Chương 34

184 3 0
                                    

Trình Du Cẩn cảm thấy buồn cười, lúc trước nàng cũng không cầu Nguyễn thị sinh nàng ra, nàng cũng không cầu Khánh Phúc nhận nuôi nàng. Nếu không muốn để nàng bị nhận làm con thừa tự, Nguyễn thị cùng Khánh Phúc quận chúa năm đó có thể từ chối nhưng kết quả thì sao nào, hai người này không dám làm trái ý Trình lão phu nhân, xoay người đổ toàn bộ trách nhiệm lên người Trình Du Cẩn.

Họ làm mẫu thân như thế, các người lấy đâu ra mặt mũi yêu cầu Trình Du Cẩn báo ơn? Trình Du Cẩn vô cùng chán ghét, nhưng chỉ là trong nháy mắt liền khống chế được cảm xúc của mình, ngược lại có thể mỉm cười gật đầu: "Nữ nhi đương nhiên hiểu được. Đại phòng như thế tay chân , có phúc cùng hưởng có họa cùng chia. Lần này nhờ có mẫu thân, nữ nhi mới có thể được thánh thượng chính miệng ban thưởng. Chỉ tiếc nữ nhi bây giờ thấp cổ bé họng, trong cung ban thưởng kim thêu tuy nghe thì rất có mặt mũi, nhưng trên thực tế lại không làm được gì. Nếu nữ nhi có thể được định cho một nhà chồng tốt, sau này nhờ vào mối quan hệ của nhà chồng, có thể dìu dắt, nâng đỡ tam đệ."

Nhắc tới nhi tử mình, vẻ mặt của Khánh Phúc Quận chúa quả nhiên trịnh trọng hơn rất nhiều. Bà không khỏi cân nhắc những lời này, Khánh Phúc luôn cảm thấy Trình Du Cẩn chỉ là một nữ nhi trên danh nghĩa, tới đây làm con thừa tự để tích phúc cho Bảo nhi, đợ sau này chuẩn bị cho nàng của hồi môn cũng đã tận tình tận nghĩa. Nhưng lời nói của Trình Du Cẩn lại nhắc nhở Khánh Phúc, hôn nhân vốn là sự giao hảo giữa hai họ, mỗi một chuyện hôn nhân đều đi kèm với dòng chảy tài sản khổng lồ và chia sẻ tài nguyên, Trình Du Cẩn lớn lên xinh đẹp, thanh danh cũng tốt, tác dụng của nàng so với của hồi môn còn lớn hơn rất nhiều.

Khánh Phúc không khỏi nghĩ, nhà mẹ đẻ Ninh vương phủ của nàng ở Giang Nam xa xôi, thật là ngoài tầm với, không thể lo chuyện ở đây kịp, Trình Nguyên Hiền lại là một người cà lơ phất phơ, Bảo nhi chỉ sợ khó có thể trông cậy vào người phụ thân này. Mà người xuất chúng duy nhất của Trình gia đời thứ hai chính là Trình Nguyên Cảnh, xét quan hệ giữa Trình Nguyên Cảnh và đại phòng, Khánh Phúc thấy Trình Nguyên Cảnh chắc không chịu dẫn dắt chất nhi. Đếm tới đếm lui, thứ duy nhất có thể dựa vào, dĩ nhiên chỉ có phu quân của Trình Du Cẩn, tỷ phu tương lai của Bảo nhi.

Trình Du Cẩn không nhanh không chậm nhắc nhở: "Mẫu thân, Bảo nhi là đệ đệ của con, tuy nói xuất giá tòng phu, nhưng nhà mẹ đẻ mới là chỗ dựa cả đời của nữ tử, sau này con còn phải dựa vào Ân Bảo, nhờ đệ ấy làm chỗ dựa. Cả đời của con không dựa vào Ân Bảo thì còn có thể dựa dẫm vào ai? Không may là con đã bị hủy hôn, danh tiếng bị tổn hại, mặc dù có lời nói vàng ngọc của hoàng thượng, nhưng sau tất cả lại không thể so sánh với lợi ích thực tế. Nữ nhi chỉ sợ khó có thể với tới đại tộc nhà cao cửa rộng, ngược lại nhị muội muội, dĩ nhiên sẽ dễ có được một mối hôn sự tốt, sau này có nàng hỗ trợ mở đường, con đường làm quan của đại đệ cùng nhị đệ thuận lợi hơn rất nhiều. Nghĩ đến tổ mẫu cũng sẽ chuẩn bị cho Nhị muội muội một khoản của hồi môn, tiềm lực sau này của nhị phòng rất lớn, tổ mẫu hiện tại không mượn sức nhị phòng, thì còn đợi khi nào?"

Sắc mặt Khánh Phúc Quận chúa thay đổi, ngay cả vẻ mặt Trình Nguyên Hiền cũng không vui: "Chỉ dựa vào nhị phòng? Làm sao có thể!"

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ