Chương 72

179 1 1
                                    

Trình Du Cẩn nghe vậy ngạc nhiên mất một lúc. Nàng vô thức ngẩng đầu nhìn Trình Nguyên Cảnh lại thấy sau khi nói xong câu kia hắn không còn nhìn nàng nữa mà đã ngẩng đầu nhìn ra phía ngoài. Từ góc độ của nàng, chỉ có thể nhìn thấy gò má tuấn tú và đường nét xương cằm rõ ràng của Trình Nguyên Cảnh.

Trình Nguyên Cảnh cũng phải đi rồi ư?

Đương nhiên Trình Du Cẩn biết từ "đi" này của Trình Nguyên Cảnh có ý nghĩa là gì. Hắn không phải người của Trình gia, nàng biết một người đường đường là Hoàng thái tử như hắn đâu thể an tâm ở lại làm con thứ của Trình gia. Trình Nguyên Cảnh ở lại Trình gia chẳng qua là vì muốn dùng thân phận của Trình gia để che chắn cho bản thân, giúp bản thân hắn làm việc thuận tiện hơn mà thôi. Đợi đến khi chờ thời cơ chín muồi, sớm muộn gì cũng có ngày hắn muốn rời khỏi đây.

Trên đời chỉ có một Trình Nguyên Cảnh, sau khi Thái tử điện hạ trở lại Đông cung đương nhiên Trình gia cửu thúc thúc sẽ biến mất hoàn toàn.

Trình Du Cẩn nhớ lại đời trước, nàng đã thành hôn với Hoắc Trường Uyên vào tháng sáu năm nay, cuối tháng sáu Trình lão hầu gia mất vì bệnh tật. Do Trình Du Cẩn không bị từ hôn, thế nên nàng xuất giá ngay trước khi Trình lão hầu gia tạ thế, không gặp phải tình thế tiến thoái lưỡng nan trong việc giữ đạo hiếu thế này. Sau đó không lâu, nàng nghe tin Cửu thúc đã chuyển đi nơi khác và sau đó nữa thì nghe tin Trình Nguyên Cảnh bị bệnh chết ở bên ngoài.

Tính toán thời gian, cũng gần như là hiện tại.

Trình Du Cẩn bỗng thấy lòng mình hoảng hốt, sau khi vô tình ngó quá chuyện của kiếp trước trong giấc mơ, vừa thức giấc nàng lập tức quyết định từ hôn và chọn cho mình một vị hôn phu mới. Bởi vì có quá nhiều lựa chọn không giống với kiếp trước thế nên Trình Du Cẩn vô thức quên đi thế giới mà mình đang sống là thế giới trong một quyển sách. Mãi cho đến tận bây giờ, Trình Nguyên Cảnh cũng sắp rời đi, Trình Du Cẩn bỗng nhận ra rằng, hóa ra, dù có là hai kiếp hoàn toàn khác nhau thì có những việc vẫn không hề thay đổi.

Hay nói theo cách khác thì là quỹ đạo phát triển chung của thế giới chưa từng có thay đổi, Trình Du Cẩn chẳng qua cũng chỉ là một khuê tú nho nhỏ, những thay đổi nhỏ trong cuộc sống của nàng chẳng thấm tháp vào đâu so với thế giới rộng lớn này, càng không thể nói là ảnh hưởng. Vì thế cho nên, ở kiếp này Cửu tử của Trình gia vẫn sẽ bị bệnh mất như cũ, Hoắc Trường Uyên cũng vẫn nắm quyền lớn trở thành Tĩnh Dũng hầu như kiếp trước. Hắn ta và Trình Du Mặc rồi sẽ lại trở thành một đôi thần tiên quyến nữ được người đời tung hô.

Chẳng qua là trên gia phổ của Hoắc gia sẽ không có thêm cái tên Trình Du Cẩn như kiếp trước nữa.

Vấn đề trước đó, không cần Trình Nguyên Cảnh trả lời, Trình Du Cẩn cũng đã tự nghĩ xong đâu vào đấy. Ví dụ như vậy tuy không phù hợp, thế nhưng người ta vẫn có câu thương con thì tính kế lâu dài. Nếu cha mẹ thật sự yêu thương con cái, sẽ không vì con mà làm tất cả mọi việc mà sẽ chuẩn bị sẵn những mối quan hệ và đường lui cho con cái của mình. Hôm nay Trình Nguyên Cảnh đã mắng Nguyễn thị và Trình lão phu nhân một trận bằng gương mặt lạnh lùng, sau đó hắn lại dùng quyền lực của chính mình để họ buộc phải trả lại của hồi môn cho Trình Du Cẩn. Dù có nói thế nào thì Trình lão phu nhân và Nguyễn thị cũng đuối lý, bọn họ đâu dám không nghe theo.

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ