Chương 169

153 2 1
                                    

Ban đầu, Trình Du Cẩn chơi cờ với ý định "rửa sạch nỗi nhục của quá khứ". Chỉ tiếc là, nếu bàn về độ mặt dày thì nàng vẫn thua xa Lý Thừa Cảnh.

Lúc Lý Thừa Cảnh bế Trình Du Cẩn đi tắm, hắn còn thở dài mà hỏi nàng: "Hôm nay Trình lão phu nhân dạy nàng cái này à?"

"Không phải." Trình Du Cẩn tựa lên vai hắn, nàng chẳng còn hơi sức đâu để nói chuyện. Lý Thừa Cảnh vẫn không cam tâm, lại hỏi tiếp: "Vậy nàng học được từ đâu?"

"Ta có tố chất thông minh tiềm ẩn, lẽ nào không thể tự học thành tài hay sao?"

Đây là lời mà Lý Thừa Cảnh từng nói, hắn nghe vậy thì lập tức bật cười, đáp lại bằng một câu ý vị thâm trường: "Đó đương nhiên là chuyện tốt."

Trình Du Cẩn nhắm chặt hai mắt rồi quay đầu đi, nàng lười phải nói chuyện với hắn. Sau khi hai người tắm rửa sạch sẽ, trước ngực Lý Thừa Cảnh đã ướt sũng nước. Khi hắn ôm lấy nàng, những giọt nước đó thấm qua lớp áo mỏng, thi thoảng lại vờn quanh trên chóp mũi Trình Du Cẩn.

Lý Thừa Cảnh đặt nàng lên giường, trông Trình Du Cẩn mệt mỏi đến nỗi chẳng buồn cử động, còn hắn thì bừng bừng sức sống. Lúc này, tóc Lý Thừa Cảnh vẫn còn ẩm, lại thêm chất vải tẩm y vốn đã mỏng manh nên sau khi bị nước thấm vào, thì nhìn hắn chẳng khác nào như đang quyến rũ người ta một cách quang minh chính đại.

Lý Thừa Cảnh chẳng để ý tới dáng vẻ hiện giờ của mình, hắn cầm chiếc khăn lông, ngồi nghiêng trên giường quấn tóc giúp Trình Du Cẩn: "Vẫn phải bôi lại toàn bộ như ban đầu à?"

Trình Du Cẩn mở mắt ra, ánh mắt tự động dời lên người hắn. Nàng nhìn chằm chằm vào cổ áo rung rinh muốn rơi, nửa ẩm nửa khô trên người hắn một lúc, nhắm mắt cam chịu rồi nói: "Chàng muốn làm gì thì làm."

Hồi hai người mới thành hôn, Trình Du Cẩn vẫn còn là nàng tiên nữ có lối sống lành mạnh, ngủ sớm dậy sớm, kỷ luật tự giác. Mà hiện tại, nàng cũng trở nên sa đọa mất rồi.

Lý Thừa Cảnh cảm thấy buồn cười, sau cùng, hắn không nhịn được mà cười thành tiếng.

...

Bước vào tháng ba, không chỉ có thời tiết dần trở nên ấm áp hơn, mà ngay cả ở trong cung, đâu đâu thấy cũng được cảnh náo nhiệt bởi hôn sự của nhị Hoàng tử.

Cảnh tượng nhộn nhịp và rộn ràng lan tỏa khắp nơi, cây liễu đâm chồi mọc lá mới. Vẫn như thường lệ, hôm nay Trình Du Cẩn đến thỉnh an Dương Thái hậu và Dương Hoàng hậu. Có vẻ như Dương Thái hậu đã chịu đả kích nặng nề vì chuyện của của nhị Hoàng tử, nên trông bà ta chẳng có tinh thần đối phó với đám người ngoài bọn họ, chỉ vẫy tay rồi để các nàng lui xuống. Sau khi Trình Du Cẩn ra khỏi Từ Ninh cung, nàng lại đến Côn Ninh cung thỉnh an tiếp.

Mà hôm nay, bên chỗ Dương hoàng hậu lại náo nhiệt hơn hẳn, rất nhiều người đến Khôn Ninh cũng đã ngồi vào chỗ. Mặc dù giữa phụ thân và cô mẫu đã xảy ra một trận ầm ĩ, cũng chẳng vui vẻ gì. Nhưng cuối cùng, nhi tử duy nhất của mình cũng thú thê nên trông Dương Hoàng hậu vẫn hết sức vui mừng. Bởi vậy, mọi chi tiết trong đại hôn của nhị Hoàng tử đều là do một tay Dương hoàng hậu chuẩn bị.

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ