Chương 128

182 1 0
                                    

Cửa cung đình sâu thẳm, quy củ nghiêm ngặt, trước khi các hoàng phi tiến cung trong cung luôn phải các ma ma đến dạy các nàng học tập lễ nghi trong cung. Những phi tần cốc thấp và cung cũng phải áp dụng truyền thống này không có ngoại lệ, Trình Du Cẩn là Thái tử phi cũng là mặt mũi của hoàng gia, là hình mẫu của nữ nhân khắp thiên hạ nên yêu cầu khắt khe hơn so với những người khác cũng là điều hợp tình hợp lý.

Trình Du Cẩn hiểu rõ đạo lý này, Dương hoàng hậu cũng hiểu rõ, nữ quan cô cô phụ trách dạy quy củ cũng hiểu rõ.

Trong bốn vị nữ quan lấy Trịnh thị đứng đầu, thật ra nàng ta mới hơn ba mươi tuổi thôi nhưng khi thấy nàng ta người ta sẽ cung kính gọi một tiếng cô cô.

Trịnh nữ quan chưa từng có hôn phối cả đời hầu hạ trong cung, phụ trách dạy tú nữ mới tiến cung học tập quy củ cung đình. Nàng ta không tính là lớn tuổi nhưng quanh năm nghiêm mặt khiến cho da thịt trên mặt có vẻ cứng ngắc, vừa nhìn đã thấy không dễ tiếp cận.

Giọng nói của nàng ta cũng có ấn tượng giống hệt với con người của nàng ta, có nề nếp không có chút tình cảm nào: "Trình đại cô nương, người là Thái tử phi do Thánh thượng khâm ban, theo lý người là chủ chúng ta là nô. Nhưng nô tỳ nghe theo mệnh lệnh của Hoàng hậu nương nương, trước là dạy lễ nghi cho Trình đại cô nương để cô nương có thể tuân theo lễ nghi hoàng gia. Vì tránh cho việc Thái tử phi tương lai làm mất mặt mũi hoàng gia khi chúng nô tỳ sẽ tận tâm tận lực dạy người lễ nghi, tuyệt không che dấu. Không có quy củ thì làm sao thành được vuông tròn, chúng nô tỳ cũng vì tốt cho cô nương, lát nữa bắt đầu dạy quy củ mong cô nương sẽ không ghi hận chúng nô tỳ."

Trình Du Cẩn gật đầu: "Tất nhiên ta hiểu rõ. Tạ ơn ân điển của Thái hậu nương nương và Hoàng hậu nương nương, thần nữ tất sẽ ghi nhớ trong lòng, luôn tự ngẫm nghĩ, không bao giờ dám quên."

Trịnh nữ quan nhếch môi cười giả tạo: "Vậy là tốt rồi. Trình đại cô nương, vậy thì chúng ta hãy bắt đầu đi."

Trình Du Cẩn vui vẻ đồng ý, Trịnh nữ quan đã dạy dỗ bốn năm nhóm tú nữ, không biết bao nhiêu cung nữ bị nàng ta phạt đến mức khóc lóc, tiểu thư quý tộc giống như Trình Du Cẩn nàng ta cũng gặp quá nhiều lần rồi. Khi nhóm phi tần mới vào cung, người nào người nấy đều giống hệt Trình Du Cẩn tự tin kiêu căng, có khí chất của một tiểu thư nhà quan. Các nàng đều cảm thấy lễ nghi của mình đã đạt đến độ hoàn mỹ chắc chắn nữ quan không thể tìm ra sai lầm, đáng tiếc các nàng chỉ có thể nén giận không dám nói gì cúi đầu dưới chiếc thước của Trịnh nữ quan.

Dạy dỗ một nha đầu chưa trải sự đời thôi mà, Trịnh nữ quan vẫn có cái tự tin đó. Mà người được dạy dỗ lại là Thái tử phi tương lai, việc này làm cho người ta có cảm giác thành tựu.

Trịnh nữ quan không nhanh không chậm tính toán xem kịch vui, qua ba ngày tâm tình của Trịnh nữ quan gần như sắp sụp đổ.

Cuối cùng chuyện gì đang xảy ra với Trình Du Cẩn vậy? Mấy ngày nay ánh mắt bốn nữ quan các nàng vẫn luôn nhìn chằm chằm, cho dù Trình Du Cẩn có ngồi, nằm, đi lại, nói chuyện, thậm chí là ngủ. Nhưng mỗi động tác của Trình Du Cẩn chính xác như lấy thước ra mà đo vậy, Trịnh nữ quan cố tình tìm lỗi nhưng vẫn không thể tìm thấy lỗi.

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ