Tiểu Tiết thị không hỏi nhiều, dốc lòng chiếu cố hắn, nuôi dạy hắn như con trai ruột của mình. Tiết gia là gia tộc dòng dõi thư hương, Tiểu Tiết thị tinh thông sử ký, khi còn chưa xuất giá nổi danh trí. Bà thấy đứa bé thông minh liền thử dạy hắn đọc sách viết chữ, không ngờ tới thiên phú của Trình Nguyên Cảnh còn lớn hơn những gì bà tưởng tượng. Tiểu Tiết thị thân mang tội, thường ngày cũng không giao lưu quá nhiều với bên ngoài, bên cạnh đột nhiên có thêm một đứa bé cũng không gây chú ý với người ngoài.
Bà sống yên bình cùng đứa bé nhưng không lâu sau, quân triều đình tìm kiếm trên núi, thậm chí động tĩnh đã lan truyền đến tận nơi bà đang sống lưu đày. Nơi Tiểu Tiết thị sống càng lúc càng trở nên không an toàn, bà cũng dần dần nhận ra đứa bé này không phải là một đứa bé bị mất tích của gia đình bình thường.
Hơn phân nửa chính là Thái tử.
Bà không dám rêu rao. Bà xuất thân là văn nhân thế gia cũng hiểu thế cục triều đình. Bà biết nếu như đứa bé này bị quân lính triều đình phát hiện e là bà và đứa bé này đều sẽ không sống nổi. Trong khi Tiểu Tiết thị đang không biết phải làm sao thì Trình lão hầu gia nhân cơ hội giúp đỡ tìm kiếm Thái tử lén lút đến thăm Tiểu Tiết gia. Trình lão Hầu gia từng là vị hôn phu của Tiểu Tiết thị nhưng cũng chỉ là đã từng. Nhiều năm như vậy Tiểu Tiết thị và Trình lão Hầu gia chưa từng qua lại. Trước đây Trình lão Hầu gia gửi tiền tài đến cho bà đều bị bà từ chối. Tuy nhiên lần này, Tiểu Tiết thị cắn răng đến gặp Trình lão Hầu gia để ông đưa hai mẹ con bà hồi kinh.
Nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất, bất luận là Hoàng đế hay Dương Thủ phụ cũng sẽ không quá chú ý đến hành tung của bà. Mà khi đến kinh thành cũng có thể cho Trình Nguyên Cảnh có hoàn cảnh sống tốt hơn.
Trình lão Hầu gia không biết Trình Nguyên Cảnh vốn dĩ không phải con ruột của Tiểu Tiết thị. Ông cho rằng người ngoài làm nhục Tiểu Tiết thị khiến bà sinh con rồi ruồng bỏ hai mẹ con bọn họ. Trình lão Hầu gia không nhẫn tâm để mối tình đầu của mình bị làm nhục như vậy, sau khi trở lại kinh thành liền nói đây chính là nhi tử ngoại thất của mình, bây giờ đưa hắn trở lại nhận tổ quy tông.
Khi Hoàng đế còn chưa kịp phản ứng lại thì Trình Nguyên Cảnh đã bị nhập vào gia phả của nhà người ta. Đối với chuyện này Trình Nguyên Cảnh cũng không để tâm. Chuyện đã đến nước này hắn phải tính toán cho bản thân mình, dù tình cảm cha con có nhiều hơn nữa cũng không quan trọng bằng giữ lại mạng sống cho mình.
Tiểu Tiết thị thấy Trình Nguyên Cảnh không phản đối nên bà cũng ngầm đồng ý trong lo lắng. Chuyện sau này chính là phiên bản mà mọi người Trình gia đều đã biết. Do Trình lão phu nhân kịch liệt phản đối nên Trình lão hầu gia đã đưa Tiểu Tiết thị và Trình Nguyên Cảnh ra bên ngoài chăm sóc, mỗi một tháng lại đến thăm một lần.
Hoàng đế phái người tìm kiếm tung tích của Thái tử, nhóm người này được chia thành hai nhánh. Một nhánh công khai tìm người trên núi, một nhánh bí mật lần theo manh mối tìm kiếm trong nhân gian, không ngờ tra qua lại, lại quay ngược trở về Kinh thành. Hoàng đế cũng rất kinh ngạc, lúc này mới phát hiện nhi tử của mình đã đổi họ trở thành con cháu tiểu thiếp của Trình gia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomanceTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...