Chương 183 : Hai tờ di chúc

275 31 2
                                    

Harry Potter bước qua hành lang. Đống hồ sơ và sổ sách trên tay khiến cậu phải loạng choạng bước đi. Nghĩ tới chuyện phải giải quyết cái mớ này với Ron, cậu chỉ còn biết thở dài. Bên ngoài cửa sổ, nắng nhảy múa tung tăng trong cơn gió.

"Chào cậu Potter."

"Chào chú Morris."

Cậu đáp. Ông ấy cười nhẹ, đoạn nhận lấy một nửa số hồ sơ trên tay cậu.

"Cảm ơn chú." Cậu lễ phép nói. "Vẫn còn có quá trời chuyện phải giải quyết ha chú!"

Ông gật đầu :

"Bên sở thần sáng cứ rối tung lên. Đám tử thần thực tử còn ngoài kia lúc nào cũng có thể tập hợp lực lượng và tổng tấn công vào bệnh viện thánh Mungo..."

Đoạn ông dừng lại. Cậu biết ý nên tránh nói về vấn đề này. Đôi mắt ông khẽ liếc ra bên ngoài. Rồi ông đột ngột hỏi :

"Vậy phiên tòa của nhà Malfoy định hoãn tới chừng nào?"

Cậu ậm ừ. Thật ra cậu cũng không biết chính xác nữa :

"Tạm thời cho đến lúc cô ấy tỉnh dậy. Bên bộ phận điều tra vẫn thu thập chứng cứ để có thể kết tội ông Lucius Malfoy trước. Trong trường hợp của Draco Malfoy, người ta có rất nhiều ý kiến trái chiều. Có lẽ sẽ mất thêm một thời gian nữa."

Ông ấy rảo mắt, chợt hỏi :

"Con bé có tỉnh dậy nữa không?"

Bởi vì tình hình hiện tại vẫn bất ổn nên ngoài trừ một số trường hợp đặc biệt như cậu hay những thần sáng cấp cao và một vài bác sĩ mới được phép thăm khám. Tình hình của bạn không quá khả quan. Đã năm tháng trôi qua từ ngày đó. Mùa hè ghé đến cùng những cơn gió hanh khô. Rồi trời xuống thu. Hogwarts bước vào một năm học mới. Hầu hết những học sinh năm thứ tư trở xuống cũng như những đứa năm thứ sáu đều trở về trường. Chỉ có một số đứa năm thứ năm và năm thứ bảy mới học lại. Vì để lỡ kỳ thi, chúng không thể lên lớp nên chỉ còn đành chọn cách nghỉ học.

Nhưng rất may, những học sinh thuộc trường hợp này được cấp một giấy chứng nhận đặc biệt.

"Anh Lee nói rằng vết thương của cô ấy vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Bởi vì lời nguyền phát tán nên cô ấy không thể hồi phục tự nhiên như lúc trước nữa. Hiện tại họ vẫn đang sử dụng kép với công nghệ của muggle để nâng cao quá trình chữa trị."

Cậu trả lời. Bệnh viện thánh Mungo dưới sự chỉ huy của viện trưởng đã có một bước đi lớn. Bắt đầu với những gia đình muggle có con em là phù thủy, họ đã gửi một số lượng y bác sĩ đến các trường đại học Y để trao đổi kiến thức. Đã có những kết quả khả quan trong việc sử dụng máy móc của muggle để làm giảm lượng việc các bác sĩ cần phải làm.

Ông Morris gật đầu tỏ vẻ đã hiểu. Cậu thấy ông còn có gì muốn hỏi nữa nên đi chậm lại. Và sau một hồi, sự mệt mỏi mới hiện lên trên gương mặt ông :

"Lời nguyền ấy là gì chứ?"

Harry lắc đầu, tới giai đoạn này mọi thứ vẫn còn quá mơ hồ :

Please, set me free!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ