Trình Nguyên Cảnh nghe Hoàng đế nói vậy thì rất bất lực. Trong lòng hai người bọn họ đều biết rõ tình huống trước mắt, hiện giờ Trình Nguyên Cảnh đứng ở trước mặt Hoàng đế nhưng Hoàng đế vẫn giống như lão phụ thân ưu sầu, bùi ngùi nói "không biết Thái tử đã thành thân hay chưa", ông ấy là đang nói cho ai nghe vậy?
Hắn thành thân hay chưa liệu Hoàng đế không biết hay sao?
Trình Nguyên Cảnh hoàn toàn không muốn nói chuyện, đến mí mắt cũng không thèm nhấc mà chỉ lẳng lặng nhìn hoa văn trên ghế. Lúc này Trình Nguyên Cảnh cảm giác được Trình Du Cẩn đang quay đầu lại lặng lẽ liếc nhìn hắn một cái, trong ánh mắt vừa giống như đang xem náo nhiệt vừa giống như đang trêu chọc hắn.
Trình Nguyên Cảnh không chút khách khí nhìn vào mắt nàng. Trình Du Cẩn không ngờ mình cười trộm lại bị đương sự bắt được, nàng lập tức không cười nữa, bộ dáng đoan trang quy củ như khuê tú mẫu mực yên lặng quay đầu đi dường như như không có chuyện gì xảy ra.
Trình Nguyên Cảnh càng thấy tức giận hơn. Cho dù ai bị vòng vo giục cưới cũng sẽ không tâm trạng tốt đẹp gì, còn khó chịu hơn nữa là Trình Du Cẩn không hề phát giác ra mà còn có tâm trạng xem trò vui.
Sắc mặt Trình Nguyên Cảnh càng thêm lạnh lùng.
Lời này của Hoàng đế không ai dám trả lời. Thái tử mất tích là chuyện toàn triều đều biết, nhiều năm như vậy không biết còn sống hay đã chết. Mà khi Nhị Hoàng tử dần trưởng thành, Dương Thái hậu và Dương Thủ phụ đã tuyên bố rõ là vừa ý Nhị Hoàng tử. Nếu như Thái tử thực sự còn sống hay là có con nối dõi ở dân gian thì nên làm cái gì bây giờ?
Hoắc Trường Uyên cũng sợ tự chuốc vạ vào thân nên chỉ dám cúi đầu nghe, không tiếp lời cũng không đáp lời. Thật ra Hoàng đế không có ý định để bọn họ tiếp lời, lời này của ông ấy vốn không phải nói cho mấy người Hoắc Trường Uyên nghe. Sau khi giả vờ thở dài xong, Hoàng đế bình tĩnh nhìn phản ứng của Trình Nguyên Cảnh, phát hiện trưởng tử vẫn là dáng vẻ lạnh lùng thờ ơ không nhúc nhích như thể người Hoàng đế nói đến hoàn toàn không phải là hắn.
Trong lòng Hoàng đế có chút thất vọng. Nhưng khi ông ấy đổi ý nghĩ lại, vui giận không lộ ra ngoài, tỉnh táo lạnh lùng, đây mới chính là phong thái của trữ quân một nước nên có. Về mặt này, Lý Thừa Cảnh không thể nghi ngờ là đã làm vô cùng tốt.
So sánh mà nói thì, chuyện đứa có tuổi tác lớn nhất còn chưa thành hôn, chậm chạp mãi không để cho Hoàng đế ôm tôn tử chỉ là việc nhỏ không đáng kể, cũng không quá quan trọng như vậy. Hơn nữa, mặc dù Hoàng đế nóng lòng nhưng nếu như Trình Nguyên Cảnh thật sự muốn cưới thê tử, Hoàng đế nhất định phải tra xét nhà gái hẳn hoi.
Thái tử phi tương lai sao có thể qua loa được.
Sự thật thì là như vậy thế nhưng chuyện Trình Nguyên Cảnh lớn tuổi nhất vẫn chưa thành thân suy cho cùng vẫn là tâm bệnh của Hoàng đế. Bởi vì chuyện tranh chấp vị trí Hoàng hậu năm đó, lúc Chung Hoàng hậu sinh Trình Nguyên Cảnh đã rất muộn, Hoàng đế hai mươi ba tuổi mới có trưởng tử. Năm đó chuyện Hoàng đế không có con nối dõi đã làm cho một đám đại thần lo lắng. Nhưng bây giờ thì tốt rồi, Trình Nguyên Cảnh càng muộn hơn, năm nay hắn đã hai mươi tuổi nhưng bóng dáng thê tử còn không có.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
Lãng mạnTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...