Trình Du Cẩn thầm thở dài thườn thượt. Được lắm, lần này khỏi chơi trò giả vờ không thấy được rồi. Nhưng cho dù nghĩ gì trong lòng, Trình Du Cẩn luôn chú ý giữ cho nụ cười của mình thật tươi tắn và tự nhiên. Vờ như đến khi nghe thấy giọng Trình Du Mặc thì mới phát hiện nàng ta đang đứng tại gian nhà khác, nàng tỏ ra gần gũi và hiền lành, đi tới: "Nhị muội."
Những phu nhân đang nói chuyện cùng Hoắc Tiết thị đều dừng lại, quay đầu nhìn người đang đến đây. Trình Du Cẩn dần dần lại gần, gương mặt của nàng cũng lộ diện trước mặt mọi người. Các phu nhân đều lộ vẻ ngạc nhiên, chờ Hoắc Tiết thị giới thiệu với ánh mắt sửng sốt và tò mò.
Hoắc Tiết thị hơi bực bội vì Trình Du Mặc tự ý lên tiếng, cắt ngang cuộc trò chuyện của mình. Đến khi ngoảnh sang và thấy người đang đi đến là Trình Du Cẩn, vẻ mặt của Hoắc Tiết thị càng khó coi hơn nữa. Hiềm một nỗi ai cũng đang nhìn mình, Hoắc Tiết thị không thể làm mặt lạnh với Trình Du Mặc nên dửng dưng nói: "Đây là đại cô nương của Trình gia, tỷ tỷ trong tộc của nhi tức ta."
"Trình gia? Trình gia là Nghi Xuân Hầu phủ đấy ư?"
Trình Du Cẩn đã đến chỗ họ, nàng tiếp lời một cách tự nhiên: "Vâng ạ." Dứt lời, nàng bình thản hành lễ với những vị phu nhân đang có mặt tại đây: "Thái thái vạn phúc, tiểu nữ thỉnh an các thái thái ạ."
Cả chất giọng, cử chỉ và lễ nghi của Trình Du Cẩn đều hoàn hảo không thể bắt bẻ được, các phu nhân nhìn nhau, ai nấy cũng rung động: "Hóa ra ngươi là đại cô nương Trình gia đấy ư? Nhị cô nãi nãi gả vào Tĩnh Dũng Hầu phủ rồi, sao không thấy đại cô nương thường đến Hầu phủ chơi nhỉ? Bọn ta đều chẳng mấy khi gặp đại cô nương cả."
Trình Du Cẩn vẫn cười tủm tỉm trước sau như một, trả lời: "Các thái thái nói đúng, có điều nhị muội mới thành hôn, còn nhiều điều chưa hiểu cần Hoắc phu nhân chỉ dạy, nếu bọn ta mạo muội viếng thăm thì e sẽ gây thêm phiền toái cho Hoắc phu nhân mất, thế nên tổ mẫu bắt bọn ta ở trong phủ mãi."
Đây là một câu trả lời thông minh và tinh tế. Thật ra kinh thành quanh đi quẩn lại chỉ có chừng đấy, mọi người ít nhiều gì cũng từng nghe kể về chuyện của Trình gia và Hoắc gia, bao gồm việc tại sao Trình Du Cẩn còn được gọi là cô nương trong khi Trình Du Mặc đã trở thành nhi tức của Hoắc Tiết thị. Những phu nhân đều ngầm hiểu, chẳng qua mọi người chỉ giữ trong lòng, không nói ra mà thôi.
Vị phu nhân lúc này mới thốt ra đã hối hận, nguyên nhân Trình Du Cẩn không gả vào Tĩnh Dũng Hầu phủ còn gì khác ngoài bị từ hôn và đang trong thời gian để tang chứ? Nhưng lý do nào cũng không thể nói huỵch toẹt ra cả, bà ấy hỏi vậy thì nghe giống như cố tình làm khó Trình Du Cẩn vậy.
Bất ngờ là câu trả lời của Trình Du Cẩn tế nhị ngoài mong đợi. Nàng tránh đi việc từ hôn, để tang và lấy lý do là Trình Du Mặc phải hầu hạ bà bà. Bằng cách đó, Trình Du Mặc không đến mức mất mặt, Hoắc Tiết thị cũng giữ được thể diện, vô tình còn thể hiện sự hiếu thảo của Trình Du Mặc, mà bà bà quan tâm dạy dỗ nhi tức thì đương nhiên Nghi Xuân Hầu phủ với cương vị là nhà mẹ đẻ cũng nở mày nở mặt.
Những phu nhân ở đây đều vừa ngạc nhiên vừa vui vẻ, coi trọng Trình Du Cẩn hơn. Để ý thấy những người này đều lén lút liếc nhìn mình một cách khó hiểu, Hoắc Tiết thị không cần hỏi cũng đoán được họ đang nghĩ gì. Đơn giản là họ không hiểu vì sao Hoắc gia lại từ hôn một người trông đoan chính, tính cách tốt và biết ăn nói như Trình Du Cẩn thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomanceTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...