Các vị phu nhân quay mặt nhìn nhau, hàng năm họ sinh sống ở kinh thành, tin tức nhanh nhạy, hơn nữa, chuyện này lại cực kỳ ồn ào, các vị phu nhân đã sớm nghe nói. Trước kia Tĩnh Dũng Hầu phủ đính hôn với đại cô nương của Nghi Xuân Hầu phủ, sau đó lại đột nhiên nói nhận sai người, từ hôn với đại cô nương, đổi thành nhị cô nương.
Đêm tuyết kết giao, ân cứu mạng, từ hôn, tỷ muội đổi gả, nhiều chuyện bát quái như vậy đều tập trung vào một cuộc hôn sự, chuyện của Trình gia đại cô nương và Tĩnh Dũng Hầu phủ mấy ngày này đã sớm bị các phu nhân lan truyền rộng rãi rồi. Các vị phu nhân ngầm thảo luận, bây giờ đột nhiên thấy được người thật, là chuyện ngoại dự liệu của bọn họ.
Đây là Trình gia đại tiểu thư ? Dáng dấp xuất sắc, lễ nghi, cách cư xử đàng hoàng, gia thế cũng ổn, vậy tại sao Hoắc gia lại muốn từ hôn?
Từ xưa đến nay, quân tử coi trọng lời hứa, mọi người đều rất coi trọng khế ước, nhất là hôn ước giữa hai gia tộc, càng không nên đùa giỡn. Chuyện từ hôn phải rất thận trọng, trừ khi thật sự không có cách nào khác.
Nếu nói dung mạo đại cô nương xấu xí, thân thể tàn tật, hoặc tính cách kì quặc, bất hiếu với trưởng bối thì chuyện Hoắc gia từ hôn mọi người còn có thể hiểu được. Nhưng mà Trình gia đại cô nương người ta muốn dung mạo có dung mạo, muốn tài có tài, muốn gia thế có gia thế, một danh môn khuê tú hoàn hảo như vậy là nhi tức lý tưởng biết bao nhiêu người muốn chọn, rốt cuộc là Hoắc Tiết thị bị bỏ dược gì mà lại từ hôn?
Các vị phu nhân đã có nhi tức đều nhìn Hoắc Tiết thị bằng ánh mắt nghi hoặc. Một nhà có nữ nhi được trăm nhà cầu, hơn nữa nữ nhân còn cao gả bao nhiêu thì nam nhân lại cưới thấp bấy nhiêu, cho nên vào lúc các vị phu nhân tìm nhi tức, ít nhiều vẫn phải hạ thấp yêu cầu, lấy cái lớn, chịu cái nhỏ. Nếu muốn tức phụ xinh đẹp một chút, vậy thì lại phải hạ thấp tiêu chuẩn, có đôi khi đến tính nết cũng không được tốt lắm. Cưới thê tử có thể ảnh hưởng tới ba đời, đại tiểu thư xuất sắc mọi mặt lại khéo léo hiểu chuyện như Trình Du Cẩn, sau khi ước định rồi còn phải trộm về nhà vui vẻ ý chứ, Hoắc Tiết thị vậy mà còn không hài lòng, từ hôn tỷ tỷ đổi thành muội muội?
Dù sao mấy vị phu nhân này cũng không thể hiểu nổi, bọn họ nghĩ rằng, có lẽ là Trình gia nhị tiểu thư cực kỳ xuất chúng, năng lực và tầm nhìn vượt xa tỷ tỷ, cho nên Hoắc Tiết thị mới bỏ cái tốt đổi lấy cái tốt hơn.
Nếu không, bọn họ cũng chẳng hiểu lý do tại sao.
Nguyễn thị không ngờ là Trình Du Cẩn lại tự mình đứng ra phủ nhận. Nguyễn thị cho rằng Hoắc Trường Uyên tuổi trẻ đầy hứa hẹn, tiền đồ vô lượng, có thể đính hôn với hắn là một chuyện cực kỳ vinh hạnh. Hôn sự của Trình Du Cẩn bị đổi sang cho Mặc Nhi thì Trình Du Cẩn nhất định sẽ thẹn quá hóa giận, âm thầm để tâm, ước gì có cơ hội khiến mọi người hiểu lầm mới đúng, tại sao lại chủ động làm sáng tỏ mình không phải là vị hôn thê của Hoắc Trường Uyên?
Không riêng gì Nguyễn thị trố mắt, Hoắc Tiết thị cũng cảm thấy bất ngờ. Trình Du Cẩn giải thích quá nhanh, như thể là tránh còn không kịp vậy, khiến Hoắc Tiết thị sinh ra một loại cảm giác hoang đường rằng nhi tử của mình bị ghét bỏ. Hoắc Tiết thị không vui, lúc trước bà ta từng bị Trình Du Cẩn chơi một vố, hiện tại nhìn thấy nàng lần nữa thì Hoắc Tiết thị càng thêm chắc chắn, bà ta không thích Trình Du Cẩn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thái Tử Vạn Phúc
RomanceTrình Du Cẩn là tỷ tỷ trong một cặp tỷ muội sinh đôi, vốn đã có một mối hôn sự tốt đẹp được định sẵn, thế nhưng sau này nàng mới biết, vị hôn phu Tĩnh Dũng Hầu đã nhìnn nhầm nàng thành muội muội cho nên mới tới cửa cầu hôn. Tĩnh Dũng Hầu và muội muộ...