29. Faith Of The Golden Kamote

134 3 1
                                    

Sa loob ng Kamote building ay nandun na ang press. Inaabangan nila ang pagpasok ni haring Hero.

Nang makapasok na ang hari, dinagsa siya ng media. Andun naman ang kanyang mga bodyguards para awatin ang mga ito.

Maya-maya lamang ay ihahanda na ang kanyang SONA.




Samantala, sa airport ng Bohol naman ay kabababa pa lamang ni reyna Lor. Walang sumalubong sa kanya roon. Payapa lamang ang kanyang pagbisita sa nasalantang bagyo sa Bohol. Pupuntahan pala niya ang Maribojoc upang magpadala ng donasyon sa mga pamilyang nawalan na ng bahay.




Balik ulit sa inner core...

Sina Brian, Death at prinsepe Bubblegum ay nakipagkilala kay Ju Lee Shin. Ganundin ang kanilang ginawa, tinanong kung may nakita ba siyang golden kamote. At gaya nga ng dati, tapat na sumagot si Shin na nasa kanya na ang golden kamote. Ano ang susunod na mangyayari?

*Nasa kanya? Dapat maagaw ko ito sa kanya!* May dilim na ulap sa isip ni prinsepe Bubblegum.

*Kailangang mapasaakin ang kamote na yan!!:rage:* May pagkasabik sa isip ni Death.

*Magaling! Hindi na pala kami mahihirapang makuha ito. Makakabalik na rin kami sa palasyo.* Si Brian lamang ang may magandang inisip.

""Ako na ang hahawak sa golden kamote."" Nagkasabay sina Death at prinsepe Bubblegum.

BRIAN: 0-0

SHIN: ...

"Ako dapat ang humawak niyan dahil ako ang kampeon sa Kamotehan. :wink: :smirk: :sob:" Sabi ni Death.

"Anong ikaw?" Angal ni prinsepe Bubblegum, "Nanalo rin naman ako ah. At isa pa, isa akong prinsepe kaya ako dapat ang may karapatang humawak niyan!"

"Sandali nga, wag nyo ngang pag-awayan yan." Awat sa kanila ni Brian.

""Tumahimik ka!"" Sabay sa pagsigaw ng dalawa sabay suntok sa mukha ni Brian. 

At lumabas na rin ang tunay na pakay ng dalawa.

Napaatras si Brian habang tinatakpan ng kanyang kamay ang nasuntok na mukha.

Kinuha ni Death ang golden kamote kay Shin. Binigay din agad ito ni Shin pero dapat limang minuto lang daw.

Inagaw ni Prinsepe Bubblegum. Hindi nagpatalo si Death. Nag-agawan sila sa golden kamote hanggang nauwi sa labanan...


'Strike vent', Sabi ng balang binunot ni Rider 666. Tinutokan niya ang prinsepe. Binantaan na ipuputok niya ito kapag hindi ibigay sa kanya ang golden kamote.

Nagmatigas ang prinsepe kaya pinutukan siya. Malamatrix din ang pag-iwas niya sa mga ito.

Kasunod nun ay ang assist vent ni Rider 666. Lumabas ang sea dragon saka inatake si Prinsepe Bubblegum.

Tinamaan ang prinsepe at nabitawan nito ang golden kamote.

"Tama na yan!" Sigaw sa kanila ni Brian. Hindi naman siya pinakinggan ng dalawa. 

Nakita ni Shin ang dugo sa mukha ni Brian gawa ng pagkakasuntok sa kanya ng dalawang kasama. Tiningnan ulit niya ang dalawang naglalaban at pagkatapos ay nagsimula na siyang magbilang.

Kinuha ni Rider 666 ang golden kamote at akmang aalis. Nakabangon bigla si prinsepe Bubblegum sa pagnanasang maangkin ang golden kamote. Lumikha siya ng bubble slimes na humabol kay Rider 666. Dumulas siya kaya nabitawan ang golden kamote. Nagpatuloy sila sa pakikipaglaban.

Kamote NexusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon