Chương 99

181 2 1
                                    

Trình Du Cẩn và Trình Nguyên Cảnh đi phía sau, không biết Trình Nguyên Cảnh có cố ý không mà hai người đi rất chậm rãi, suốt cả quãng đường họ đã đi cực kỳ lâu.

Lúc Trình Du Cẩn trở về, chuyện vừa xảy ra trong hoa viên đã bị những người phụ nữ trong đây truyền khắp nơi.

Trình lão phu nhân đang ngồi trong phòng hương không ngừng nhìn ra bên ngoài. Thấy Trình Du Cẩn tiến vào, bà ấy vội vàng vẫy tay: "Đại cô nương, mau tới đây."

"Tổ mẫu." Trình Du Cẩn đỡ tay Trình lão phu nhân rồi thuận thế ngồi xuống bên cạnh bà ấy. Trình lão phu nhân cũng không thèm để ý có ngoại nhân đang ở đó mà đùng đùng hỏi nàng: "Con và nhị cô nãi nãi vừa mới đến hoa viên ngắm hoa mơ và vừa hay gặp được Thánh thượng?"

Trình Du Cẩn gật đầu, chuyện này không thể giấu được mọi người, nàng cũng không cần phải phủ nhận. Kết thúc chuyện này như thế nào là chuyện Trình Nguyên Cảnh và Hoàng thượng nên suy xét, nàng chỉ cần cứ có sao nói vậy là được.

Trình lão phu nhân ôm ngực, hít một hơi thật sâu: "Vậy mà gặp được Thánh thượng! Thánh thượng còn hạ mình hỏi về chuyện tước vị của Hoắc gia, trời ơi!"

Trạch lão phu nhân cũng không hề rời đi, bà ấy nghe được những lời này thì bất chấp vội vàng hỏi xem liệu Trình Du Cẩn có gặp Trạch Diên Lâm trên đường không: "Chuyện này là thật sao? Thánh thượng còn hỏi cái gì nữa?"

Trình Du Cẩn chọn lọc những gì có thể nói ra và bình tĩnh kể lại sự việc một lượt. Trình lão phu nhân và Trạch lão phu nhân nghe xong thì đều lộ ra cùng một vẻ mặt: "Khó trách Thánh thượng lại tự mình hỏi, khó trách Tĩnh Dũng Hầu phu nhân vừa vào cửa đã trực tiếp bị Thái hậu nương nương triệu đi."

Trình Du Mặc bị Dương Thái hậu gọi đi? Trình Du Cẩn không biết chuyện này, nàng hỏi: "Nhị muội đi gặp Thái hậu rồi ạ?"

"Đúng vậy." Trình lão phu nhân gật đầu, nhìn Trình Du Cẩn tiếc nuối không nói nên lời: "Con cũng thật là, sao lại đi chậm như vậy. Ta đã bảo nhị cô nãi nãi chờ một chút nhưng mà chờ mãi cũng không trông thấy con đâu, Hoắc Tiết thị không chờ được nên đã trực tiếp dẫn theo nhị cô nãi nãi đi khấu kiến Thái hậu nương nương rồi. Nếu như con về sớm hơn một chút thì đã có thể hưởng kẻ chút may mắn của Hoắc gia, có vinh hạnh được diện kiến Thái hậu rồi."

Trình Du Cẩn đã hiểu, khó trách dọc đường đi Trình Nguyên Cảnh lại đi chậm như vậy, hoá ra là đang giúp nàng tránh đi Dương Thái Hậu. Trình Du Cẩn không hề cảm thấy tiếc nuối khi không gặp được Thái hậu mà ngược lại còn cảm thấy may mắn. Nhưng mà, tại sao Trình Nguyên Cảnh lại không muốn nàng gặp mặt Dương Thái hậu?

Cũng có thể là, không muốn Dương Thái hậu gặp mặt nàng?

Trình Du Cẩn suy nghĩ một lúc nhưng thực sự không thể đoán được lý do. Trình lão phu nhân thở ngắn than dài một lúc lâu, nhưng mà cơ hội đã bỏ lỡ rồi thì chính là bỏ lỡ, Trình Du Cẩn cũng không có cái phúc phận này, Trình lão phu nhân cũng có thể làm sao bây giờ.

Giờ phút này, ngay cả Trạch lão phu nhân cũng không nhịn được thở dài: "Tước vị được đích thân Thánh thượng quan tâm, đã mấy năm trôi qua mà Thánh thượng còn nhớ rõ nhà bọn họ, thậm chí còn gặp được bọn họ trong hoa viên, còn cố ý dừng lại hỏi chuyện năm đó nữa. Có thể thấy Hoắc Trường Uyên đã có được đế tâm, Hoắc gia e là sắp bay lên rồi!"

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ