Có bảng này, Tô Cẩn nhập danh sách một lượt, bốn người còn lại đều nhìn chằm chằm màn hình, nhìn thấy bản đồ tuyến tính của từng học sinh, có thể nhìn thấy điểm khác thường một cách trực quan.
Số liệu khác thường nhất chính là Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu, một người xuất sắc rất ổn định, một người yếu kém rất ổn định, người khác đều có biến động, chỉ có hai người dường như là đường thẳng.
Bọn họ đều hiểu được nguyên nhân, cho nên không quan tâm nhiều, cười đùa mấy câu rồi cho qua, chú trọng tìm ra những người có biến động khác thường.
“Có thể thấy ngoại trừ Lưu Nhã và bốn người đã chết, thành tích của Trương Chử, Huỳnh Mộng, còn có đại diện môn Ngữ văn Trần Tuyền, lớp trưởng Giang Nhất Phàm có điểm khác thường.”
Tô Cẩn quan sát số liệu thuận tiện nhất, cô nàng trực tiếp đưa ra kết quả.
“Quả thực là vậy, thành tích của toàn thể ban 7 đều xuống dốc, đặc biệt là kì thi tháng Ba giảm sút rất sâu, sau đó vẫn tiếp tục xuống dốc cũng không phải rất khác thường. Nhưng những người này không phải bắt đầu đột nhiên xuống dốc từ kì thi tháng Ba, mà là thi cuối kì, cũng chính là tháng Một.”
Trần Khải Kiệt quan sát, không nhịn được lên tiếng.
Tháng Một đã là thông tin vô cùng sâu sắc trong đầu Trần Khải Kiệt, vào tháng Một này, chắc chắn ban 7 đã xảy ra một chuyện lớn!
Chuyện này chính là nguồn gốc của tất cả tai họa, cũng chính là nhiệm vụ nòng cốt của phó bản này.
“Cơ bản ăn khớp, lại lần nữa chứng thực suy đoán của chúng ta. Phổ điểm thành tích tháng Ba đột nhiên xuống dốc rất dễ lí giải, khi đó lời nguyền đã có hiệu lực, biết được sự thực này, chắc chắn không có tâm trạng học hành. Thực ra phổ điểm tháng Một cũng đã có biến động, nhưng không lớn. Vậy mọi người nghĩ thế nào về những người có thành tích đột nhiên trượt dốc?” Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Thanh Thu và Tả Điềm Điềm, không nhanh không chậm nói.
“Tháng Một giữa đám học sinh đã xảy ra một sự việc nghiêm trọng, trực tiếp ảnh hưởng tới thành tích thi cử, vậy lại ăn khớp với nhau thêm lần nữa. Nếu là bạo lực học đường, vậy có thể là người gây ra bạo lực, hoặc chính là người bị bạo lực.” Thẩm Thanh Thu xoa cằm, chậm rãi lên tiếng, sau đó xùy một tiếng, “Nếu như thế, mục tiêu lại lần nữa khóa chặt lấy Lưu Nhã, dù sao với dáng vẻ của cô ta, cảm giác chỉ có thể là người bị bạo lực mà thôi.”
“Vậy không phải người thừa mà chúng ta muốn tìm chính là Lưu Nhã sao?” Trong nhận thức của Tả Điềm Điềm, có lẽ người bị bạo lực đã chết, cho nên biến thành lệ quỷ, vậy đương nhiên chính là Lưu Nhã.
Ấn đường Tiêu Mộ Vũ vẫn nhíu chặt, lẩm nhẩm một mình: “Quá thuận lợi, sự tồn tại của Lưu Nhã quá chói mắt.”
Không chỉ có Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu cũng có cảm giác này, “Không loại trừ khả năng hệ thống cố ý tung hỏa mù, nhưng xét theo tình huống bình thường, với đức hạnh của nó, tuyệt đối không để chúng ta dễ dàng vượt ải như thế. Ngoài ra, mọi người có phát hiện hệ thống giống như chết, không nói không rằng câu nào không? Theo lí mà nói, khi phát hiện tình tiết quan trọng, nó nhất định sẽ xuất hiện để tạo cảm giác tồn tại. Ngay như Cô nhi viện lần trước, đám cô nhi oán tác oai tác quái cũng khiến hệ thống nhảy ra, huống hồ là chúng ta đã tìm được đầu sỏ tội ác.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BHTT ] [ Truyện Dịch ] Người Chơi Mời Vào Chỗ - Thời Vi Nguyệt Thượng
Science FictionTác Phẩm : Người Chơi Mời Vào Chỗ Tác giả : Thời Vi Nguyệt Thượng Độ dài : 317 chương Thể loại : Bách Hợp, Vô Hạn Lưu, Giả tưởng tương lai, suy luận kịch tính, HE Nhân vật chính : Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu,... Tình trạng : Hoàn