Bạn tỉnh dậy trong bệnh thất vào sớm hôm sau. Trong lúc hầu hết học sinh bị thương nằm chung quanh còn đang ngủ, bằng chứng cho việc có lẽ một vụ ẩu đả đã diễn ra, bạn nhẹ nhàng rời khỏi đó mà không bị bà Pomfrey phát hiện. Những gì xảy ra sau khi bạn bị đánh ngất được thầy Snape giải thích một cách đầy thơ ơ. Trời đẹp như muốn cười trên nỗi đau của người khác. Draco gần như biến mất trong lâu đài. Thầy Dumbledore trở lại trường vào rạng sáng. Các tờ báo được rải khắp mọi ngõ ngách trong đại sảnh đường. Những con cú bay chập chờn trên đầu lũ học sinh. Không quá khó hiểu với sự biến mất của cậu ấy. Vụ bắt giữ ông Lucius ở Bộ có lẽ đã đả kích cậu ấy rất nhiều.
Một ngày trước kì nghỉ hè, bạn được gọi đến văn phòng của thầy Snape.
Văn phòng của bậc thầy độc dược trống trơn dù cho chính thầy đã yêu cầu bạn phải có mặt đúng giờ. Chỉ có một bức thư được đặt trên bàn. Bạn ngồi xuống chiếc ghế và nhận thấy nó được gửi cho mình. Là từ Bộ pháp thuật. Bạn hỏi khi nghe tiếng bước chân vọng lên :
"Con có thể đọc nó chứ?"
Một chất giọng ấm hơn buộc bạn phải quay đầu lại nhìn :
"Tất nhiên rồi. Nó thuộc về con, Y/N."
Thầy Dumbledore tự lúc nào đã đứng bên trong văn phòng. Đôi mắt nằm dưới gọng kính nửa vầng trăng ngó trân trân vào trong một giá sách.
"Con mừng vì thầy trở về." Bạn nói. Rồi bạn đưa tay gỡ bức thư ra. Nét chữ thẳng và cứng rắn hằn trên tờ giấy trắng.
Kính gửi trò Y/N Derbyshire.
Bởi vì người giám hộ đương nhiệm của cô là ông Lucius Malfoy bị bắt giam tại bộ pháp thuật hồi hai hôm trước. Quyền giám hộ của cô sẽ trở về dưới tên của ông Leo Morris cho đến tháng hai của năm học sau. Bộ cam đoan sẽ không can thiệp gì đến cuộc sống riêng của cô và ông Morris trong chín tháng tới.
Ký tên : Bộ trưởng bộ pháp thuật đương nhiệm, Cornelius Fudge.
Bạn gập lá thư lại và xếp nó vào bên trong phong bì. Thầy Snape vẫn chưa trở lại văn phòng. Thành thật mà nói bạn không biết nên cảm thấy thế nào. Mọi thứ thay đổi chóng mặt. Chỉ còn một ngày là mùa hè lại bắt đầu.
Giọng bạn khàn đi khi bạn cố gắng phá vỡ bầu không khí gượng gạo bên trong phòng :
"Sau cùng, ông ấy vẫn khẳng định sẽ không từ chức với những sai lầm khủng khiếp của mình ha thầy?"
Thầy Dumbledore cười. Trông thầy có vẻ mệt mỏi, nhưng vẫn từ tốn nói :
"Thầy đã hi vọng rằng ông ấy sẽ nói lời xin lỗi sau những gì mình đã làm. Ông Fudge có rất nhiều ý kiến trong việc cần phải giám sát con. Xuyên suốt thời gian làm việc tại Bộ, ông ấy thường thuyết phục ông bộ trưởng tại nhiệm rằng con có thể là một mối nguy cho xã hội. Sau cùng, họ không tìm thấy được lý do để đưa con vào Azkaban. Để củng cố quyền lực của mình với công dân, họ vẫn quyết định sẽ nhốt con lại như một hành động chính nghĩa. Thật xui xẻo làm sao, ông ấy lại trở thành bộ trưởng trước năm con nhập học một năm. Vậy nên thầy đã trải qua bảy phiên điều trần để đưa con đến trường. Một trong số đó, thầy phải đưa ra bằng chứng rằng con không hề là một mối nguy hại và thầy đảm bảo sẽ chú ý đến con."
BẠN ĐANG ĐỌC
Please, set me free!
Fanfiction Vũ trụ : Harry Potter Nội dung : Cuộc sống của bạn không thể gọi là tốt đẹp. Nhưng ít ra đâu đó vẫn còn sót lại chút bình yên. Ít ra bạn vẫn có thể tìm thấy niềm vui sướng trong việc sánh bước bên bạn bè trên những hành lang dài miên man trong t...