"Thái tử đến. Tĩnh Dũng Hầu đến."
Tiếng hô của thái giám truyền vào trong đại điện, Trình Du Cẩn hơi sửng sốt một chút nhưng rất nhanh sau đó nàng đã vội đứng dậy đi ra ngoài. Hoắc Tiết thị và Tô Khả Nhi đang quỳ trên mặt đất đều ngẩn người ra, khi tà áo màu đỏ tươi của Trình Du Cẩn lướt ngang qua, hai người họ mới hoàn hồn lại như vừa tỉnh dậy khỏi giấc mơ vậy, cả hai đều vội vàng bò dậy để nghênh đón Thái tử.
Trình Du Mặc cũng được Nguyễn thị đỡ dậy rồi dìu ra bên ngoài để nghênh giá. Hai nhóm người là Nguyễn thị và Hoắc Tiết thị cùng gặp mặt nhau trong chính điện, ánh mắt của họ đều không có một chút hảo cảm khi nhìn về phía nhau.
Trình Du Cẩn nhẹ nhàng nhấc hai cánh tay lên, tay phải đặt lên trên tay trái rồi đặt ở trước người, sau đó chậm rãi quỳ gối xuống: "Tham kiến Thái tử điện hạ."
Nhìn thấy Thái tử phi hành lễ, Hoắc Trường Uyên không dám đáp lại. Hắn ta vội vàng tránh qua một bên, trong điện chỉ có Lý Thừa Cảnh là không một chút do dự mà đi thẳng về phía Trình Du Cẩn, hắn nắm lấy cánh tay của nàng, đích thân đỡ nàng đứng lên. Hoắc Tiết thị quỳ ở ngay phía sau Trình Du Cẩn, bà ta rất kinh ngạc khi nhìn thấy bàn tay của Thái tử đang đặt lên trên cánh tay của Thái tử phi.
Khi mà tất cả mọi người đều đang có mặt ở trong điện như thế này mà Thái tử lại có thể làm đến mức này ư? Hắn đường đường là Hoàng Thái tử mà lại đích thân đi đỡ một nữ nhân đứng dậy, lại còn ở ngay trước mặt các ngoại mệnh phụ của các thần tử, chẳng lẽ hắn không cảm thấy bản thân mình đang làm mất mặt của một gia chủ sao?
Nhưng điều khiến Hoắc Tiết thị kinh ngạc hơn cả là Lý Thừa Cảnh không hề giả vờ đỡ nàng dậy rồi ngay lập tức thu hai tay lại mà sau khi hắn đỡ Trình Du Cẩn đứng dậy, hai tay của hắn vẫn rất tự nhiên mà nắm lấy tay của Trình Du Cẩn: "Sao nàng lại đi ra ngoài này rồi? Ta đã nói rồi nàng không cần phải đi ra nghênh đón như vậy mà nàng cứ không nghe lời."
Trình Du Cẩn mỉm cười, nàng không bác bỏ câu nói của Lý Thừa Cảnh trước mặt mọi người nhưng nàng cũng không hề tỏ ra có một chút gì gọi là đồng ý. Đùa chứ, có biết bao nhiêu cặp mắt đang dõi theo, Thái tử hồi cung mà nàng lại ung dung ngồi trong nội điện, chuyện này mà bị đồn ra ngoài thì ngay lập tức sẽ trở thành mục tiêu bị nhắm đến ngay. Trình Du Cẩn dĩ nhiên sẽ không để xảy ra sơ hở như thế này rồi.
Trình Du Cẩn nói: "Thần thiếp không biết điện hạ hồi cung nên bất cẩn trong việc nghênh đón từ xa. Tại sao điện hạ lại trở về vậy?"
"Ta bắt gặp Tĩnh Dũng Hầu ở trước cổng cung, hỏi ra mới biết Tĩnh Dũng Hầu phu nhân và lão phu nhân đều đang ở Từ Khánh cung, vừa hay là chuyện bên phía Bệ hạ đã giải quyết xong rồi nên ta đưa hắn ta cùng trở về Từ Khánh cung xem thử."
Thì ra hai người họ gặp nhau ở cổng cung, Trình Du Cẩn hiểu rằng việc nàng cho truyền Hoắc Tiết thị vào cung không phải là điều bí mật gì cả, chắc chắn trước khi Hoắc Tiết thị ra khỏi phủ đã vội vàng truyền thư khẩn cấp cho Hoắc Trường Uyên. Sau khi Hoắc Trường Uyên nhận được thư thì đã gấp rút đi tới cổng cung nhưng không ngờ lại bị Lý Thừa Cảnh bắt gặp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomansaTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...