150. Kamote Club Moments (b)

18 0 0
                                    

Kamote Club


Continuation pa rin sa GGB


After the commercial break...

Blaast: Yes we're back as promise. Ako pa rin ito, si Blaast, ang inyong lingkod. Atin na ngayong kakapanayamin ang iba pang mga tauhan sa Kamote Club movie. Huwag na nating patagalin pa, tawagin na natin ang kontrabida, si Colgate!

Audience: clap clap clap ( at least hindi sila naging bitter )

Blaast: Hi Colgate, kumusta ka na?

Colgate: Heto, nakakapagsipilyo naman kahit busy. Hi nga pala sa lahat ng nandito no.

Blaast: Well, ayon dito sa napanood naming pelikula, yung karakter mo roon ay napakamalihim sa umpisa, yung tipong alam na ng lahat na kalaban ka pero pinagmumukha mo pa ring wala kang alam. At the middle of the story ayun! Nagpasabog ka ng mga rebelasyon. Anu-ano ang mga pinaghanda mo sa takbo ng kwento? Hindi biro ang mga acting mo dun ha.

Colgate: Oo nga po eh. Puspusan naman ang pagtutoothbrush ko para masaulo ko lahat ang mga script at saka para hindi makakadistract sa makakasama ko sa acting. 

Blaast: So, nasa pagtutoothbrush pala ang sekreto ng iyong pag-acting. Ano naman ang gamit mong toothpaste?

Hero: Brye, di ba namemersonal na si Blaast sa tanong niya?

Brian: Ok lang yun Hero, kailangan ding malaman ng mga manonood kung ano ang mga pinaggagawa ng mga tauhan sa kwento sa likod ng camera.

Colgate: Kuan, siyempre colgate din, yung total care. Pati toothbrush ko nga colgate twist din.

Blaast: Ahh, napakainam naman. Akalain mo ba yun, ikaw din pala si Fita ng Kamote Rangers! Iniba mo yung pangalan para malito yung mga readers ano? Buti pa yung mga nakapanood, sila yung unang nakakaalam kung sino ka. Maaari ba naming malaman kung bakit nag-iba ka ng pangalan?

Colgate: Hehe, dati na talaga akong si M.Y San sa Blaast, binansagan lang ako ni Brian na Fita kasi di raw bagay yung M.Y San lalo na sa kwento eh hindi naman talaga Fita yung kinakain ko kundi skyflakes. Eh sa araw-araw na tumatambay ako sa Kamote Club ng Blaast, kinasawaan ko yung pagtawag nila sa akin ng Fita kaya pinalitan ko nalang ng Colgate. Yun yon eh.

Shin: Nagpalit nga siya ng pangalan pero ganun pa rin yung display pic niya. Di ba Sis Brye?

Brian: Ak ak ak, hayaan nalang natin siyang magmoment, ang dami talagang rebelasyon ni Colgate eh.

Blaast: Oo nga naman. Sige, tawagin naman natin ang mga minor cast sa kwento, pasok na kayo... Well, dito muna tayo kay Jenicka.

Brian: Sino nga pala si Jenicka?

Shin: Mare ko yan.

Jenicka: Hello guys.

Blaast: Uy Jen, ikaw lang yata sa mga karakter dito ang hindi kilala mismo ng ating Author ah. Anong masasabi mo?

Jenicka: May magagawa pa ba ako eh maski ako hindi ko rin matandaan kung nagkausap na ba kami sa Blaast noon.

Brian: ( nodding )

Blaast: Ok ganito nalang, kumusta ang guest appearance sa movie, ayos ba ang nilaang role para sa iyo?

Jenicka: Speechless ako dun. Pwede magclap-clap nalang Blaast?

Audience: Ahahaha!

Blaast: Puri naman yon eh. O siya, dito naman tayo kina Vincent at Rhay. Kayong dalawa ay magkavibes sa Blaast pero dito sa movie eh hindi ata kayo nakitaan ng pagiging pagka-bro. Paano naman nangyari yon?

Kamote NexusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon