Chương 119

186 3 0
                                    

Trình lão phu nhân cực kỳ căm ghét Tiểu Tiết thị nhưng lúc này chỉ trong phút chốc, thái độ của bà ấy đã thay đổi nghiêng trời lệch đất. Trình Du Cẩn không thèm để ý đến những mối quan hệ rắc rối của thế hệ đi trước, nàng phát hiện xu hướng thực tế bây giờ hoàn toàn khác với kiếp trước mà nàng nhìn thấy trong giấc mộng!

Ít nhất kiếp trước nàng vô cùng chắc chắn, Cửu thúc Trình Nguyên Cảnh vô tình nhiễm bệnh qua đời ở bên ngoài, Thái tử điện hạ được mật thám trong dân gian tìm trở về.

Bây giờ sao mọi chuyện lại khác rồi?

Trình Du Cẩn lúc đầu còn uể oải lờ đờ nhưng bây giờ đã ngồi thẳng dậy, thái độ cực kỳ nghiêm túc: "Liên Kiều, ngươi nói rõ mọi chuyện ngươi nghe được từ đầu tới cuối một lần cho ta nghe."

Nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Trình Du Cẩn, Liên Kiều không dám lơ là, vội vàng kể lại mọi chuyện một lần theo trình tự. Trình Du Cẩn cẩn thận lắng nghe, gặp chỗ nào mơ hồ lập tức đặt câu hỏi, cuối cùng, nàng đã hiểu đại khái về trường hợp mất tích ly kỳ của Thái tử này rồi.

Nửa đầu hoàn toàn giống với những gì Trình Nguyên Cảnh đã trải qua, ngoại trừ việc Thái tử nói là còn tuổi còn nhỏ không nhớ được, đã quên hết năm đó xảy ra chuyện gì. Hắn có thực sự không còn nhớ mọi chuyện nữa hay không còn chưa xác định, thậm chí Trình Du Cẩn cảm thấy hắn đang mở mắt nói mò, nhìn biểu hiện của hắn, rõ ràng là hắn nhớ rõ mọi chuyện.

Sau đó xảy ra rẽ nhánh ở chùa Hương Tích, hoàng đế gặp Hoắc Trường Uyên trong hoa viên, từ việc quan tâm đến bề tôi hỏi thêm vài câu, tình cờ phát hiện ra người nhà mẹ đẻ của Hầu phu nhân Trình Du Mặc nhìn hơi quen mắt. Sau khi hoàng đế trở về suy đi nghĩ lại, âm thầm phái người đi điều tra, phát hiện đủ loại dấu vết chứng tỏ đây chính là Thái tử thất lạc nhiều năm.

Con cờ Hoắc Trường Uyên thật sự đã làm hết bổn phận, hai kiếp đều bị lợi dụng triệt để.

Vị Hoàng thái tử mà triều đình tìm kiếm nhiều năm lại vẫn luôn sống ở kinh thành, còn thi đậu Tiến sĩ, nhập sĩ làm quan, lập công lớn dưới tình huống mọi người không ai hay biết. Chuyện này còn ly kỳ oái oăm hơn cả trích đoạn tuồng cổ dân gian, cực kỳ giàu sắc thái truyền kỳ, bách tính bàn tán sôi nổi về chuyện này, nửa ngày đã truyền đi khắp nơi.

Trình Du Cẩn suy đi nghĩ lại về chỗ khác nhau giữa hai kiếp, phát hiện tất cả quỹ tích lúc ở chùa Hương Tích đều giống nhau, chỉ có điều kiếp trước nàng không bị Trạch Diên Lâm dẫn tới hoa viên, không thể tận mắt chứng kiến cảnh "vô tình gặp gỡ" với Hoàng đế do Thái tử đích thân diễn xuất.

Chuyện về sau cũng khác, kiếp trước sau khi đến chùa Hương Tích, Trình Nguyên Cảnh nhận được lệnh điều động đến vùng khác nhậm chức, cũng không trở về nữa. Lại qua nửa năm, mật thám được Hoàng đế phái ra ngoài căn cứ vào dấu vết, tìm thấy Thái tử điện hạ đã mất tích nhiều năm.

Mà kiếp này, sau chuyện ở chùa Hương Tích, Trình Nguyên Cảnh cũng ra ngoài, chỉ có điều lý do là đi thăm bạn bè mà không phải là lệnh điều động. Có thể phụ tử hai người sinh ra bất đồng nào đó cho nên đã chọn một lý do mập mờ ở giữa. Lẽ ra những gì Trình Nguyên Cảnh phải làm lúc này là biến mất khỏi tầm mắt của mọi người ở kinh thành nhưng vào hôm mùng hai, hắn lại cả người phong sương xuất hiện trước cửa Trình gia.

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ