Fred nhấp nhổm trên cái ghế của mình cả buổi sáng trong sự thấp thỏm lo âu. Anh có thể nhìn thấy bạn từ dãy bàn của mình. Nắng bên ngoài rọi vào sảnh đường cũng không thể xóa tan sự âm u của buổi sớm. Mỗi một giây một phút trôi qua, anh ấy đều chỉ muốn chạy đến gặp bạn.
Lúc anh ấy biết tin bạn được tìm thấy bên trong rừng cấm đã là sáng hôm sau. Có quá nhiều sự kiện. Anh ấy không thể sắp xếp dòng thời gian hỗn độn này. Hầu như mỗi đêm anh đều nghĩ rằng giá mà lúc đó anh mời bạn ngồi cùng với gia đình mình. Có lẽ mọi chuyện sẽ khác hơn.
Vào khoảng khắc Harry mang xác Cedric về, nếu anh ấy có ở đó để giúp đỡ bạn. Anh ấy có thể đưa bạn lên bệnh thất. Để bạn ngủ với một liều thuốc mà bà Pomfrey cung cấp. Và giá như...
Anh có rất nhiều suy nghĩ. Mọi thứ hỗn độn chỉ đột nhiên trở nên tĩnh lặng khi anh nhìn bạn ngồi trên chiếc ghế ở dãy bàn Slytherin. Gần như suốt buổi tưởng niệm, bạn không hề ngẩng mặt lên. Cái đầu gục xuống bàn một cách vô lực. Mỗi một phút và mỗi một giây anh đều muốn trở thành điểm tựa cho bạn.
Thời gian tưởng chừng kéo dài đến vô tận. Cuối cùng buổi lễ cũng kết thúc. Anh chạy như bay về phía bạn. Thậm chí ngay cả tiếng kêu của George cũng không thể níu giữ bước chân anh. Bạn trông thật yếu ớt với cái nạng bên mình. Miếng băng cỡ lớn che đi một bên má bạn. Phần mái dài, chưa được tỉa tót rơi xuống trán và che đi đôi mắt thâm quầng, đỏ hoe.
Bàn tay anh ấy vươn ra và kéo lấy bạn vào lòng. Mùi hương than hồng tràn ngập khoang mũi khiến bạn lại muốn khóc. Bạn siết chặt tay, dùng mọi cơ bắp để ngăn điều đó diễn ra. Chiều cao của anh ấy thật quen thuộc. Cái cảm giác được chạm vào cơ thể anh sau chừng đó thời gian giống như một giấc mơ vậy. Dường như đã rất lâu bạn mới lại rơi vào vòng tay ấm áp ấy. Vững trãi và dịu dàng. Sẵn sàng để bạn tựa mình vào. Sẵn sàng đứng ra vì bạn. Bất kể bạn có là ai.
Ngọt ngào và trong sáng.
Nhưng thế giới đã bị nhấn chìm vào màn đêm tăm tối mất rồi. Và bạn chẳng còn lựa chọn nào khác hơn.
Fred chờ đợi. Nhưng bàn tay bạn không vòng qua eo anh ấy. Đầu chẳng gục vào ngực anh như thường lệ. Bạn chỉ đứng đó và để anh ấy ôm lấy. Đứng trên chính đôi chân của mình. Anh nhớ cách cái bạn dựa dẫm vào anh ấy. Cả hai cùng ngồi trên cây chổi và lấy cớ là luyện tập cho kì quidditch. Nhưng chỉ có Merlin mới biết đến những chuyến dạo chơi trên mặt nước hồ Đen. Bạn vòng tay qua eo ôm lấy cơ thể anh. Đầu tựa vào lưng anh. Mắt nhắm nghiền trong khi ngân nga một khúc hát anh không biết đến tên. Ngày tháng đẹp đẽ và yên bình thoáng chốt biến mất.
Thay vào đó là tiếng la thét của ai đó báo hiệu cho một cái chết chóng vánh. Phải rồi, là tiếng la của Harry. Anh vẫn nhớ như in màn đêm hôm ấy tối và đáng sợ thế nào. Ngay cả những người trưởng thành còn phải run rẩy. Ngay cả anh ấy cũng chao đảo trong chính tâm trí của mình. Vào thời khắc kinh hoàng ấy, bạn đã trải qua tất cả một mình. Nỗi sợ, đau đớn và bàng hoàng. Không một ai bên cạnh để ngăn bạn quay mình bỏ chạy vào màn đêm tăm tối.
Ngay cả anh ấy cũng không ở đó.
Anh buông bạn ra. Đôi mắt bạn đang nhắm nghiền một cách mệt mỏi. Bàn tay anh vuốt đi những sợi tóc phủ trên mắt bạn. Lần đầu tiên trong suốt những năm tháng quen biết nhau, bạn thấy anh run :
BẠN ĐANG ĐỌC
Please, set me free!
Fanfiction Vũ trụ : Harry Potter Nội dung : Cuộc sống của bạn không thể gọi là tốt đẹp. Nhưng ít ra đâu đó vẫn còn sót lại chút bình yên. Ít ra bạn vẫn có thể tìm thấy niềm vui sướng trong việc sánh bước bên bạn bè trên những hành lang dài miên man trong t...