Ngày hôm sau, mới sáng sớm Trình Du Cẩn đã đi thỉnh an Trình lão phu nhân.
Nha hoàn dẫn nàng vào phòng, hơi nóng của địa long phả vào mặt. Nha hoàn vừa gỡ áo choàng giúp Trình Du Cẩn vừa nói: "Tối qua lão phu nhân giữ Từ nhị gia và mấy cô nương ở lại phòng chính, bây giờ còn đang ngủ ở căn phòng bên cạnh. Lão phu nhân sợ Từ nhị gia bị lạnh, nên kêu người đốt địa long lên cho nóng một chút. Đại cô nương mới đi vào từ bên ngoài có lẽ không quen nóng, chờ một lát là được rồi."
Trình Du Cẩn gật đầu: "Ta hiểu rồi. Ngoại trừ nhị biểu ca thì còn ai nữa? Phòng cách vách chỉ có một chiếc giường mà bọn họ vẫn ngủ được sao?"
"Được ạ, nhị cô nương và tứ biểu cô nương ngủ chung một giường, giường sưởi ở trong noãn các còn có thể ngủ được một người nữa."
Trình Du Cẩn đã hiểu, biểu huynh và biểu muội ngủ chung một phòng, mặc dù có Trình lão phu nhân trông coi nhưng quá thân mật. Nàng đảo mắt một vòng rồi thu biểu cảm lại, gật đầu cười nói với nha hoàn: "Làm phiền tỷ tỷ rồi. Tổ mẫu đã dậy chưa?"
"Lão phu nhân đã dậy rồi. Chỉ là Từ nhị gia hôm qua ngủ trễ, bây giờ còn chưa dậy nữa."
Trình Du Cẩn đang bước về phía trước thì khựng lại một cái: "Nhị biểu ca còn đang ngủ?"
Noãn các là một phòng nhỏ được dựng lên ở trong phòng của Trình lão phu nhân, tường xung quanh được đào rỗng. Vào mùa đông, ban ngày hay ban đêm đều có hơi ấm, ấm áp như mùa xuân cho nên được gọi là noãn các. Nói cách khác, nếu như Trình Du Cẩn đi vào phòng thỉnh an Trình lão phu nhân, chắc chắn phải băng qua noãn các mà Từ Chi Tiễn đang ở.
Nếu như là Trình Du Mặc, bây giờ nhất định sẽ chạy vào, thậm chí còn dùng bàn tay lạnh như băng gọi Từ Chi Tiễn thức dậy. Nhưng Trình Du Cẩn thì không, biện pháp của nàng là đứng chờ ngoài cửa, nói: "Nếu như nhị biểu ca không tiện, vậy ta sẽ chờ thêm một chút."
Nha hoàn bên trong thấy đại cô nương tới thì vội vàng gọi Từ Chi Tiễn thức dậy. Từ Chi Tiễn vốn không muốn thức dậy nhưng mơ màng nghe thấy nha hoàn nói "Đại cô nương đang ở bên ngoài", hắn ta sợ tới mức bật dậy như con cá nhảy lên khỏi mặt nước, lấy trường bào treo ở bên giường khoác lên người.
Từ trước đến giờ Từ Chi Tiễn đều rất tùy tiện không câu nệ tiểu tiết nhưng không hiểu tại sao ở trước mặt Trình Du Cẩn hắn ta luôn vô cùng nề nếp, y phục nhất định phải gọn gàng tươm tất. Nếu như ăn mặc xốc xếch mà bị Trình Du Cẩn bắt gặp, vậy thì ra thể thống gì.
Từ Chi Tiễn chuẩn bị thỏa đáng mới ỏn ẻn đi ra chào hỏi Trình Du Cẩn: "Cẩn tỷ tỷ... Ờm, chào biểu muội."
Đám nha hoàn thấy cảnh này thì bật cười, trêu chọc nói: "Nhị gia, rõ ràng đại cô nương mới là con gái, tại sao người lại đỏ mặt giống như đại khuê nữ lần đầu lên kiệu hoa vậy."
Từ Chi Tiễn bị nói tới đỏ mặt, hắn ta nhìn thấy Trình Du Cẩn cũng mím môi cười, không biết tại sao cả người đều trở nên xấu hổ, soạt một tiếng chạy trốn ra ngoài: "Ta ra ngoài hóng mát một chút, các tỷ vào thỉnh an lão tổ tông trước đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
DragosteTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...