Đứa nhỏ bước đi trên hành lang buổi sớm. Trên tay nó là quyển sách môn biến hình năm thứ nhất. So với thời kì thơ ấu thì nó đã lớn hơn rất nhiều. Trên gương mặt của nó cũng chẳng còn sự thờ ơ vô cảm. Thay vào đó là những sắc hồng bắt đầu chớm nở trên gò má. Tưởng chừng như mùa xuân đang về trên những cánh đồng héo tàn.
Xuân.
Đứa nhỏ nhảy qua bậc thang cuối cùng để lên được chuồng cú. Nó biết anh Cedric sẽ ở đây. Trên thực tế anh ấy thường hay gửi thư về nhà vào sớm mỗi cuối tuần. Đúng như nó nghĩ, người con trai ấy đang vuốt ve bộ lông mềm mại của chú cú yêu quý. Cái khăn len màu vàng ruộm của nhà Hufflepuff quấn trên cổ anh. Mái tóc nâu bay trong ngọn gió mềm mại. Dù trời đã bước sang tháng thứ ba của năm rồi mà thời tiết còn lạnh quá. Nó chà xát hai tay vào nhau rồi nhỏ giọng gọi anh.
Cedric Diggory xoay đầu lại. Trên gương mặt đỏ hồng vì tiết trời, nụ cười của anh ánh lên nét hiền lành và dịu dàng đến nỗi khiến người ta thấy ấm áp. Con cú màu nâu đập cánh và rồi nó bay lên trên nền trời cao vút.
Anh bước đến bên bạn và hỏi bằng một chất giọng ấm áp hơn cả mùa xuân :
"Đến đây! Em không hiểu chỗ nào?"
Hạ.
Con cú màu nâu đáp xuống qua ô cửa sổ tại phủ Derbyshire. Nó mang theo một chiếc bánh kem rất lớn màu chocolate hấp dẫn. Đứa nhỏ đã cao hơn hồi năm nhất một khúc. Dù vậy đôi chân ngắn cũn cỡn của nó còn mãi đung đưa trên chiếc ghế quá đỗi cao với một đứa trẻ. Đúng vậy, thư viện này được thiết kế dành riêng cho ông nó. Mà nó nghe đồn rằng ông cao lêu nghêu. Nên những chiếc bàn và ghế ở đây đều bị kéo dài ra đến nỗi khó chịu.
Nó vuốt ve bộ lông con cú rồi gỡ lá thư ra. Người hầu nữ mang vào một ly trà nóng hổi đặt bên chiếc bánh.
Ngày, tháng, năm.
Gửi em, Y/N Derbyshire.
Anh vừa học được cách làm bánh. Thật lòng mà nói anh chưa bao giờ nghĩ việc nấu ăn lại khó khăn thế này. Mẹ anh đã phải sửa lại cái lò nướng. Riêng cha, ông ấy còn ăn phải một cái vỏ trứng lẫn trong bột. Anh hi vọng cái bánh anh gửi cho em không quá đắng. Anh đã cố gắng căn chỉnh lượng bột chocolate sao cho vừa đủ.
Dù sao thì, anh đọc được trong sách rằng đồ ngọt có thể giúp làm giảm áp lực. Đừng quên làm bài tập hè và gửi cú cho anh nếu em gặp khó khăn.
Thân gửi.
Cedric Diggory.
Tái bút : Em có thích bánh bích quy không?
Đứa nhỏ gập lá thư lại và cười tủm tỉm. Đoạn nó nhảy khỏi cái ghế và bước đến bên cánh cửa tủ để lấy ra một bịch thức ăn cho cú. Con cú nâu nhảy đến bên nó đầy sung sướng.
Thu.
Ánh nắng rọi qua cửa sổ của con tàu. Cedric chỉ mỉm cười nhìn cô bé đang chép vội cho bài tập môn biến hình của mình. Mái tóc xõa xuống trán. Và con tàu cứ vậy gập ghềnh trên con đường trắc trở. Chỉ một lúc sau, đứa nhỏ nhắm nghiền mắt và gục đầu vào mặt bàn gập ghềnh mà thiếp đi trong tiếng ồn ào nô nức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Please, set me free!
Fanfic Vũ trụ : Harry Potter Nội dung : Cuộc sống của bạn không thể gọi là tốt đẹp. Nhưng ít ra đâu đó vẫn còn sót lại chút bình yên. Ít ra bạn vẫn có thể tìm thấy niềm vui sướng trong việc sánh bước bên bạn bè trên những hành lang dài miên man trong t...