Chương 37

181 3 1
                                    

Trình Du Cẩn cầm hộp cơm đi ra ngoài, nàng vừa mới ra khỏi phòng đã gặp ngay Trình Du Mặc ở chỗ ngoặt hành lang.

Trình Du Mặc nhìn thấy Trình Du Cẩn thì cũng hơi bất ngờ, từ sau khi Tĩnh Dũng Hầu phủ tới đây cầu hôn, mặc dù hai người đều nói không quan tâm, nhưng quan hệ của Trình Du Mặc và Trình Du Cẩn thì chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng thấy nguội lạnh đi hẳn. Ngoài miệng Trình Du Mặc nói nàng ta làm vậy là vì muốn tốt cho Trình Du Cẩn, nhưng khi chưa kịp chuẩn bị mà đã chạm mặt Trình Du Cẩn thì phản ứng theo bản năng của Trình Du Mặc lại là chán ghét.

Trình Du Mặc không khỏi nhớ lại, kiếp trước mình từng mở to mắt mà nhìn tỷ tỷ gả cho nam nhân mà mình yêu nhất. Khi đó nàng ta đang bị bệnh, cô đơn lẻ loi nằm trên giường bệnh, nghe thấy tiếng pháo ồn ào bên ngoài, tiếng người tới lui huyên náo. Còn nàng ta, dường như bị cả thế giới lãng quên, nằm một mình trong phòng, thậm chí bởi vì đang bị bệnh nên cũng không thể ra ngoài hòa chung cùng bầu không khí vui vẻ đó.

Cái cảm giác đó, cả hai đời Trình Du Mặc cũng không thể quên được.

Mặc dù, kiếp này sẽ không xảy ra những chuyện như vậy nữa, nhưng Trình Du Mặc vẫn không thể nào thoải mái được. Nàng ta không nhịn được mà nghĩ rằng nếu như không phải do Trình Du Cẩn mạo danh thay thế thì vốn dĩ nàng ta cũng không cần chịu những điều thiệt thòi này. Nàng ta và Hoắc Trường Uyên cũng sẽ không phải trải qua những sóng gió kia.

Có trời mới biết kiếp trước Trình Du Mặc nhìn thấy tỷ tỷ và Hoắc Trường Uyên đứng cạnh nhau, trong lòng nàng ta đau khổ như thế nào. Kiếp trước khi Hoắc Trường Uyên và Trình Du Cẩn quay về nhà lại mặt, Trình Du Mặc cũng ngồi cùng một bàn với bọn họ, chính tai nghe thấy những người bên ngoài ca ngợi quá trình quen biết ly kì của tỷ tỷ và Hoắc Trường Uyên, khen bọn họ là một cặp đôi hoàn hảo, duyên trời tác hợp. Trong lòng Trình Du Mặc như bị dao cứa, mỗi một câu một chữ đều đâm vào trái tim nàng ta, thịt đau như cắt, máu me đầm đìa. Sụp đổ nhất chính là, nàng ta trông thấy Hoắc Trường Uyên mỉm cười với tỷ tỷ, cẩn thận gắp đồ ăn mà Trình Du Cẩn thích.

Lúc đó gần như Trình Du Mặc không khống chế nổi muốn lao tới hét lên, huynh nhận lầm người rồi, người cứu huynh là ta, là ta mới đúng! Có lẽ là biểu hiện của Trình Du Mặc quá rõ ràng nên đã bị Trình lão phu nhân nhìn thấy. Trình lão phu nhân rất bình tĩn nhưng không lâu sau đã để ma ma tới gọi nàng ta đi, sau đó mỗi lần Trình Du Cẩn và Hoắc Trường Uyên về nhà mẹ đẻ thì nàng ta đều bị Trình lão phu nhân dùng các kiểu lý do tách ra.

Sau khi trải qua những ngày tháng đau khổ nhất, bị hiểu lầm, bị phụ lòng, bị quên lãng làm cho dần dần mất hết hy vọng. Nàng ta nghĩ, có lẽ đây chính là số phận của nàng ta, ngay từ trong bụng mẹ nàng ta đã bị tỷ tỷ tranh giành chất dinh dưỡng cho nên sau khi sinh ra lại bởi vì tỷ tỷ cho nên mới ốm yếu bệnh tật, trong quá trình trưởng thành, bởi vì tỷ tỷ được nhận làm con thừa tự cho đại bá mẫu cao quý, cho nên cái gì nàng ta cũng phải nhặt nhạnh lại của tỷ tỷ. Ngay cả chuyện hôn sự cũng bị gạch tên đi, làm bàn đạp cho tỷ tỷ. Có lẽ ông trời tạo ra nàng ta chính là để cạo xương róc thịt cung cấp cho tỷ tỷ hút máu.

Trình Du Mặc đã chuẩn bị chấp nhận số phận thế nhưng lúc này lại truyền tới tin tức Trình Du Cẩn mang thai. Đến tận lúc này rồi, bọn họ vẫn không chịu buông tha cho nàng ta, còn muốn đâm một đao vào cõi lòng đã đau đến mức chết lặng của nàng ta. Trình Du Mặc nghe nói khi biết tỷ tỷ mang thai thì Hoắc Trường Uyên vô cùng vui vẻ, tất cả mọi chuyện trong Tĩnh Dũng Hầu phủ đều vì việc dưỡng thai của Hầu phu nhân mà gác lại. Ngay cả khi Trình Du Cẩn đưa ra yêu cầu rằng người nhà mẹ đẻ tới chăm sóc nàng thì Hoắc Trường Uyên cũng không nói hai lời mà lập tức đồng ý luôn.

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ