Chương 89

195 2 0
                                    

Lễ lại mặt của Trình Du Mặc kết thúc, khép lại buổi lễ long trọng nhất năm nay của Nghi Xuân Hầu phủ. Tất cả thành viên trong Trình gia đều đang để tang, Trình Du Mặc xuất giá thì đã tính là người của Hoắc gia nên có thể tự do ra vào mà không phải kiêng kỵ bất cứ điều gì, nhưng Trình gia thì không được như vậy.

Khánh Phúc Quận chúa và những người khác nghiêm túc trở lại, ở yên trong Hầu phủ để giữ đạo hiếu với Trình lão Hầu gia.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, chớp mắt đã bước sang tháng mười một, thời tiết cũng trở nên lạnh khô, hễ ra ngoài là thở ra khói trắng. Trình Du Cẩn quấn khăn quàng cổ lông, khoác trên mình bộ váy lông cừu theo tông màu hồng - bạc đi thỉnh an Trình lão phu nhân theo thường lệ.

Suốt mấy tháng qua nàng chỉ ru rú trong phủ tu thân dưỡng tính, chưa bước chân ra khỏi nhà lần nào, cuộc sống của nàng cũng yên bình hơn trước. Việc làm ăn ở Lâm Lang Các và Vân Y phường đã bắt đầu vào guồng, cứ đến cuối tháng họ lại mang sổ sách đến nộp cho Trình Du Cẩn, nàng sẽ chuẩn bị những chương trình mới mẻ cho tháng thứ hai theo sổ sách và tình hình doanh số. Chuẩn bị xong, Trình Du Cẩn bèn đưa đến viện của Trình Nguyên Cảnh để Lưu Nghĩa đem đi hộ mình.

Bản thân Trình Du Cẩn cũng biết vòng quan hệ của mình còn nhỏ nên cực kỳ chú ý tạo mối quan hệ tốt với các đầy tớ trong viện Trình Nguyên Cảnh. Họ đi đây đi đó suốt cả ngày, thấy nhiều biết rộng, giỏi cập nhật tin tức mới, trong khi Trình Du Cẩn ở nội trạch mãi, chẳng mấy khi bước chân ra khỏi nhà nên luôn là người cuối cùng được biết những chuyện xảy ra ở ngoài phủ. Nàng tạo quan hệ với những nhân vật nhỏ này thì không chừng một ngày nào đó sẽ có lúc cần dùng.

Chỉ tiếc rằng Trình Nguyên Cảnh rồi cũng phải rời khỏi đây, nàng không thể dùng bọn họ được lâu nên thời gian này nàng cần phải tận dụng càng nhiều càng tốt.

Mấy tháng qua, tên tuổi Vân Y phường và Lâm Lang Các cũng dần được biết đến nhiều hơn, ngày một có tiếng với nữ quyến, bắt đầu với Vân Y phường vì Vân Y phường tọa lạc tại con phố phồn hoa nhất. Những nữ tử, phụ nhân sống gần đó tình cờ phát hiện nơi này, muốn mặc thử những bộ cánh với kiểu dáng mới lạ của Vân Y phường, sau đó phát hiện những y phục tại đây đều được cắt may vô cùng khéo léo, may bằng loại vải thường thấy ở các tiệm vải thì khó mà mặc đẹp được như đồ ở Vân Y phường, trong khi đó Vân Y phường còn tung ra kiểu dáng mới định kỳ mỗi tháng. Thế là các vị khách nữ một truyền mười, mười truyền trăm, số lượng khách quay lại càng lúc càng nhiều, tiếng tăm của Vân Y phường cũng được lan truyền từ phú hộ, nhà quan tầm trung đến tầng lớp thượng lưu, quyền quý của Trình Du Cẩn.

Còn Lâm Lang Các thì phát triển chậm hơn Vân Y phường chút đỉnh, bởi trang phục có thể mua mới mỗi quý một lần nhưng đồ trang sức thì sử dụng được lâu dài hơn. Tuy nhiên, không gì có thể ngăn cản đam mê với cái đẹp của phái nữ, có nữ quyến đeo đồ trang sức của Lâm Lang Các đi dạo, đến nhà người khác làm khách, sau nhiều lần như thế thì số người biết đến Lâm Lang Các cũng ngày một nhiều hơn.

Cuối tháng nào xem sổ sách Trình Du Cẩn cũng cực kỳ hài lòng.

Nàng không còn phải lo lắng về tiền tài sau này nữa nên chuyển sang tập trung giải quyết vấn đề hôn nhân của mình. Đã lâu lắm rồi người mà nàng nhắm làm phu quân - Lâm Thanh Viễn - không xuất hiện.

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ