Chương 80

202 1 0
                                    

"Trạch Diên Lâm?" Trình Du Cẩn kinh ngạc nhướn mày, hỏi hắn: "Sao bỗng nhiên Cửu thúc lại hỏi đến y?"

Trình Nguyên Cảnh liếc mắt nhìn lá trà đang nở ra trong chén trà, giọng điệu bình thản giống như không thèm để ý nói: "Ta chỉ thuận miệng hỏi một chút thôi."

Trình Du Cẩn cũng không biết tại sao đột nhiên Trình Nguyên Cảnh lại hỏi đến Trạch Diên Lâm. Từ trước đến nay nguyên tắc cơ bản của nàng là thận trọng từ lời nói đến việc làm, vậy nên nàng cố gắng diễn đạt một cách đúng quy củ nhất: "Thái Quốc Công anh dũng thiện chiến, có tài điều binh khiển tướng, là một nhân tài trụ cột hiếm có của quốc gia. Có tướng tài như Thái Quốc Công tận tâm tận lực cống hiến cho đất nước, thật sự là phúc phận của bách tính chúng ta."

Trình Du Cẩn nghĩ thầm trong lòng, lúc trước Trình Nguyên Cảnh chưa bao giờ nhắc tới Trạch Diên Lâm, mà bây giờ sau khi nói chuyện riêng với Trạch Diên Lâm một lúc, hắn lại hỏi nàng nhìn nhận Trạch Diên Lâm như thế nào. Xem tình hình này, rất có thể do Trạch Diên Lâm nói năng khí phách khiến Trình Nguyên Cảnh chú ý, bây giờ Trình Nguyên Cảnh có ý định trọng dụng y cho nên mới đến đây hỏi cách nhìn của nàng đối với Trạch Diên Lâm.

Bất kể tương lai hay hiện tại, Trình Nguyên Cảnh đều cần thu nạp thêm người dưới trướng mình, chiêu mộ hiền tài, nếu người đó là người thái tử điện hạ đã coi trọng, Trình Du Cẩn còn có thể nói người đó không tốt hay sao? Cho dù người đấy chỉ tốt được năm điểm, Trình Du Cẩn cũng phải nói thành tám điểm, hai điểm còn lại giữ lại để phòng ngừa.

Trình Du Cẩn tự nhận mình đã đoán đúng ý của Trình Nguyên Cảnh nhưng kỳ lạ là sau khi nàng nói xong, sắc mặt Trình Nguyên Cảnh lại càng lạnh lùng hơn. Trình Du Cẩn lấy làm kỳ lạ, hắn như này là có chuyện gì vậy? Chẳng lẽ Trình Nguyên Cảnh kiêng kỵ chuyện chia bè kéo phái, không hi vọng nàng nói tốt cho đối phương?

Trình Du Cẩn thực sự không đoán được Trình Nguyên Cảnh đang suy nghĩ gì nên trong chốc lát nàng không dám nói ra ý kiến của mình, chỉ hỏi dò: "Ta không hiểu chuyện quốc quân đại sự, những câu này ta đều nghe được từ chỗ các trưởng bối. Cửu thúc hỏi ta chuyện này để làm gì?"

Trình Nguyên Cảnh vuốt ve chiếc chén sứ bằng men xanh, không biết hắn đang suy nghĩ điều gì mà ánh mắt trống rỗng không có tiêu cự không biết đang nhìn đi đâu. Hắn phát hiện dường như hắn càng ngày càng hẹp hòi, hắn có thể kiên quyết để Trạch Diên Lâm không tiếp tục tới làm phiền Trình Du Cẩn nữa nhưng đồng thời sau đấy hắn lại bắt đầu lo được lo mất. Dù hắn có nói thế nào với Trạch Diên Lâm thì cũng không thể thay đổi được sự thật là quả thực Thái Quốc Công phủ rất có sức hấp dẫn với Trình gia.

Mặc dù chỉ là kế thất nhưng dù sao cũng là Quốc Công phu nhân, Trình Du Cẩn nghĩ như thế nào về chuyện này thì sao chứ? Nàng ấy đã xác định rõ được mục tiêu tương lai của mình, hơn nữa nàng ấy lại dã tâm bừng bừng, có lẽ nào nàng ấy hoàn toàn không thèm để ý đến chuyện mình trở thành kế thất, mà trái lại nàng ấy lại càng vừa ý Thái Quốc Công phủ có nền tảng cao quý, quyền thế hơn này?

Trình Nguyên Cảnh cũng không biết câu trả lời, vậy nên cho dù hắn đã rời khỏi đây nhưng lại ma xui quỷ khiến quay trở lại, vòng vo tam quốc hỏi Trình Du Cẩn xem nàng cảm thấy Trạch Diên Lâm là người như thế nào.

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ