Trình lão phu nhân cứ hưởng thụ niềm vui gia đình đoàn tụ như vậy, may mà một lát sau có hạ nhân vào bẩm báo cô thái thái đã quay về.
Tâm trạng Trình lão phu nhân phấn chấn lên nhiều, hôm qua Trình Mẫn cố ý đưa lời, nói hôm nay sẽ dẫn nữ nhi về nhà mẹ đẻ. Từ hôm qua Trình lão phu nhân đã trông ngóng.
Thân là mẫu thân, tất nhiên không có đạo lý Trình lão phu nhân ra ngoài nghênh đón nữ nhi. Lúc trước, Trình Du Cẩn một là vãn bối, hai là vì lấy lòng Trình lão phu nhân nên thường chờ ở cổng trong từ sớm. Nhưng bây giờ, sau khi nghe được tin Trình Mẫn sắp vào cửa, nàng chỉ khom lưng đứng lên, gật đầu chào hỏi nhóm người Trịnh Mẫn: "Cô cô, biểu muội."
Trình Mẫn hiếm khi quay về nhà mẹ đẻ, nhìn thấy Trình Du Cẩn thì vừa mừng vừa sợ, đang định bước lên nói chuyện lại thấy bốn vị cô cô mặc y phục nữ quan, Trịnh Mẫn thu nụ cười trên môi lại, dừng chân.
Suýt thì quên, Trình Du Cẩn đã được ban hôn làm Thái tử phi, tất nhiên bên cạnh nàng sẽ có nữ quan giáo dưỡng.
Vốn là khung cảnh gia đình đoàn tụ, bởi vì có sự tồn tại của nữ quan bỗng trở nên gò bó. Trình Mẫn làm Nhị phu nhân Xương Quốc Công phủ bao nhiêu năm, quen sống trong nhung lụa, gân cốt đã sớm nhũn ra, sao còn để ý đến phong thái như nhóm tiểu cô nương được. Sau khi ngượng ngập vấn an, Trình Mẫn chẳng biết nên nói gì nữa. Có nữ quan đứng ngay trước mặt, bà ấy có muốn nói vài lời riêng tư với Trình Du Cẩn cũng không dám.
Ngay cả cuộc nói chuyện với Trình lão phu nhân cũng trở nên ngượng ngập.
Đây chính là tai mắt ngầm trong cung đấy, sao các nàng dám nói chuyện nhà ngay trước mặt người trong cung. Trình Mẫn cứng ngắc nói chuyện một lúc, không khí từ từ lạnh xuống, không biết nên nói cái gì nữa. Bà ấy ngẫm nghĩ, sau đó gọi các cô nương của phủ Xương Quốc Công ra, nói: "Mấy đứa khỉ con mau ra đây nào, ta đã bảo các con phải học hỏi nhiều từ Đại cô nương mà, bây giờ Đại biểu tỷ các con được phong làm Thái tử phi rồi đấy, những quy tắc học được đều là loại tốt nhất. Các con còn không mau lại đây học kinh nghiệm với người ta đi à?"
Đây mới là ý đồ thực sự mà Trịnh Mẫn đến đây hôm nay. Sau khi Xương Quốc Công phủ biết Nghi Xuân Hầu phủ có một vị Thái Tử phi thì kinh ngạc rớt hết cằm, đã có sẵn cơ hội trước mắt sao lại không cần? Thế là Từ gia tìm cơ hội vội vàng phái Trình Mẫn quay về, để bà ấy dẫn theo đám quý nữ trong nhà nhanh chóng xuất hiện trước mặt Thái Tử Phi.
Ngoại trừ Từ Niệm Xuân, nữ nhi ruột của Trình Mẫn thì còn có thứ nữ Từ Vãn Xuân và thứ nữ Đại phòng Từ Cố Xuân cũng theo tới.
Chuyện này đã được bàn bạc kỹ, mấy người Từ Niệm Xuân lần lượt vấn an Trình Du Cẩn. Tuy Từ Niệm Xuân được gia đình nuông chiều nhưng dù sao cũng là đích tiểu thư của Xương Quốc Công phủ, thường xuyên xuất hiện trước mặt trưởng bối, không biết đã tham dự bao nhiêu trường hợp lớn nhỏ ở các phủ, lễ nghi vấn an thành thạo như lòng bàn tay. Lúc này, nàng ta đang đứng vấn an trước mặt Trình Du Cẩn, nhưng chỉ một câu nói ngắn gọn thôi mà cũng lắp ba lắp bắp.
Từ Niệm Xuân vẫn còn tốt chán, hai thứ nữ khác đến nói còn không lưu loát, âm thanh càng lúc càng nhỏ, đến phía sau thì hoàn toàn không nghe thấy gì nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomantikTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...