Một lát sau, Trình Nguyên Cảnh đi từ trong ra. Mọi người vừa thấy Trình Du Cẩn không ra nữa liền hỏi: "Trình đại tiểu thư đâu?"
"Nàng ở bên trong đọc sách viết chữ rồi." Trình Cảnh Nguyên giải thích đơn giản nói tiếp: "Nàng còn nhỏ, không được bỏ lỡ việc học."
Câu nói này nghe như có chút kỳ lạ, Lâm Thanh Viễn cười nói: "Cảnh Hành ngươi đổi tính nết rồi. Năm đó, sau khi kết thúc kỳ thi đình có biết bao nhiêu người âm thầm nghe ngóng ngươi đã lập gia thất hay chưa, nhưng ngươi đều bảo ngại phiền phức rồi từ chối tất cả. Sao bây giờ tốt tính kiên nhẫn như vậy, còn có tâm trạng dạy chất nữ học bài?"
Lý tưởng của nhiều văn nhân chính là thi đậu tiến sĩ, biên quốc sử, làm Các lão. Sau khi về hưu con cháu sum vầy, học trò đông đúc. Nhưng dạy học cho hậu bối ít nhất cũng là niềm vui ở tuổi về già, mà giờ Trình Nguyên Cảnh mới mười chín tuổi đã lo lắng đến chuyện đọc sách viết chữ của tiểu bối thì cũng có phần quá sớm đi.
Trình Nguyên Cảnh hiếm thấy sững người một chút, sau đó nhẹ nhàng che giấu: "Tính cách của nàng nóng nảy, ta không chú ý đến nàng thì cũng không còn ai khác có thể để ý đến nàng."
Mấy người Lâm Thanh Viễn chỉ cho rằng lời này có nghĩa là chỉ có Trình Nguyên Cảnh mới quản thúc được đại tiểu thư, nếu hắn không quản thì những người khác sẽ không quản nổi. Còn Hoắc Trường Uyên lại nghe ra Trình Nguyên Cảnh muốn nói, hắn mặc kệ Trình Du Cẩn thì không còn ai quan tâm đến nàng.
Đột nhiên Hoắc Trường Uyên xuất hiện một cảm xúc kì lạ. Khi hắn ta và Trình Du Cẩn đính hôn đã nghe người ta nói rất nhiều về hoàn cảnh của Trình Du Cẩn. Hắn ta biết khi nàng vừa ra đời đã bị nhận làm con thừa tự. Mặc dù có Quận chúa cao quý làm mẫu thân, nhưng Khánh Phúc vốn không quan tâm đến nàng. Người ta chỉ yêu thương con cái được sinh ra từ trong bụng của mình. Trái lại, Nguyễn thị có tình cảm ruột thịt với Trình Du Cẩn thật, nhưng mà dẫu vậy thì tình cảm với Trình Du Mặc vẫn sâu đậm hơn.
Còn Trình lão phu nhân lại là người không quan tâm đến mọi chuyện nhưng vẫn muốn nắm quyền, chỉ biết nghĩ đến lợi ích. Trong đám cháu gái ai có ích thì nâng người đó lên, ai mang lại lợi ích cho Hầu phủ nhiều nhất thì sẽ nghiêng về phía người đó. Sống trong hoàn cảnh như vậy thật ra Trình Du Cẩn cũng rất khó khăn.
Nhưng nàng vẫn trưởng thành một cách thuận lợi, còn trở thành tiểu thư khuê các được mọi người khen ngợi. Từ đó có thể thấy tính cách kiên cường của nàng. Nhũ mẫu của Trình Du Cẩn đã từng nói như vậy với Hoắc Trường Uyên, vốn dĩ muốn cô gia tương lai hiểu được cô nương nhà mình cũng không dễ dàng gì cho cam, sau này khi lấy về sẽ yêu thương nàng dâu mới nhiều hơn. Vậy mà chỉ vẻn vẹn trong vòng hai tháng, Hoắc Trường Uyên đã từ hôn, hắn ta cũng trở thành một trong những người làm tổn thương Trình Du Cẩn.
Vốn dĩ Hoắc Trường Uyên oán hận Trình Du Cẩn vì nàng đã lừa dối hắn ta, nhưng giờ khắc này khi hắn ta nhìn thấy một người nam nhân khác bảo vệ Trình Du Cẩn, lo toan thay cho nàng, trong lòng hắn ta xuất hiện một cơn đau âm ỉ. Dường như đã từng có một món châu báu nằm trong tay hắn ta nhưng vì hắn ta lại không biết trân trọng nên giờ đây đã thuộc về người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomanceTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...