Lần đầu tiên Trình Nguyên Cảnh nghiêm túc nhìn lại kỹ càng mối quan hệ của hắn và Trình Du Cẩn. Người ngoài nói tình cảm thúc chất của hai người họ tốt, Trình Du Cẩn cực kỳ hiếu thuận với thúc thúc là hắn, nhưng Trình Nguyên Cảnh biết, hắn không phải thúc thúc gì của nàng cả.
Trình Du Cẩn cũng biết.
Tuy Trình Nguyên Cảnh có tự cao kiêu ngạo, nhưng còn chưa đến mức không biết cách tự hiểu lấy mình. Hắn biết rõ, Trình Du Cẩn "hiếu thuận" với hắn như vậy hoàn toàn là do thân phận Thái Tử của hắn, chứ không phải là vì chính bản thân hắn.
Nhưng cái này cũng không che đậy được bản chất hành vi của Trình Du Cẩn. Thật ra hai người bọn họ không hề có quan hệ huyết thống gì cả, mà thật ra những chuyện Trình Du Cẩn làm với hắn, không khác gì chuyện nàng đổi trà cho Từ Chi Tiễn và dẫn đường cho Lâm Thanh Viễn. Nếu đổi một cách nói khác, ngày nào Trình Du Cẩn cũng đưa trà đưa nước cho một ngoại nam đang tạm thời ở lại Hầu phủ, quan tâm mọi mặt, chỉ sợ bây giờ mấy tin đồn vớ vẩn về hai người họ đã lan truyền khắp Hầu phủ.
Nàng không hề nghĩ đến chuyện đưa túi tiền, đưa điểm tâm, ngày ngày hỏi han ân cần với một nam nhân, thật ra mang một ẩn ý khá đặc sắc à?
Trình Nguyên Cảnh rũ mắt đưa mắt nhìn Trình Du Cẩn, hắn thầm nghĩ, chắc chắn nàng không nghĩ đến chuyện này.
Trình Du Cẩn trang trọng lại khéo léo bày ra dáng vẻ kiêu ngạo của đại tiểu thư Hầu phủ, loáng thoáng phát hiện từ sau khi Trạch Diên Lâm không muốn sống nói ra câu nói phạm thượng kia, thái độ của Thái tử điện hạ dần trở nên kỳ lạ, vừa nãy liếc mắt nhìn nàng với biểu cảm đầy khó đoán.
Trái tim Trình Du Cẩn không khỏi đập thình thịch, Thái tử có ý gì thế? Hắn không hài lòng với câu nói linh tinh của Trạch Diên Lâm nói bừa, liên luỵ đến cả nàng nữa sao? Trình Du Cẩn âm thầm thở dài, nếu đứng trên lập trường của hắn, Trình Du Cẩn hiểu rất rõ tâm trạng của Thái tử. Trình gia không có mối quan hệ gì với hắn, chất nữ Trình Du Cẩn này lại càng không hề tồn tại, chẳng qua hắn chỉ đang ngại chuyện Trình lão Hầu gia vừa mới qua đời nên chưa rời đi thôi. Bản thân Trình gia dính đến chuyện này còn không hiểu, giờ lại dính dáng đến hắn là sao thế?
Nếu đổi thành Trình Du Cẩn, không thể hiểu sao tự dưng lại dính líu đến một nam tử khác, người khác còn ồn ào nói "tình cảm của hai người các ngươi tốt thật đấy", chắc chắn Trình Du Cẩn sẽ lật mặt ngay lập tức rồi.
Trong lòng nàng không khỏi trách mắng Trạch Diên Lâm, người này có bệnh à, không quản được nhi tử thì thôi đi, đang yên đang lành tự dưng bẫy nàng làm gì? Giờ thì hay rồi, Thái tử điện hạ tức giận rồi.
Thật ra biểu cảm của Trình Nguyên Cảnh không hề thay đổi tí nào, nếu muốn phán đoán dựa vào cảm xúc trên mặt hắn thì có hơi khó. Nhưng dù gì Trình Du Cẩn cũng "sớm tối thưa hầu" lâu như vậy, ngày nào cũng nhìn thấy, vậy mà kỳ lạ thay là nàng lại cảm nhận được khí trang của hắn hơi thay đổi.
Ví dụ như lúc này, rõ ràng là Trình Nguyên Cảnh đang rất không vui. Trước khi Trạch Diên Lâm nói những lời này hắn còn bình thường, sau khi y nói xong câu này thì khí tràng của Trình Nguyên Cảnh lại trở nên âm trầm hơn. Ngoại trừ chuyện Thái tử điện hạ bất mãn với việc người khác gán ghép hai người với nhau ra thì còn có chuyện gì khác nữa?
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomanceTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...