Trình lão phu nhân miễn cưỡng yên tâm, chầm chậm nói những chuyện bên ngoài. Giờ đây Nghi Xuân Hầu phủ địa vị tầm thường đã từng bị gạt ra ngoài lề thay đổi đáng kể, một bước trở thành gia đình quyền quý nhất trong kinh thành.
Mặc dù Trình Nguyên Hiền được người bợ đỡ đến mức cả người đều thoải mái nhưng về bản chất thì vẫn là một tên công tử bột không có năng lực, không có hứng thú với con đường làm quan, vẫn tập trung ăn uống chơi bời. Trên một mặt ý nghĩa nào đó cũng vô cùng bớt lo. Một nhạc phụ chỉ biết tiêu tiền, không có chút tham vọng chính trị nào, thật ra đã là tốt lắm rồi. Sau khi mọi người trong kinh thành phát hiện điểm này, vậy mà lại yên tâm một cách lạ thường.
Trình lão phu nhân lải nhải chuyện nhà của Trình gia một lúc, không biết tại sao lại nói đến nhị Hoàng tử và Đậu Hy Âm: "Thái tử phi, thời gian trước Thọ Vương phi bị Thánh thượng cấm túc nhưng từ sau khi Thái hậu bị bệnh không biết tại sao chuyện cấm túc lại được hủy bỏ rồi, nàng ta lại tiếp tục hoạt động trong kinh thành. Mãi đến trước ngày truyền ra tin tức con sinh long phượng thai, nàng ta mới yên tĩnh hơn một chút."
Chuyện này Trình Du Cẩn biết, lúc đầu Đậu Hy Âm nhìn lén đơn thuốc của Triệu thái y, biết được nàng mang song thai đã tiến cung xúi giục Thái hậu. Sau này Trình Du Cẩn tương kế tựu kế, vạch trần mọi chuyện của bọn họ trước mặt Hoàng đế. Hoàng đế tức giận, không dám làm gì Thái hậu, chỉ trừng phạt một mình Vương phi Đậu Hy Âm vẫn là chưa đủ.
Đậu Hy Âm bị cấm túc vô thời hạn, được lệnh phải ở trong phủ học đức hạnh, chỉ có điều một tháng sau, Dương Thái hậu đột nhiên bệnh nặng, cả gia tộc của Dương Hoàng hậu vào cung thăm bệnh, Đậu Hy Âm tất nhiên cũng sẽ vì chuyện này mà được thả ra ngoài. Ngoài việc sử dụng những hàm ý không may với Trình Du Cẩn, việc xóa bỏ cấm túc của Đậu Hy Âm chỉ sợ là mục đích hàng đầu của Dương Thái hậu.
Có điều những chuyện này Trình Du Cẩn cũng không đặc biệt để ý, mục đích của bà ta đã đạt được rồi, toàn kinh thành đều biết Hoàng đế không thích Thọ Vương phi, mọi người đều biết Thọ Vương phi tiến cung xúi giục Thái hậu hại Thái tử phi, kết quả bị Hoàng đế nổi trận lôi đình vừa khiển trách vừa cấm túc, còn về việc sau đó cấm túc có được gỡ bỏ hay không, ngược lại cũng không quan trọng.
Một người được lòng người, một người không được lòng người, cơ sở vốn chính trị ban đầu của Đậu Hy Âm bị nàng ta lãng phí hết rồi. Một ván bài tốt bị đánh nát bét, Đậu Hy Âm bây giờ căn bản không đủ để làm đối thủ của Trình Du Cẩn, mà nàng cũng lười để tâm đến nàng ta.
Đến cả Trình lão phu nhân đang nói tới Đậu Hy Âm cũng là giọng điệu cười trên nỗi đau của người khác: "Một thời gian trước Thọ Vương phi nhảy lên nhảy xuống, suốt ngày chạy vào trong cung, lời trong lời ngoài nói Thái tử phi mang song thai là điềm báo chẳng lành. Giờ đây quả thật là song thai, chỉ có điều là long phượng thai đại cát đại lợi, Thọ Vương phi vô cùng mất mặt, bây giờ rất nhiều người đều âm thầm cười nhạo nàng ta, không biết về sau nàng ta còn có mặt mũi đi ra ngoài không nữa."
"Không sao." Trình Du Cẩn nói: "Nàng ta thích nói như thế nào là chuyện của nàng ta, người tranh cao thấp với nàng ta làm gì."
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomanceTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...