Chương 161

147 1 0
                                    

Mùng một tết là ngày lễ quan trọng nhất trong năm, Trình Du Cẩn bị dày vò đến nửa đêm, đến sáng sớm hôm sau còn phải đội cửu địch tứ phượng quan và địch y của Thái tử phi đứng ở nơi tổ chức điển lễ cả một ngày.

Đến lúc được trở về đã là buổi tối Lý Thừa Cảnh tự biết mình đuối lý nên cũng ngoan ngoãn phục tùng Trình Du Cẩn. Trình Du Cẩn oán hận trừng hắn, chẳng muốn nói chuyện với cái người luôn ra vẻ đạo mạo, trang nghiêm này một chút nào. Cho đến ngày thứ hai là ngày về nhà thăm gia đình, Lý Thừa Cảnh vẫn trong trạng thái muốn cười nhưng không dám cười, luôn cẩn thận ở bên cạnh Trình Du Cẩn.

Mùng hai là ngày mà các nữ tử đã xuất giá được trở về nhà mẹ đẻ, Trình Du Cẩn cũng không phải là ngoại lệ, nàng vẫn phải về Nghi Xuân Hầu phủ, tất nhiên người làm phu quân như Lý Thừa Cảnh cũng đi cùng.

Hai người bọn họ đến Từ Ninh cung, Khôn Ninh cung bẩm báo các trưởng bối rồi mới lên xe xuất cung, hôm nay Nghi Xuân Hầu phủ phá lệ náo nhiệt. Trình gia biết Thái tử phi chuẩn bị trở lại, Thái tử cũng đi theo hộ tống nên tất cả mọi người cũng đã để tâm đến chuyện này từ rất sớm như sắp phải đối mặt với kẻ địch vậy. Ngoài Trình Du Cẩn ra thì hôm nay các nữ nhi khác đã được gả ra ngoài của của Trình gia như Trình Mẫn, Trình Du Mặc cũng dẫn theo phu quân của mình trở về.

Sáng sớm Trình lão phu nhân đã khoác lên mình bộ giáp trụ ngồi nghiêm chỉnh, nhóm người Khánh Phúc Quận chúa và Nguyễn thị cũng không khác là mấy, tất cả đều khoác lên mình bộ y phục đoan trang đắt tiền và đẹp đẽ nhất. Trình Mẫn được Từ gia nhắc nhở nên sáng sớm đã tới rồi, còn dẫn theo khá nhiều tiểu bối của Từ gia. Trình lão phu nhân thấy Trình Mẫn thì vui vẻ ra mặt, hiếm khi bà ấy được gặp mặt nữ nhi một lần, thấy nữ nhi vừa vào cửa đã kéo Trình Mẫn và Từ Niệm Xuân đến bên cạnh hỏi han. Mặc dù Trình Mẫn đã đồng ý đi theo nhưng mọi người trong phòng vẫn không thể yên tâm được, mọi người đều ngầm chú ý đến động tĩnh bên ngoài.

Khoảng giờ tỵ, một gã sai vặt bỗng chạy huỳnh huỵch vào bên trong, tên sai vặt này vẫn chưa kịp lên tiếng thì tất cả nữ quyến trong phòng đều hồi hộp vội vàng đứng dậy.

Dù gã sai vặt này vẫn chưa nói gì những các nữ quyến đều đoán được là Thái tử và Thái tử phi đã đến đây. Quả nhiên gã sai vặt chưa đứng vững đã vội vàng hô: "Lão phu nhân, phu nhân, nhị thái thái, xa giá của Hoàng Thái Tử và Thái tử phi đã ra khỏi cửa cung, Hầu gia mời phu nhân thái thái đến công nghênh đón loan giá của Thái tử phi."

Trình lão phu nhân chờ những lời này từ lâu, vừa nghe được lời này trong lòng lại như trút được gánh nặng cả người đều nhẹ nhõm hơn hẳn. Bây giờ Trình Nguyên Hiền đã trở thành Nghi Xuân Hầu, Trình lão phu nhân được phong thành lão Phong quân, Khánh Phúc Quận chúa cũng chính thức trở thành Hầu phu nhân. Hạ nhân không còn gọi Khánh Phúc Quận chúa là đại thái thái nữa, tất cả đều đã sửa miệng xưng "phu nhân .

Trình lão phu nhân dẫn theo mọi người đứng chờ ở cổng trong, một lát sau tiếng đám thái giám vỗ tay nhắc nhở người qua đường tránh ra truyền đến. Trình lão phu nhân cúi đầu, dẫn chúng nữ quyến thỉnh an Trình Du Cẩn: "Thần phụ khấu kiến Thái tử phi."

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ