Trình lão phu nhân thở dài thật nặng nề. Lúc này, bà ấy không khỏi nghĩ rằng: Nếu là Trình Du Cẩn thì tốt rồi. Nếu được gả sang đó, chắc chắn nàng sẽ có thể cân bằng mối quan hệ với phu quân và bà bà một cách ổn thỏa. Còn về đám tôi tớ không vâng lời và những nha hoàn có tâm tư trèo cao tận trời, bọn họ hoàn toàn không có mặt trong danh sách cần giải quyết của Trình Du Cẩn. Nếu có Nghi Xuân Hầu phủ làm nhà mẹ đẻ thì điều duy nhất cần lo lắng là: Liệu Trình Du Cẩn có thể sinh con nối dõi cho Hoắc gia hay không.
Trông Trình Du Cẩn y hệt một người ghét bỏ phu quân của mình và không cho đối phương vào phòng.
Nhưng ván đã đóng thuyền rồi. Dẫu Trình lão phu nhân có hối hận đến mấy thì cũng chẳng ích gì. Kế sách hiện tại chính là: Bà ấy vẫn nên để cho hai mẫu tử của nhị phòng xuống dưới nói chuyện trước, dù sao cũng biết được Trình Du Mặc đã trải qua những gì ở Hoắc gia, sau đó mới tính tới chuyện khác.
Trình lão phu nhân nói với giọng điệu thâm trầm: "Tức phụ của lão nhị chỉ có một nữ nhi là nhị cô nãi nãi thôi, từ hai ngày trước đã bắt đầu ngóng trông nó rồi. Bây giờ không còn chuyện gì quan trọng nữa, cả hai mẫu tử hãy lui xuống hàn huyên đi."
Nguyễn thị chỉ có một nữ nhi duy nhất là Trình Du Mặc ư? Hoắc Trường Uyên vô thức nhìn về phía Trình Du Cẩn nhưng lại phát hiện nàng đang ngồi uống trà ở bên cạnh, dáng vẻ như thể chẳng hề mảy may để ý một chút nào.
Nguyễn thị đang đợi câu nói này. Bà ta kéo Trình Du Mặc xin cáo lui, sau đó quay trở lại viện tử của mình để nói chuyện riêng. Sau khi Nguyễn thị và Trình Du Mặc rời đi, bầu không khí trong Thọ An đường càng trở nên căng thẳng hơn. Trình Nguyên Hàn muốn phô trương thanh thế của một lão nhạc phụ nhưng ông ta thực sự không biết phải nói gì với vị cô gia mới mẻ và cao quý, vừa có chức quan lớn hơn vừa có tước vị cao hơn mình.
Im lặng một hồi, Trình lão phu nhân bèn hỏi: "Ân Từ, Ân Bi, chẳng phải các con từng nói là muốn xin Hoắc Hầu gia chỉ dạy học thức hay sao? Tại sao còn chưa chịu tới đây?"
Vừa nghe thấy câu này, Trình Ân Từ và Trình Ân Bi đã cảm thấy rất mất mặt. Bọn họ được nuôi dưỡng bên cạnh Nguyễn thị và Trình Nguyên Hàn. Mặc dù hai người đều là chi tử trong Hầu phủ nhưng Nguyễn thị lại có kiến thức hạn hẹp, của cải trong tay cũng chẳng dồi dào, còn Trình Nguyên Hàn thì có chức quan thấp kém cho nên hai huynh đệ bọn họ chưa từng trải nhiều sự đời, hoàn toàn không thể so sánh với Trình Ân Bảo - người đã trải qua thời thơ ấu và trưởng thành trong bạc vàng của đại phòng được.
Vì vậy, hai huynh đệ nhà này luôn nhút nhát, sợ sệt những chốn đông người, vừa trầm lặng vừa kiệm lời như hai cái bóng mờ nhạt. Chỉ khi tới những nơi không có bóng người, bọn họ mới có thể hoạt bát hơn. Mặc dù tỷ tỷ của họ đã được gả cho Hầu gia nhưng mà Trình Ân Từ và Trình Ân Bi lại không hề có bất cứ cảm xúc nào về chuyện này. Lúc bắt gặp Hoắc Trường Uyên, bọn họ sợ hãi còn không kịp, thế thì làm sao có thể xin hắn ta chỉ bảo học thức được chứ!
Hơn nữa, Hoắc Trường Uyên là võ tướng, đi theo con đường múa đao cầm thương và tòng quân đánh trận thì hắn ta lấy đâu ra học thức để họ xin lãnh giáo?
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomanceTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...