Chương 129 : Hồi ức của Severus

164 30 0
                                    

Đó là một giấc ngủ ngắn vào lúc ba giờ chiều. Severus nhớ rõ thời gian trước khi thầy chợp mắt. Dumbledore đã nói với thầy nhiều lần rằng thầy nên đi ngủ. Và thầy gác lại mớ thư từ trên bàn và ngả người ra chiếc ghế bành trong văn phòng hiệu trưởng. Vì mệt mỏi, lẽ đương nhiên thầy rơi vào giấc ngủ rất nhanh.

Đó là những kí ức vụn về. Severus thấy mình đến phủ Derbyshire lần đầu tiên. Hai ngày sau khi ông Derbyshire mất, bộ đã nhận được di chúc từ ông ấy. Trong trường hợp ông mất, ông ấy cam đoan rằng sẽ dùng một phần lớn tiền để tái thiết lập lại bộ, miễn là họ chịu trách nhiệm coi sóc cháu của ông ấy. Thời điểm đó thì không còn lựa chọn nào khác. Tàn dư của đám tử thần thực tử vẫn còn ngoài kia.

Chúa tể đã luôn thể hiện một sự khao khát mạnh mẽ đối với đứa con của cặp vợ chồng Derbyshire. Severus đã không ở đó. Thầy không biết rất nhiều sự kiện liên quan đến đứa trẻ. Thời điểm ấy thầy quá bận rộn với cuộc sống của mình. Song, thầy cũng đã nghe qua rất nhiều giả thuyết đã được lan truyền khắp từ tử thần thực tử này sang tử thần thực tử khác.

"Linh hồn nó được kết nối với ngài."

"Nếu đòi lại được con bé, có lẽ chúng ta sẽ biết rằng ngài còn sống hay đã chết."

Vì lẽ đó, sự bảo vệ tại phủ Derbyshire đã được tăng cường tới mức lớn nhất có thể. Toàn bộ những ai có dấu hiệu bị cấm tiếp xúc với đứa nhỏ. Bên trong phủ chỉ để lại một người hầu thân cận với ông Derbyshire nhất. Hầu hết lũ gia tinh còn lại đều bị cưỡng ép rời đi.

Y/N Derbyshire vào thời điểm đó là sự kết nối còn lại duy nhất của chúng và ngài. Cũng là tia hi vọng còn lại của những kẻ thề một lòng trung thành.

Có một ngày sau khi chiến tranh kết thúc không lâu, Dumbledore đột nhiên hỏi thầy :

"Anh có muốn đi gặp đứa nhỏ không, anh Severus?" Đôi mắt của Dumbledore ẩn dưới cặp mắt kính nửa gọng tròn. Thầy không bao giờ biết được đằng sau đó, ông ta đang nghĩ gì. "Tôi có thể giúp anh đến gặp con bé. Tôi biết anh đã chôn cất cho bà Derbyshire. Một ngày nào đó, có lẽ nó sẽ cảm ơn anh."

Dumbledore luôn biết mọi thứ mà ông ta không cần biết. Thầy hờ hững đáp lời :

"Không. Nó sẽ không cảm ơn tôi, cụ biết mà. Sau này nó lớn lên và biết được về những chuyện mà cha mẹ nó từng làm. Có lẽ nó sẽ hận họ."

"Nó không phải là anh, Severus." Dumbledore đáp. "Tôi nghĩ đứa nhỏ sẽ có những cảm xúc khác."

Severus cắt ngang :

"Làm sao ông có thể chắc? Người ta nói nó được kết nối với Chúa tể. Làm sao ông có thể hiểu?"

Dumbledore mỉm cười :

"Chúng ta sẽ sớm biết về điều đó thôi, Severus à."

"Bộ có ý định nhốt nó lại." Và thầy đáp bằng một giọng dửng dưng.

Dumbledore trông không bất ngờ trước thông tin ấy. Quả nhiên người đứng đằng sau sự thắt chặt an ninh tại phủ Derbyshire là ông ấy. Severus không ngạc nhiên. Thầy đã quá quen với cách làm tàn nhẫn của ông.

Please, set me free!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ