Đậu Hy Âm không ngờ tới chuyện này cho nên nhất thời bị sửng sốt.
Vốn dĩ hôm nay nàng ta định mượn tay Dương Thái hậu để diệt trừ đứa bé trong bụng Trình Du Cẩn, dù sao thì trong mắt những người tranh giành ngôi kế vị của hoàng thất, trưởng tôn xuất thân từ đâu mới là điều quan trọng. Nếu cái thai trong bụng của Trình Du Cẩn là nhi tử, trừ khi Lý Thừa Cảnh mưu phản, bằng không ngôi vị Thái tử của hắn ở Đông cung sẽ ngày càng thêm vững chãi.
Đậu Hy Âm cố ý để lộ tin tức cho Dương Thái hậu, sau đó Dương Thái hậu sai mấy ma ma xoa nắn cái thai của Trình Du Cẩn, tất nhiên bà ta cũng sẽ không để Đậu Hy Âm có mặt ở đó. Đậu Hy Âm trốn sau vách điện chờ tin nhưng thay vì chờ được tin tốt, thứ nàng ta đợi được lại là những tiếng la hét thất thanh "Cháy nhà rồi".
Đậu Hy Âm giật mình, vội vàng chạy ra ngoài, nhìn thấy đám người ở Từ Ninh cung chạy tán loạn, hơn nữa trong cung không chỗ nào là không có khói lửa. Đậu Hy Âm nhận thấy tình hình không ổn, Trình Du Cẩn nhân lúc hỗn loạn cũng đã nhanh chân chạy thoát. Trong cái khó ló cái khôn, Đậu Hy Âm lập tức chạy đến Khôn Ninh cung, khẩn thiết cầu cứu Dương Hoàng hậu.
Đáng tiếc bọn họ đã đến chậm một bước, hoặc có lẽ cũng không phải do bọn họ đến muộn mà là cho dù Dương Hoàng hậu có nói gì hay giải thích như thế nào đi chăng nữa, Hoàng đế cũng vẫn chỉ nguyện ý tin tưởng Thái tử và Thái tử phi. Hoàng đế sai người bắt mạch cho Trình Du Cẩn, trước mặt tất cả mọi người nói rằng không hề nhận thấy cái thai trong bụng Trình Du Cẩn là song thai, Đậu Hy Âm đương nhiên không tin lời Hoàng đế nói, trong lòng cảm thấy vô cùng khó chịu.
Nàng ta chắc chắn Trình Du Cẩn đã mang song thai. Bằng không, tại sao Trình Du Cẩn lại chột dạ như vậy?
Thế nhưng ngự y là người của Hoàng đế, ngự y nói không phải cũng tức là Hoàng đế nói không phải. Hoàng đế rõ ràng là đang có ý định bao che cho Trình Du Cẩn.
Đậu Hy Âm vô cùng thất vọng, nàng ta tự an ủi mình rằng thất bại một lần cũng không quá to tát, chắc chắn vẫn còn có những cơ hội tiếp theo. Tuy nhiên Đậu Hy Âm lại không ngờ rằng, mình vừa đi được hai bước đã bị Trình Du Cẩn gọi lại.
Ánh mắt sắc bén của Trình Du Cẩn nhìn chằm chằm vào Đậu Hy Âm. Mặc dù đó chỉ là câu hỏi nhưng Trình Du Cẩn cũng không hề che giấu ý hận trong lời nói của mình.
Một câu nói đơn giản như thế thì Hoàng đế chắc chắn đã hiểu rõ, ông nhìn Trình Du Cẩn xanh xao yếu ớt nhưng vẫn đang cố gắng chống đỡ rồi lại quay đầu nhìn Đậu Hy Âm da dẻ hồng hào đang trốn sau lưng Dương Hoàng hậu. Hoàng đế cau mày, ngữ khí lộ rõ vẻ chán ghét: "Lại là ngươi?"
Đậu Hy Âm đột nhiên bị gọi tên nên cảm thấy vô cùng hốt hoảng, vốn dĩ vẫn đang hơi hoảng loạn vì còn chưa kịp nghĩ xem nên trả lời thế nào, lại bị sự ghét bỏ trong lời nói của Hoàng đế làm cho nàng ta cực kỳ sợ hãi, không màng thể diện mà lập tức quỳ phịch xuống đất: "Phụ hoàng, xin người hãy nghe nhi thần nói, nhi thần không biết gì cả, tất cả chỉ là hiểu lầm thôi ạ."
Dương Thái hậu thấy Trình Du Cẩn gây khó dễ cho Đậu Hy Âm, vốn dĩ định đỡ thay cho Đậu Hy Âm thế mà cuối cùng còn chưa kịp mở miệng đã nghe thấy Đậu Hy Âm thẳng thừng chối bỏ mọi thứ, nói rằng nàng ta không biết gì hết, tất cả chỉ là hiểu lầm mà thôi. Sắc mặt của Dương Thái hậu lập tức trầm xuống, Đậu Hy Âm cái gì cũng không biết, nói vậy tức là Dương Thái hậu mới là người sai còn gì? Trách Dương Thái hậu hiểu lầm nàng ta sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomanceTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...