Trong nháy mắt đã đến giao thừa, vào đêm giao thừa Hoàng đế thường tổ chức yến tiệc mời các thần tử thân cận cùng nhau uống rượu mua vui, tiễn năm cũ đón năm mới đến. Ở nơi đây Thái hậu và Hoàng hậu cũng có nhiều mệnh phụ vây quanh chúc mừng.
Tất cả mọi người vây xung quanh Dương Thái hậu, nói những lời hay ý đẹp, luôn tung hứng, liên tục nói cười, cảnh tượng này vô cùng vui vẻ.
Trong cuộc vui Dương gia lại có vẻ không hài hòa cho lắm, tuy Dương Hoàng hậu vẫn mỉm cười lắng nghe nhưng sắc mặt bà ta đã cứng đờ, cũng không hề nhìn về phía Dương Thái hậu. Mà Dương Nghiên ngồi bên cạnh Dương Hoàng hậu lại lộ rõ sắc mặt lạnh lùng.
Trình Du Cẩn đứng lẫn trong đám người mỉm cười im lặng làm hoa tường vi, ánh mắt vẫn luôn luôn quan sát người xung quanh. Trình Du Cẩn đã phát hiện ra sự khác thường của Dương Hoàng hậu và Dương Nghiên từ rất sớm, không chỉ có như vậy nàng còn phát hiện ra hôm nay Đậu Hy Âm vẫn chưa tới.
Ngạc nhiên thật đấy Đậu Hy Âm hận không thể coi hoàng cung như nhà của mình, trước đó chỉ cần có cơ hội xuất hiện thì chắc chắn nàng ta sẽ ăn mặc thật xinh đẹp để đến tham dự, cơ hội quan trọng như ở bên cạnh Dương Thái hậu trong tiệc mừng năm mới các Vương phi, Quận Vương phi đều đưa nữ nhi đến tham dự đầy đủ vậy mà Đậu Hy Âm lại không có mặt ở đây.
Trình Du Cẩn cười không nói, nhàn nhã đứng ngoài quan sát không nói thêm câu nào.
Trình Du Cẩn chú ý tới việc Dương Thái hậu đang quan sát mấy vị tiểu thư, Dương Hoàng hậu ngồi ngay bên cạnh mà vẫn không xen vào nổi một câu, nhìn sắc mặt đó của bà ta là biết bà ta cũng không vui vẻ gì.
Thật ra đối với Trình Du Cẩn và Lý Thừa Cảnh thì việc nhị Hoàng tử cưới Đậu Hy Âm mới có lợi nhất đối với họ. Đậu Hy Âm họ Đậu hay là họ Dương vẫn không khác nhau là mấy, để nhị Hoàng tử có thêm một nhà ngoại quyền lực cũng không hay ho.
Trình Du Cẩn giả vờ như không phát hiện ra chuyện gì mà vẫn mỉm cười với những người đang nịnh hót như cũ.
Đến lúc chạng vạng rất nhiều phu nhân cáo từ, người có thể tham dự yến tiệc giao thừa của hoàng gia cùng Hoàng đế, Thái hậu đều là người được tin cậy, cho dù có là gia tộc nào thì cũng đủ để khoe khoang một năm. Thông thường hai mẫu nữ Dương Nghiên đều phong phong quang quang ở lại nhưng năm nay chưa mở tiệc mà Dương Nghiên đã xuất cung với vẻ mặt sầm sì đó rồi.
Khi bà ta rời khỏi đó Trình Du Cẩn vẫn luôn yên lặng nghe Dương Thái hậu nói cũng lẳng lặng liếc mắt nhìn về phía Dương Nghiên một cái, sau đó Trình Du Cẩn nhìn đi chỗ khác như chưa xảy ra chuyện gì vậy.
Yến hội năm mới cũng chia trong ngoài, chỗ ngồi của nam nữ lần lượt ở hai đại điện khác nhau giữa hai nơi có hành lang gấp khúc nối liền nhau, cung nữ thái giám bận rộn liên tục đi qua đi lại, một sân khấu được dựng lên ở giữa liên tục ca múa.
Dù sao Dương Thái hậu cũng đã lớn tuổi nên không thể ngồi đây được lâu, bà ta lộ mặt ở yến tiếc một lát rồi sau ma ma đỡ bà ta về Từ Ninh cung nghỉ ngơi. Dương Thái hậu đi rồi, Dương Hoàng hậu và Trình Du Cẩn trở thành người đứng đầu, nếu chỉ xem nữ tử ca múa thì có thể nói là chuyện vui gì chứ Trình Du Cẩn và Dương Hoàng hậu rất ít khi nói chuyện với nhau, Hoàng hậu và Thái tử phi ở trên như vậy thì những người bên dưới cũng không dám ồn ào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomanceTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...