Chương 172

124 2 0
                                    

Dương Hoàng hậu nghe vậy thì nhíu mày lại, do dự hỏi: "Ý con là... Nhân cơ hội chọn thị thiếp cho Thái tử thì đưa tai mắt của mình vào ư?"

"Đúng vậy." Đậu Hy Âm không nhịn được tiến lại gần, nhỏ giọng nói: "Di mẫu, Thánh thượng có tam cung lục viện, Thái tử cũng có Tuyến thị và Tài nhân, đàn ông trên thế gian này có ai mà không năm thê bảy thiếp đâu? Trình Du Cẩn mang danh nghĩa là Thái tử phi nhưng thực tế lại rất hay ghen tuông. Sắp được một năm rồi vậy mà người có danh phận bên cạnh Thái tử chỉ có một mình nàng ta. Di mẫu, dù nàng ta có là Thái tử phi đi nữa, khi đặt ở vị trí của một gia đình bình thường thì đây cũng là hành động cực kỳ kiêu ngạo và độc đoán."

Dương Hoàng hậu nghe xong cũng không nói gì, trông dáng vẻ như đang suy nghĩ điều gì đó. Đúng là như vậy, tuy rằng nói cặp phu thê trẻ tuổi lần đầu tiên trải qua chuyện lớn của đời người, vả lại còn mới cưới nên thời gian mặn nồng sẽ dài hơn một chút thế nhưng một năm rồi vẫn không có thiếp thì quả thực là quá hiếm thấy rồi.

Các quan lại bình thường đều như vậy cả, ở những Công Hầu Bá phủ, các nam tử đã có thiếp từ lâu. Cho dù trước khi thành hôn, vì thể diện của chính thê nên không đưa lên chính thức, đợi đến sau khi thành hôn thì chính thê thường phải cho những người này một danh phận. Ngoài chính thê ra, bên cạnh họ chỉ có một vài thị thiếp coi là trong sạch, đó là những nàng thiếp có danh có phận và được cưới hỏi đàng hoàng, còn về phần những nàng thiếp tối đến sẽ hầu hạ Hầu gia đi ngủ còn ban ngày tiếp tục làm nha hoàn thì không được tính là các di nương.

Nếu như nhi tử nhà nào biết giữ mình trong sạch, không dây dưa với nha hoàn thì đúng là có thể mang ra làm cái để khoe khoang. Nhưng hoàn cảnh của Lý Thừa Cảnh có hơi đáng sợ, hắn đã thành hôn được một năm rồi, đừng nói là Tuyến thị, Tài nhân chính thức, cho dù đến chuyện cung nữ tình cờ được Thái tử thị tẩm thì dường như Dương Hoàng hậu chưa từng nghe nói tới.

Dương Hoàng hậu cũng không chắc, không biết là Trình Du Cẩn quản lý nghiêm ngặt, thủ đoạn xử lý nữ nhân cao siêu hay là Lý Thừa Cảnh thật sự chưa từng sủng hạnh người nào khác. Dương Hoàng hậu không tin vế đằng sau lắm nhưng trong hoàng cung này, lẳng lặng xử lý một nữ tử được thị tẩm, lại còn không kinh động đến bất cứ ai, bản thân Dương Hoàng hậu còn chẳng thể nào làm được, huống hồ một Thái tử phi không có quyền quản lý hậu cung?

Dương Hoàng hậu có chút dao động, xem ra không có người đàn ông nào là không yêu thích sự mới mẻ. Bên cạnh Thái tử không có ai, đa phần là do Trình Du Cẩn đề phòng quá tốt nên Thái tử mới ngại thể diện của chính thê mà thôi. Nếu như người ngoài đưa mỹ nhân đến trước sập thì Thái tử còn đẩy ra ngoài được sao?

Đến lúc đó sắp xếp người của Dương Hoàng hậu trong đám mỹ nhân chẳng phải là sẽ mở được đường từ trong Đông cung sao? Còn về những nữ tử đó có sống được dưới tay Trình Du Cẩn hay không... Thì đó cũng chẳng phải là phạm vi mà Dương Hoàng hậu phải quan tâm nữa rồi.

Dương Hoàng hậu nghi ngờ đáp: "Đây cũng là một cách. Nhưng từ khi Thái tử phi vào cung đến nay, từ hành động cho đến lời nói đều không có sai sót gì, giờ lại còn đang mang thai nữa. Nếu như bổn cung nhét thêm người cho nàng ta thì e là người khác sẽ nói bổn cung không có ý tốt."

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ