Tới nỗi biểu cảm của ba người vô cùng phức tạp, mục đích ban đầu của hạng mục nghiên cứu này thực sự chỉ là muốn tạo phúc cho nhân loại, nhưng rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì diễn biến thành tai họa tận thế không cách nào tránh khỏi phía sau?
Cho dù là gì, đã đi tới bước này, cơ bản phần lớn sự thật đã sáng tỏ. Cái gọi là thuốc thử Z chính là một loại thuốc điều trị ung thư, dùng vi-rút để tiến hành thí nghiệm loại bỏ ung thư, thật là không thể tin nổi.
“Cho nên tai họa này là sự cố ngoài ý muốn? Dược phẩm Sinh học Noro chỉ muốn phát triển một loại thuốc chống ung thư, kết quả thí nghiệm lâm sàng thất bại, dẫn tới việc lây truyền vi-rút xác sống?” Trong lòng Tả Điềm Điềm trào lên đủ loại cảm xúc, loại nghiên cứu này quá mạo hiểm.
“Không phải.” Tiêu Mộ Vũ vẫn đang nhìn cuốn sổ ghi chép, sau khi nghe thấy những lời này của Tả Điềm Điềm lại phản bác, cô đặt quyển sổ trong tay xuống, ánh mắt ngưng trệ: “Sự cố này không phải ngoài ý muốn, mà chính là họa do con người.”
Tả Điềm Điềm ngẩn ra, “Cuối cùng dẫn tới việc để lọt vi-rút ra ngoài chắc chắn là lỗi của con người, nhưng ban đầu có lẽ những người đó không nghĩ tới hậu quả sẽ nghiêm trọng như vậy. Nếu không thì thực sự quá điên rồ.”
Thẩm Thanh Thu nhìn ba chiếc giường còn lại, có cả dấu vết lưu lại trên sàn, lắc đầu, “Tôi tán thành với suy nghĩ của Mộ Vũ, ngay từ đầu đã là họa do con người. Thí nghiệm vi-rút ở cấp độ này, cơ bản không có khả năng dùng vi-rút vẫn có năng lực truyền nhiễm mạo hiểm tiến hành thí nghiệm trên cơ thể người. Trong chế tạo thuốc, thí nghiệm lâm sàng có lẽ là một khâu rất nghiêm ngặt, trước lúc đó nhất định phải đảm bảo không để sản sinh nguy hiểm rõ ràng, khả năng dẫn tới tình trạng truyền nhiễm vi-rút gốc vào cơ thể người nên là con số 0, đặt giả thiết trong giới hạn cao nhất, nếu có nguy hiểm, vậy trên một mức độ nhất định có thể quan sát được từ động vật thí nghiệm. Căn cứ theo ghi chép về B9527, tình trạng bệnh của người này là hóa xác sống, cũng có thể nói là vi-rút lây truyền. Tôi nghĩ có lẽ vi-rút này có thể điều trị ung thư, nhưng tuyệt đối sẽ không phê duyệt việc tiến hành làm thí nghiệm trên cơ thể người, rất có khả năng những người này tiến hành trái phép.”
“Tôi không nghĩ một doanh nghiệp sẽ thực sự tạo phúc cho nhân loại, lấy cả doanh nghiệp ra đánh cược, chỉ có khả năng là lợi ích thôi thúc, mạo hiểm thử một lần. Ngoài ra, cho dù thí nghiệm thất bại, cuối cùng cũng không tới nỗi gây ra sự cố vi-rút phát tán trên quy mô lớn, trong chuyện này chắc chắn còn có nội tình nào đó. Còn nữa, căn cứ theo suy đoán, tôi có năng lực miễn dịch với loại vi-rút này, cũng có thể nói là tôi từng tiếp xúc với loại vi-rút này, điều này chỉ có hai khả năng, một là tôi cũng từng là đối tượng thí nghiệm lâm sàng, hai là loại vi-rút này đã lọt ra ngoài.”
Thẩm Thanh Thu nhìn biểu cảm của Tiêu Mộ Vũ có chút khác lạ, cô ấy cúi thấp đầu sau đó lấy ra một tờ giấy trong túi.
Tiêu Mộ Vũ thoáng ngẩn ra, sau đó trong đầu lướt qua một hình ảnh, trước đó Thẩm Thanh Thu phát hiện ra hai tờ giấy, kết quả vì thời gian quá gấp rút, cô lại tin tưởng Thẩm Thanh Thu, cho nên căn bản không nghĩ nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BHTT ] [ Truyện Dịch ] Người Chơi Mời Vào Chỗ - Thời Vi Nguyệt Thượng
Science FictionTác Phẩm : Người Chơi Mời Vào Chỗ Tác giả : Thời Vi Nguyệt Thượng Độ dài : 317 chương Thể loại : Bách Hợp, Vô Hạn Lưu, Giả tưởng tương lai, suy luận kịch tính, HE Nhân vật chính : Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu,... Tình trạng : Hoàn