thủy [1], đột nhiên ra tay bắt trọn quyền lực thành Nguyệt Dạ về tay mình, mới là người may mắn chân chính trong sự kiện vệ binh cửa thành diệt boss. Kẻ được vận may đổ xuống đầu này, tên Ngân Nguyệt.


Chỉ là một con boss cao cấp không cẩn thận tản bộ đến gần cửa thành thôi, liền gây ra nhiều gút mắt cho thành Nguyệt Dạ như vậy. Cái "thiết kế chạy lung tung" của hệ thống đến cùng là tốt hay xấu trong lúc nhất thời chưa thể kết luận. Có điều sau sự kiện trên, boss cao cấp tản bộ đến cửa thành chưa từng xảy ra thêm nữa. Vả lại sau đó phía nhà phát hành tiếp nhận ý kiến từ người chơi, làm boss đi lung tung sẽ không quá nhanh, đi một chỗ rồi dừng lại một lúc. Ít nhất sẽ có thời điểm nghỉ chân thường xuyên.

Pháp Sư Cận Chiến (Q5-Q10) - Hồ Điệp LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ