Trưa hôm sau, bởi vì lịch học thưa thớt mà bạn đến nhà ăn sớm nhất bọn. Bạn cần giữ chỗ cho mọi người trước khi đại sảnh trở nên đông đúc và các bạn chỉ có nước chia ra ngồi ở những chỗ khác nhau. Tiết sau là tiết bùa chú. Thề với Merlin bạn là một con người yêu thích môn học này rất nhiều. Bạn đã học đi học lại các câu thần chú nhiều hơn bất cứ ai và thậm chí còn học lỏm qua cả sách của Fred hồi năm ngoái. Chính vì vậy mà vốn hiểu biết của bạn về thần chú rất nhiều.
Bộp.
Đầu óc mơ mộng của bạn bị tiếng quyển sách đập xuống mặt bàn làm phiền. Bạn nhìn chủ nhân của tiếng ồn vừa nãy. Đó là một cô gái với mái tóc ngắn màu đen cùng đôi mắt màu xanh lục. Bạn hiếm khi nhìn thấy một người sở hữu màu tóc tối đến vậy trong khi màu mắt lại vô cùng sáng và đẹp. Cô ấy rẩt nhỏ con, có vẻ lùn hơn bạn.
Bạn nheo mắt hỏi cô ấy :
"Xin lỗi. Có chuyện gì vậy?"
Cô gái chống nạnh không đáp, nhưng quyển sách độc dược năm tư đã tiết lộ thân phận của cô ấy. Mặc dù bạn cảm thấy cô ấy chỉ trông giống một học sinh năm thứ hai hoặc cùng lắm là năm thứ ba. Với chiều cao và sự trẻ con hiện rõ trên gương mặt, cô ấy trông trẻ hơn tuổi rất nhiều.
"Xin lỗi vì đã làm bồ giật mình. Mình là Maeve Halford, nhà Ravenclaw! Mình muốn bồ giới thiệu mình với anh Cedric Diggory."
Bạn chìm vào yên lặng một vài phút để tiếp thu cái tin mà cô ấy vừa tuyên bố. Giới thiệu cô ấy với anh Cedric? Bạn ư? Bạn lúng túng hỏi :
"Sao lại là mình?"
Cô ấy cười toe toét nói :
"Vì trong số những người quen biết anh ấy thì chỉ có bồ là đã có người yêu rồi mà thôi!"
Đôi mắt Maeve sáng lên lấp lánh màu diệp lục của lá cây. Thật khó để từ chối một người dễ thương như vậy. Bạn lắp bắp và khéo léo đáp lại :
"Nhưng không phải anh Cedric lúc nào cũng ở với mình..."
Giọng nói nam tính vang lên cắt ngang bầu không khí khó xử :
"Nhắc gì anh đó?"
Cedric xuất hiện một cách bất ngờ và thật chẳng đúng lúc chút nào. Nhìn thấy người tình trong mộng xuất hiện một cách bất ngờ, mặt của Maeve chuyển thành một màu đỏ bừng bừng. Bạn thở dài. Chuyện đã đến như vầy thì còn có thể từ chối không?
Đương nhiên là không thể từ chối rồi. Vậy là bữa trưa diễn ra một cách đầy ngượng ngùng. Fred cười khó xử vì hai bạn bị kẹp giữa các cặp đôi kì quái :
"Có hơi nóng không?"
Bạn liếc sang chỗ cạnh anh ấy. George đang không vui mà không hiểu tại sao. Đôi mắt của anh ta nheo lại đầy khó chịu. Phía bên phải bạn, Maeve đang xúc một thìa đồ ăn. Mà ở đối diện là cặp đôi Cedric và Ophelia đang vừa ăn vừa trao đổi về bài học.
Chà, đó là lý do mọi thứ nóng lên.
Bạn cười với Ophelia :
"Nếu cậu hẹn anh Cedric thì phải nói mình chứ Ophelia."
BẠN ĐANG ĐỌC
Please, set me free!
Fanfiction Vũ trụ : Harry Potter Nội dung : Cuộc sống của bạn không thể gọi là tốt đẹp. Nhưng ít ra đâu đó vẫn còn sót lại chút bình yên. Ít ra bạn vẫn có thể tìm thấy niềm vui sướng trong việc sánh bước bên bạn bè trên những hành lang dài miên man trong t...