Chương 188

167 3 0
                                    

Trong buổi thượng triều buổi sáng, Hoàng đế đã đích thân dặn dò phải làm lớn, Đông cung phụng chỉ tổ chức lễ tẩy tam* cực kỳ long trọng, khung cảnh vô cùng hoành tráng.

*Tẩy tam: trẻ sơ sinh đến ngày thứ ba thì được tắm

Có rất nhiều người tham gia buổi lễ, đây là đích trưởng tử và đích trưởng nữ của Thái tử, là hài tử đời thứ ba của Hoàng thất. Từ khi chưa sinh ra đã trở thành tâm điểm chú ý của cả kinh thành, đợi đến khi hai hài tử vừa ra đời, sự chú ý càng bùng nổ hơn nữa. Cho dù không nhìn ý nghĩa chính trị đằng sau hai hài tử này, chỉ dựa vào hai đứa là một thai long phượng thì những người tới cũng có thể san bằng ngưỡng cửa.

Bất kể là các phu nhân trong nhà có nhi tử hay là thiếu phu nhân vừa mới thành hôn đều muốn tới để xin vía. Khách khứa tập trung lại với nhau bên trong chính điện của Từ Khánh cung chứa đầy y phục lụa là thơm tho, rất nhiều ngọc trai và ngọc lục bảo. Các phu nhân cười nói tụ tập lại một chỗ nói chuyện, lúc này các thái giám ở bên ngoài nối tiếp nhau đi vào, mọi người đều ngừng nói chuyện và nhìn ra bên ngoài.

Hai ma ma lần lượt bước vào với chiếc tã ở trên tay, mọi người vừa thấy thì đều lập tức chúc mừng. Những thứ đồ như tã lót này đều cần phải chuẩn bị sẵn từ trước nhưng mà trước lúc hài tử ra đời không một ai có thể ngờ được vậy mà lại là long phượng thai. Trong ba ngày này, các nữ quan của Thượng Y cục đều gấp rút làm trong mấy đêm liền, đặc biệt chuẩn bị tã lót thêu hình kim long, kim phượng cho hai vị chủ tử nhỏ này, đúng lúc ứng với long phượng thai để lấy một khởi đầu tốt đẹp. Hiện tại những người tới dự lễ chỉ nhìn tã lót thôi cũng có thể nhận ra được đâu là tiểu Quận vương, đâu là tiểu Quận chúa.

Nhi tử của Thái tử là Quận vương, nữ nhi là Quận chúa, hai hài tử này vừa chào đời đã có phẩm cấp cao hơn quá nửa các phu nhân đang ngồi ở đây rồi. Các phu nhân cũng là lần đầu tiên được nhìn thấy long phượng thai, ai ai cũng hết lời khen ngợi, sự yêu thích trong đôi mắt gần như đều trở thành bản chất.

Sau khi Giám lễ quan của Hoàng gia hát xong, trong miệng bà đỡ nói những lời may mắn, tốt lành rồi tắm rửa sạch sẽ cho hai hài tử.

Cặp đôi huynh muội vừa mới ra đời này da dúm dó, đỏ hỏn, nhưng sau một ngày lập tức giống như được thổi khí trở nên sạch sẽ trắng mũm mĩm. Mặc dù bây giờ trên người hai hài tử vẫn còn hơi đỏ nhưng đã được coi là ưa nhìn rồi.

Một đám quan viên và quý phụ vây ở hai bên, nhìn bà đỡ vẩy nước lên cánh tay nhỏ, bàn chân nhỏ như ngó sen, bất kể là đã từng sinh con hay chưa từng sinh con, lúc này đều thích đến mức trái tim tan chảy rồi.

Thật ra trên người hai hài tử vô cùng sạch sẽ, tẩy tam trước mặt mọi người chẳng qua chỉ mang một ý nghĩa tượng trưng mà thôi.

Sau khi bà đỡ dùng nước ấm vẩy xong thì nhanh chóng dùng vải lụa trắng sạch sẽ lau sạch cho hai hài tử, sau đó quấn lại tã long phượng một lần nữa.

Tiếng khen ngợi, tiếng chúc phúc của mọi người vang lên không dứt, hai bà đỡ lần lượt ôm lấy từng đứa, cười hì hì một lúc rồi dùng khăn voan che đầu hai hài tử rồi đi ra đằng sau.

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ