Chương 25

198 3 0
                                    

Trước khi Trình lão phu nhân nói chuyện, Trình Du Cẩn đã nhanh chóng nói cắt ngang: "Khuôn phép của Trình gia chúng ta đương nhiên là cực kỳ nghiêm ngặt. Từ phu nhân thái thái, đến cô nương nha hoàn, mỗi người đều là người biết lễ nghi và giữ phép lịch sự. Có điều, quân tử làm việc coi trọng nhất là có qua có lại, lấy ơn báo oán, sao có thể báo ơn? Hoắc gia bất nhân bất nghĩa với Trình gia, chúng ta cũng không cần thiết phải giữ quy tắc của thánh nhân. Nếu như có chỗ chê cười thì vẫn mong Chu thái thái tha lỗi."

Chu thái thái nhìn Trình Du Cẩn, lại nhìn Hoắc Tiết thị, vô cùng hứng thú gấp tay áo lại, ngậm miệng xem kịch.

Hoắc Tiết thị đã tức giận không ít, không nhịn được chỉ tay vào Trình Du Cẩn mắng: "Toàn là lời nhảm nhí! Hành vi bây giờ của ngươi, nào có điểm nào phù hợp với công dung ngôn hạnh của nữ nhân?"

"Vậy không bằng Hoắc phu nhân nói xem, ta làm không đúng ở chỗ nào?" Trình Du Cẩn nhìn thẳng Hoắc Tiết thị, không chút tránh không né, trong lúc nhất thời Hoắc Tiết thị lại không dám đối mặt với ánh mắt của Trình Du Cẩn.

Trình Du Cẩn lạnh lùng thôi không nhìn bà ta nữa, thản nhiên mỉm cười với Chu thái thái: "Để Chu thái thái chê cười rồi. Chuyện từ hôn của ta với Tĩnh Dũng hầu lúc trước, chắc hẳn thái thái cũng đã nghe nói rồi. Chu thái thái là người công bằng nhất, hôm nay ở trước mặt thái thái, ta sẽ nói đầu đuôi ngọn ngành một cách rõ ràng. Tháng mười hai năm ngoái ta ở trên núi tuyết phát hiện Tĩnh Dũng Hầu hôn mê bất tỉnh nên đã đặc biệt chăm sóc rất lâu, để gia đinh nhà ta chuyển Hoắc Hầu gia tới thôn trang của mẫu thân. Từ nhỏ ta đã được tổ mẫu và mẫu thân dạy dỗ, phải làm việc thiện tích đức, thương người nghèo khổ, sau khi ta cứu được Tĩnh Dũng Hầu, ta thật sự chưa từng mong đợi bất cứ hồi báo nào, Trình gia cũng chưa từng đòi hỏi Tĩnh Dũng Hầu phủ dù chỉ một chút. Không nghĩ tới cuối năm, Hoắc phu nhân tới nhà, nói Hoắc gia muốn kết thông gia để báo ơn cứu mạng của ta. Tổ mẫu thương cho ta, muốn tạo một mối nhân duyên tốt nên đã đồng ý chuyện hôn sự của ta với Hoắc Hầu gia. Không ngờ tháng hai năm nay, trưởng bối của nhà ta vẫn còn đang bệnh, Hoắc phu nhân đã tới nhà nói đột nhiên Hoắc Hầu gia không vừa lòng với ta, muốn từ hôn với ta. Chu thái thái đã từng chứng kiến không ít mối nhân duyên, người tới góp ý xem rốt cuộc chuyện này là ai làm sai?"

Chu thái thái trầm mặc, thời gian trước quả thực bà ta đã nghe được tin tức Tĩnh Dũng Hầu từ hôn với đại tiểu thư Trình gia, lúc đó khi chuyện tình đã thành không ít người từng hâm mộ, đột nhiên tan vỡ đều khiến mọi người kinh ngạc, có một số suy đoán không hay, thậm chí có thể nói là suy đoán ác ý lan truyền khắp nơi.

Mấy chuyện như thế này lúc nào cũng là nữ tử chịu thiệt, quả thật những ngày này người bên ngoài đều đoán già đoán non là do Trình đại tiểu thư, không hề tốt đẹp.

Ban đầu Chu thái thái cũng chỉ là nghe tin đồn, hôm nay mới được biết đại cô nương Trình gia nổi tiếng khắp Kinh thành cũng là có lý do, chính là cái miệng thông minh lanh lợi này.

Mặc dù lời nói của nàng dài, thế nhưng thứ tự rõ ràng, nguyên nhân hậu quả được phô ra rõ rành rành, Chu thái thái là người ngoài cuộc, sau khi nghe xong cũng cảm thấy Hoắc gia rất quá đáng.

[FULL] Thái Tử Vạn PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ