Chương 51 : Người bạn nhỏ

340 44 3
                                    

Con cú nâu đến sải cánh qua đại sảnh đường và dừng lại trước mặt bạn. Nó gõ gõ xuống mặt bàn gỗ, trên chân có một bức thư. Bạn gỡ bức thư ra và con cú lập tức sải cánh, biến mất trên nền trời trong xanh.

Thân gửi tiểu thư Y/N Derbyshire.

Gia đình Malfoy chúng tôi rất hân hạnh đón tiếp con vào dịp giáng sinh này. Chúng ta có rất nhiều việc để làm cho lễ đính hôn sẽ diễn ra vào mùa xuân năm sau.

Hân hạnh.

Ký tên : Lucius Malfoy

Thầy Snape tự lúc nào đã đứng sau bạn. Kể cả khi đứng dưới cái nắng vàng ruộm hiếm hoi của mùa đông, đôi mắt đen của thầy vẫn trong âm u và tẻ nhạt biết bao. Mặc dù thầy không hề nói một lời nào về những dòng chữ nắn nót trong bức thư. Song bạn vẫn cảm nhận được sự khó chịu trong từng biểu cảm nhỏ của thầy.


Đáp lại gương mặt cau có ấy bằng một nụ cười tươi tắn nhất bạn có thể tạo ra. Thầy ấy trông như muốn phát cáu với bạn. Và trước khi thầy kịp phát tiết điều đó lên đứa học sinh tội nghiệp nào khác, bạn đã đứng phắt dậy và sải bước rời đi.

Cả hai dạo trên dãy hành lang dài miên man. Mặt mấy đứa học trò trắng bệch vì sự xuất hiện của bậc thầy độc dược. Thầy ấy đi chậm hơn mọi khi. Hầu như không làm khó những bước chân ngắn và thưa thớt của bạn. Rồi thầy cau có nói :

"Vậy trò sẽ đính hôn thật sao?"

Bạn gật đầu đáp :

"Tụi con đã nói về chuyện đó. Vả lại, chỉ là lễ đính hôn thôi mà thầy."

Thầy ấy không bàn về vấn đề đó nữa. Trên gương mặt vẫn hiện lên vẻ không hài lòng. Nhưng thầy chỉ đành chuyển sang chủ đề khác :

"Cẩn thận! Ta muốn thấy trò nguyên vẹn. Không bị ếm lời nguyền khống chế hay cái gì đó tương tự sau khi trở về trường."

Bạn lại gật đầu. Bạn đoán rằng thầy ấy vẫn chưa thể đến phủ Malfoy lúc này. Mặc dù bạn đã hi vọng có thể gặp được thầy Dumbledore trước lúc rời đi. Nhưng những ngày này, chiếc ghế của vị hiệu trưởng vẫn luôn để trống. Thông qua tờ Nhật báo Tiên Tri, có đôi lúc bạn tìm được chút thông tin về thầy.

Thật ra nếu bạn có chuyện, thầy Snape luôn có thể liên lạc với thầy ấy ngay. Thế nhưng lời hứa về cuộc gặp mặt trước lúc bạn phải ghé qua phủ Malfoy lại không thể thực hiện được. Thông qua những gì bậc thầy độc dược cung cấp, bạn biết chính xác mình phải những gì. Nó không thể nào trở nên khó khăn hơn cái đêm ở nghĩa trang. Mà cả hai đều biết rằng bạn sẽ không gặp quá nhiều nguy hiểm.

Rất nhanh đã tới cái ngày mà bạn được mời đến phủ Malfoy. Bàn tay bạn siết chặt tay Draco trong lúc chờ đợi con tàu đến nhà ga trong một ngày tuyết trắng xóa khác. Cậu ấy trông rất bình thản. Bạn đoán cậu ta không biết gì và tự hỏi cách mà Lucius giữ Draco ra khỏi toàn bộ chuyện này. Kể cả trông cậu có vẻ tò mò thì cậu cũng không dám cãi lại cha mình.

Cậu ấy nhoẻn miệng cười nắm lấy bàn tay bạn kéo lên trên tàu. Đối với cậu thì đây chỉ là một chuyến về thăm nhà. Có thể sẽ cùng bạn ghé qua hẻm Xéo và chuẩn bị cho lễ đính hôn.

Please, set me free!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ