Âm thanh bên ngoài phòng ký túc xá đủ để đánh thức toàn bộ học sinh trong trường. Một vài học sinh năm thứ ba của nhà Hufflepuff đang đứng gần khu vực bếp và ngơ ngác nhìn nhau. Bạn không có đủ thời gian để dừng lại mà chỉ quát :
"Đừng có ra ngoài này!"
Lời nói của bạn không đủ sức để kéo toàn bộ lũ học trò bắt đầu mò ra ngoài vì tiếng động. Nhà Hufflepuff là ngôi nhà ở gần với âm thanh đang dội khắp các bức tường nhất. Những bức tranh bối rối nhìn nhau đầy khó hiểu. Lẫn trong những chiếc áo chùng vàng, bạn thấy có vài đứa nhỏ thuộc nhà Ravenclaw và Gryffindor đang ngơ ngác đứng dọc theo hành lang. Bạn không chắc lắm cái gì đang diễn ra. Nhưng nhìn những đứa nhỏ năm thứ nhất đang mặc đồ ngủ. Chỉ có một điều duy nhất bật lên trong đầu bạn là tụi nhỏ sẽ chết nếu lần theo âm thanh đang vọng ngược lại.
Đôi mắt của bạn tìm kiếm một bóng dáng của người lớn. Không nhất thiết phải là Huynh Trưởng. Chỉ cần là một đứa năm thứ năm trở lên đang cầm trong tay một cây đũa phép. Ngay lúc bạn chạy qua đại sảnh đường, bạn nhìn thấy hai cô gái với cái cà vạt màu vàng đứng nép bên góc tường. Cả hai rất cao, có lẽ là thuộc năm thứ sáu hoặc năm thứ bảy.
"Chúng ta phải làm sao đây?" Một trong hai cô gái run cầm cập. Bạn ngó qua bức tường, nơi mà một người chắc chắn là tử thần thực tử vung cây đũa phép của mình. Từ đầu cây đũa bắn ra một lời nguyền chết chóc. Sắc mặt bạn tái nhợt lại trong tiếng thút thít nho nhỏ của hai cô gái.
Bạn lên tiếng :
"Lùi lại phía sau đi."
Nếu họ phát hiện ra có nhiều học sinh đã thức dậy và bị tiếng động thu hút, số lượng nạn nhân sẽ nhiều hơn.
Cô gái còn lại giật bắn mình trước sự xuất hiện của bạn. Bạn đưa tay lên che miệng, ra lệnh cho cô ấy tiến ra phía sau và cách biệt hẳn với dãy hành lang. Từ vị trí này, họ không thể đi gọi thầy Snape hay cô McGonagall. Văn phòng của cả hai đều nằm bên kia hành lang và muốn đến đó, họ buộc phải băng qua cuộc hỗn chiến. Quá mạo hiểm. Bạn nhỏ giọng :
"Một trong hai người hãy di tản học sinh về phòng ngủ. Tôi không nghĩ đại sảnh đường an toàn. Đừng bận tâm đến nhà. Hãy đưa tất cả các em ấy trở về phòng sinh hoạt chung của nhà Hufflepuff. Ở yên trong đó cho tới khi các giáo sư đến. Chỉ cần chúng không có mật khẩu, chúng sẽ không bao giờ vào được bên trong. Người còn lại hãy đánh thức giáo sư Flitwick."
Nhà Hufflepuff có lối vào ngay sau bếp, tức nằm ở tầng trệt. Nó gần nhất với đại sảnh đường và cũng rất khó để tìm thấy. Âm thanh bắt đầu trở nên ầm ĩ hơn. Bạn nghĩ rằng nó sẽ dội xuống đến tận tầng hầm của nhà Slytherin. Và nếu họ có nghe thấy. Bạn cầu nguyện rằng sẽ không có nhiều người quyết định ló đầu ra khỏi phòng sinh hoạt chung chỉ vì tò mò.
Một trong hai cô gái rõ ràng là học sinh năm thứ bảy. Mặc dù run lẩy bẩy, cô ấy vẫn quyết định sẽ thực hiện nhiệm vụ khó hơn là đi kiếm giáo sư Flitwick. Bạn đặt một bùa chặn ở ngay trước mặt hai cô gái. Một giáo sư sẽ dễ dàng phá bỏ nó. Nhưng bạn không tin là có học sinh nào dưới năm thứ năm có thể vượt qua bức tường trong suốt này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Please, set me free!
Fanfiction Vũ trụ : Harry Potter Nội dung : Cuộc sống của bạn không thể gọi là tốt đẹp. Nhưng ít ra đâu đó vẫn còn sót lại chút bình yên. Ít ra bạn vẫn có thể tìm thấy niềm vui sướng trong việc sánh bước bên bạn bè trên những hành lang dài miên man trong t...