Chương 43

195 3 0
                                    

"Các ngươi chưa nghe sao, nghe nói Tĩnh Dũng Hầu phủ xin cưới với Trình gia rồi lại từ hôn, cũng không phải là chủ ý của Hoắc Tiết thị mà là của Hoắc tiểu Hầu gia. Theo như Chu thái thái nói thì thời điểm Hoắc Tiết thị cầu hôn nhị cô nương đã khiến Trình đại cô nương mất hết mặt mũi cho nên Hoắc gia cũng không dám tức giận, mấy ngày sau còn lặng lẽ đưa tặng lễ vật để bồi tội."

Nghe thấy là do Chu thái thái truyền ra, các vị phu nhân lập tức tin tưởng. Chu thái thái rất thích làm mai, trước đó Hoắc Tiết thị tới cửa tới cầu hôn, quả thật có mời Chu thái thái tới tiếp khách.

Vị phu nhân đang nói chuyện thấy những người khác không biết thì càng thêm hưng phấn, kể hết mọi chuyện mà Chu thái thái đã âm thầm nói cho mình: "Nghe Chu thái thái nói, lúc trước đúng thật là Trình gia đại cô nương phát hiện ra Hoắc hầu gia, sau đó cứu hắn. Nhưng không ngờ là lúc ở sơn trang của Khánh Phúc Quận chúa, Hoắc hầu gia lại nhìn trúng vị muội muội đến thăm bệnh. Hắn không thích Trình đại cô nương quá đoan trang, cho nên mới đổi đại cô nương thành nhị cô nương."

"Hả, còn có chuyện này sao?" Các vị phu nhân khác nghe được lời này vô cùng giật mình, lệnh của cha mẹ, lời của người mai mối, vãn bối nhà ai có thể chỉ là vì mình thích mà nói đổi thì đổi? Các nàng đều là người có nhi tử trượng phu, cũng hiểu tính nết của đám nam nhân là như nào, nhưng mà cho dù có lùi một vạn bước mà nói, Hoắc Trường Uyên ghét tỷ tỷ trông giống Bồ Tát, không đủ hoạt sắc sinh hương, thì cũng không thể từ từ hôn với tỷ tỷ, sau đó lại đính hôn với muội muội chứ! Như này thì thành ra thể thống gì nữa.

Vị phu nhân chia sẻ tin tức lắc đầu, thở dài: "Còn không phải sao, trách không được Trình đại cô nương hôm nay thấy Hoắc Tiết thị thì lạnh nhạt mà mặt Hoắc Tiết thị lại xị ra, nhưng một câu cũng không dám nói. Hoá ra, bọn họ hổ thẹn với Trình đại cô nương! Chỉ đáng thương cho Trình gia đại cô nương, đường đường là một khuê nữ, lại bị cuốn vào mớ lộn xộn Hoắc gia, không những bị muội muội cướp mất vị hôn phu, còn nàng lại bị từ hôn, việc hôn nhân sau này cũng khó nói. Một khuê nữ như thế, dáng dấp xinh đẹp, nữ công gia chánh, tính nết cũng tốt, tuy rằng hơi đoan trang một chút, nhưng đây mới là người có thể quản lý gia đình! Cưới vợ không phải nạp thiếp, cần mấy kẻ quyến rũ biết dỗ dành làm gì? Ôi chao, thật đáng tiếc."

Các vị phu nhân khác tràn đầy đồng cảm. Bọn họ nhìn nữ tử ở góc độ khác với các lang quân trẻ tuổi, các nam tử thích kiểu hoạt bát, nhỏ yếu, biết khóc biết làm nũng, còn các bà bà lại thích kiểu đoan trang mạnh mẽ để có thể dạy dỗ phu quân nhìn về phía trước, Trình Du Cẩn trong mắt bọn họ là cực kỳ hoàn mỹ.

Mấy vị phu nhân nhỏ giọng trao đổi tin tức. Diện mạo và khí chất của Trình Du Cẩn rất phù hợp với mắt nhìn của bọn họ, giờ phút này trong lòng đám nữ quyến, nàng hoàn toàn là người bị hại. Mà Hoắc Trường Uyên lại làm hết mọi chuyện mà các vị phu nhân đều sợ nhi tử mình làm, tất nhiên đã biến thành đối tượng bị tất cả mọi người vùi dập.

Mỗi một nam nhân thay lòng đổi dạ thì sau lưng đều có một con hồ ly tinh không biết xấu hổ, các phu nhân khó mà trách cứ Trình gia nhị tiểu thư nên ai cũng quy hết về Hoắc Trường Uyên.

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ