Chuyện Hoàng đế đột nhiên xuất hiện trong hoa viên rõ là khiến cho mọi người hoảng sợ. Được diện kiến thánh nhan là chuyện trang nghiêm vẻ vang nhất, trong lúc thi đình trong cung sẽ chuẩn bị cứu tâm hoàn khẩn cấp cho các học tử lớn tuổi, để phòng khi bọn họ nhìn thấy Hoàng đế vì quá kích động mà trực tiếp ngất xỉu.
Lúc này nô tì của Trình gia và Hoắc gia đều có một loại cảm giác như sắp ngất đi vậy. Đừng nói là những nô tì bình thường như bọn họ, ngay cả hai vị thiên kim tiểu thư Trình Du Cẩn và Trình Du Mặc trước giờ cùng lắm chỉ gặp được Vương phi với Quận Vương phi là to nhất, đến cả nương nương trong cung còn chưa gặp được thế nhưng hôm nay lại có thể vượt cấp được thấy Hoàng đế, tâm trạng của hai người cũng không khác gì mấy lão học cứu lúc thi đình.
Hoắc Trường Uyên tuy đã từng gặp Hoàng đế nhưng đều là khấu kiến cùng với các văn võ bá quan, cho dù lúc trước được Hoàng đế hỏi thăm trong cung yến thì cũng cách cả nửa cung điện, hiếm khi có cơ hội đơn độc gặp mặt riêng tư có một không hai như thế này. Hắn ta cũng rất căng thẳng, có lẽ người duy nhất bình tĩnh ung dung ở đây chính là Trình Nguyên Cảnh.
Lễ nghi ngự tiền không thể qua loa, cho dù là Hoàng đế có đi ngang qua bọn họ hay không, có nhìn thấy bọn họ hay không thì vào lúc nghe thấy Hoàng đế giá đáo, họ đều phải cúi đầu hành lễ cho đến khi toàn bộ ngự giá đi qua mới thôi.
Sau khi Hoàng đế vào hoa viên tự nhiên sẽ có thái giám bẩm báo về về tình hình bên trong hoa viên. Hoàng đế nghe được trong đình đài có người thì dường như đột nhiên hứng thú đi thẳng về phía bọn họ.
Khi Hoàng đế đến gần, cơ thể Hoắc Trường Uyên lộ rõ vẻ căng thẳng còn sắc mặt Trình Du Mặc càng tái nhợt hơn. Khóe mắt Trình Du Cẩn liếc nhìn Trình Nguyên Cảnh bên cạnh, trong lòng càng thêm hiểu rõ.
Chuyến đi này của Hoàng đế về cơ bản là vì Trình Nguyên Cảnh. Ở trong cung, nhất cử nhất động của Hoàng đế đều bị hàng ngàn người theo dõi nên triệu kiến riêng Trình Nguyên Cảnh là chuyện không thể nào. Xuất cung cùng với Thái hậu thì quy củ thoải mái hơn, dù sao cũng không ai có thể ngăn cản Hoàng đế đi dạo hoa viên.
Mà hành tung của Hoàng đế cũng không phải là bí mật, chuyện Hoàng đế gặp ai trong hoa viên chẳng mấy mà sẽ truyền lại cho mọi người. Bây giờ Trình Nguyên Cảnh vẫn cần phải che giấu thân phận, một mình gặp mặt thì quá làm người khác chú ý, nếu như chuyện truyền tới tai Dương Thái hậu và Dương Thủ phụ thì nói không chừng bọn họ sẽ nghi ngờ thân phận của Trình Nguyên Cảnh. Hoàng đế không thể để Trình Nguyên Cảnh mạo hiểm, vì vậy bọn họ cần một cái gì đó để che giấu.
Dùng Hoắc Trường Uyên để che giấu là vừa hay. Thân phận của hắn ta không cao cũng không thấp, không thấp đến mức gặp vua cũng khiến người khác nghi ngờ cũng không cao đến mức có liên quan gì đến Dương gia. Hơn nữa tước vị của Hoắc Trường Uyên còn từng được Hoàng đế quan tâm mấy câu, sau khi tình cờ gặp hắn ta Hoàng đế dừng lại hỏi han một hai câu cũng là chuyện hợp tình hợp lý.
Trình Du Cẩn hoàn toàn hiểu ra, chẳng trách Trình Nguyên Cảnh và Hoắc Trường Uyên lại cùng nhau đi dạo, chẳng trách Hoắc Trường Uyên tuy chẳng nói được mấy câu mà cứ mơ mơ hồ hồ đi theo Trình Nguyên Cảnh đi đi lại lại quanh hoa viên. Ở trong hoa viên hành tung tự do, gặp được ai cũng không có gì kỳ lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomanceTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...