Trình Du Cẩn im lặng một lúc mới uyển chuyển gợi ý: "Nhị muội, hằng ngày Hầu gia còn phải lên triều, tới quân doanh luyện binh, vốn đã mệt rồi, nếu buổi tối còn đi ngủ muộn, cứ thế mãi e rằng không tốt cho sức khỏe. Sau này, hay là muội bảo Hầu gia đi ngủ sớm đi, đừng chờ muội nữa."
Trình Du Mặc nghe vậy lập tức nhíu mày, cảnh giác nhìn Trình Du Cẩn, dè chừng hỏi: "Đại tỷ tỷ nói vậy là có ý gì?"
Thôi, Trình Du Cẩn chẳng nói nữa. Chẳng mấy khi hôm nay nàng mới có lòng tốt, nếu Trình Du Mặc không biết ơn thì nàng cũng chẳng buồn nói nữa. Biện pháp của Trình Du Cẩn rất nhẹ nhàng và khéo léo. Nếu hằng ngày, Hoắc Trường Uyên không chờ Trình Du Mặc mà đi nghỉ đúng giờ thì Hoắc Tiết thị hay chuyện, lòng ham chiếm hữu của bà ta sẽ được thỏa mãn, bà ta sẽ không còn làm khó Trình Du Mặc nhiều nữa. Hơn nữa, phu thê mới cưới không thể ngủ riêng. Trình Du Mặc đi về thì Hoắc Trường Uyên đã ngủ, nàng ta đi ra đi vào, rửa mặt tẩy trang, kiểu gì cũng sẽ đánh thức Hoắc Trường Uyên. Thường xuyên như vậy, Hoắc Tiết thị sẽ xót con, cho Trình Du Mặc về nghỉ sớm.
Tiếc là Trình Du Mặc không hiểu ý, còn cho rằng Trình Du Cẩn phá hoại tình cảm của phu thê bọn họ. Trình Du Cẩn nghĩ thầm, Trình Du Mặc thích làm gì thì làm, nàng không nói nữa.
Hai người lại chìm vào im lặng, may mà bọn họ đã nhanh chóng tới được hương phòng*, nha hoàn đứng ngoài cửa trông thấy bèn vội vàng tươi cười đi vào trong bẩm: "Lão phu nhân, đại cô nương và nhị cô nãi nãi tới ạ."
*Hương phòng là cách gọi cổ xưa để gọi phòng phụ nữ ở.
Trình Du Cẩn quay lại với vẻ dịu dàng, phóng khoáng của mình, nở nụ cười đầy hiền thục, mở cửa đi vào: "Tổ mẫu."
Trình Du Cẩn bước vào phòng, đuôi lông mày giật khẽ đầy kín đáo. Nàng đã dự đoán trước được chuyện Trình lão phu nhân đang có khách nhưng vì sao Trạch lão phu nhân lại ở đây?
Trình Du Cẩn nảy sinh dự cảm xấu.
Nàng hành lễ đầy đẹp mắt với lão phu nhân và phu nhân, Trình Du Mặc đi đằng sau cũng vấn an theo.
Mặc dù Trình Du Mặc đã xuất giá, mang danh cáo mệnh phu nhân của Tĩnh Dũng Hầu nhưng nhiều khi khí thế vẫn thua Trình Du Cẩn, để Trình Du Cẩn làm chủ mọi việc. Không chỉ Trình lão phu nhân phát hiện ra chuyện này mà ngay cả Trạch lão phu nhân cũng đã nhận ra.
Hôm nay, Trạch lão phu nhân cố ý đến đây nói chuyện với Trình lão phu nhân đương nhiên không phải chỉ để ôn chuyện. Với bối phận và thân phận của Trình lão phu nhân và Trạch lão phu nhân, bọn họ rất hiếm khi ra khỏi phủ, cơ hội gặp bọn họ ở các buổi yến tiệc thông thường gần như là không thể. Trạch lão phu nhân lại muốn đích thân gặp mặt Trình Du Cẩn một lần, kế thất là người phải thay bà ấy nuôi nấng cháu trai, chuyện này là chuyện lớn của Quốc Công phủ và tôn nhi. Trạch lão phu nhân không yên tâm để Trạch nhị thái thái đi gặp mặt, nhất định phải đích thân tới kiểm tra.
Trạch lão phu nhân ôm suy nghĩ như vậy nên hạ mình chủ động tới nói chuyện với Trình gia, không ngờ tới đây mới biết Trình Du Cẩn đã bị mẫu thân Khánh Phúc Quận chúa dẫn đi thỉnh an trưởng bối trong tôn thất. Thực ra Khánh Phúc Quận chúa chỉ muốn dẫn con trai cưng của mình đi, còn Trình Du Cẩn là tự nàng muốn đi theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomanceTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...