Rốt cuộc, Trình Du Cẩn không giống những người khác, nàng ngồi với Trình Mẫn và Trình Du Mặc một lúc mới trở lại đợi gả.
Sau khi Trình Du Cẩn rời đi mọi người mới dám nói chuyện lớn tiếng.
Sau khi xác định không có ai Từ Niệm Xuân mới dám lặng lẽ nói chuyện với Trình Mẫn: "Nương, Cẩn biểu tỷ lợi hại thật đấy, đến cả nữ quan trong cung cũng không dám làm gì tỷ ấy. Tỷ ấy muốn quát thì quát, không lưu chút tình cảm nào luôn.
Trong mắt Từ Niệm Xuân, cung đình chính là sự tồn tại lợi hại, thần thánh nhất. Đại tỷ nàng ta làm Thục phi trong cung, đến Tết Nguyên Tiêu hàng năm Từ gia đều nhận được hoa đăng Thục phi trong cung ban thưởng, đây là đề tài trò chuyện trong suốt một năm của nhóm tỷ muội Từ Niệm Xuân.
Vì thế, người nhà họ Từ ra ngoài làm khách đều thẳng tắp sống lưng. Có một vị tỷ tỷ vào cung làm phi đã đủ khiến Từ Niệm Xuân trở thành người nổi bật trong số các tỷ muội đồng trang lứa, mặc dù Thục phi trong cung cũng không được sủng ái lắm.
Nhưng dù thế nào Thục phi cũng là phi vị, đối với Thục phi hay đối với Từ gia đều là một cái ô bảo hộ. Thế nên Xương Quốc Công phủ nâng đỡ Thục phi không oán không hối, Từ đại thái thái luôn tìm cơ hội nói chuyện với Dương gia, muốn thay Thục phi nói hai ba câu tốt đẹp trước mặt Dương phu nhân, để nữ nhi trong cung được sống thoải mái hơn chút.
Từ đại thái thái có lòng từ mẫu, đáng tiếc trước sau vẫn không có kết quả.
Vì vậy, cung đình là nơi từ nhỏ Từ Niêm Xuân đã cảm thấy quen thuộc nhất, cũng xa lạ nhất. Thế nhưng nàng ta biết rõ, mỗi tháng Xương Quốc Công phủ phải tốn một món bạc lớn cho thái giám. Thái giám tới tận cửa đòi tiền, mặc dù bọn họ biết rõ những người này chỉ muốn vơ vét nhưng lại không dám không cho. Dù gì Thục phi nương nương vẫn đang ở trong cung.
Một vài thái giám vô lại còn dám hô to gọi nhỏ ở Xương Quốc Công phủ, so với thái giám bình thường còn cao hơn, thậm chí cấp bậc nữ quan thì lại càng ghê gớm.
Những nhân vật vô cùng lợi hại, không thể xâm phạm trong cảm nhận của Từ Niệm Xuân mà Cẩn biểu tỷ thích lạnh mặt thì lạnh mặt, ngay cả nữ quan dạy quy củ cũng bị Cẩn biểu tỷ dạy dỗ ngược lại.
Quả thực quá lợi hại! Từ Niệm Xuân vốn không thích Trình Du Cẩn lắm, nàng ta cảm thấy vị biểu tỷ này vừa giả tạo vừa trống rỗng, không giống Nhị biểu tỷ chân thật, dễ gần. Dù gì Từ Niệm Xuân cũng là nữ nhi duy nhất ở lại trong phủ đời này, tất nhiên kiêu căng tự mãn, không chịu một một vị biểu tỷ không lớn hơn bao nhiêu nhưng lúc này cũng đi trước.
Nhưng bắt đầu từ ngày hôm nay, Từ Niệm Xuân đã phục hoàn toàn rồi, ánh mắt nhìn Trình Du Cẩn còn sắp phát sáng đến nơi.
Trình Mẫn cũng sốc không nhẹ, nghe nữ nhi nói vậy, bà ấy vừa tức vừa bất đắc dĩ: "Đừng nói bừa! Hoạ từ miệng mà ra đấy, các quý nhân trong cung đến còn đang ở đây mà con cũng dám nói vậy!"
"Bọn họ đều đi theo biểu tỷ rồi, không nghe thấy đâu." Từ Niệm Xuân bĩu môi không phục, cố tranh luận với mẫu thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomantikTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...