Chương 106 : Lòng trung thành

198 33 9
                                    

Không ai bảo ai cái gì, tất cả mọi người đều cắm đầu chạy. Các bậc thang dường như kéo dài vô tận. Các bạn chạy qua vô số người. Bàn tay Draco không bao giờ buông bỏ khỏi bàn tay bạn. Bạn nghe thấy những tiếng la hét, đau đớn, sững sờ cùng một lúc vang lên. Có nhiều học sinh ở bên ngoài phòng ngủ bây giờ.

Bạn gầm lên trước những tên tử thần thực tử còn đang hoang mang :

"Rời khỏi đây, Bộ đang đến!"

Không có mấy người nghe thấy tiếng bạn nói. Họ lại bắt đầu một cuộc chiến mới với những học sinh trường. Bạn có thể thấy Ginny đang bị dồn bởi Amycus lần này, nhưng Draco siết chặt tay bạn đến nỗi bạn không thể xoay mình lại mà giúp đỡ cho cô bé.

Không, bạn không thể. Kéo đi được càng nhiều tử thần thực tử rời trường thì họ sẽ an toàn bấy nhiêu. Bạn không còn đầu óc để mà đau thương hay kinh hoàng.

Gió thổi lồng lộng bên ngoài sân trường. Bạn dừng lại trước một tiếng gọi thất thanh đằng sau lưng. Tầm nhìn của bạn chuyển ra phía sau lưng. Nơi Ophelia đang chạy theo bạn mà không để ý đến một tên tử thần thực tử khác ở phía sau cô. Bàn tay bạn giật khỏi tay của Draco bằng một sức lực mạnh mẽ. Với một cái xoay mình, bạn chĩa đũa phép thẳng về hướng cô ấy.

"Bất động toàn thân."

Ophelia ngã xuống phía sau như một bức tượng, trân trối nhìn bạn.

"Đi!" Bạn gầm lên trước khi hắn kịp có thời gian làm gì đó với cô ấy. "Rời khỏi đây. Mặc kệ tụi nó!"

Bàn tay của Draco siết chặt như muốn bạn kéo đi. Bạn vẫn đứng im như phỗng, nói với cậu ấy :

"Đi trước đi, Draco. Tao hứa là sẽ theo mày ngay thôi. Chỉ cần... cho tao một vài phút."

Draco không kịp có thời gian phản kháng. Đôi mắt cậu ấy nhìn chằm chằm lấy bạn. Thầy Snape nắm lấy cánh tay cậu ấy kéo qua sân trường để lại bạn một mình với Ophelia nằm trên mặt đất. Oakley vừa hay phóng ra khỏi cánh cửa. Cậu ấy không biết chuyện gì xảy ra, hết nhìn bạn đến nhìn Ophelia nằm trên bãi cỏ.

Bạn nhìn cậu, hi vọng rằng cậu sẽ nghe lời mình một lần sau cuối :

"Hãy đưa cô ấy vào trong."

Sao họ lại ở ngoài này?

Bầu không khí cô đọng lại trong vài giây trước khi bị tiếng thở hồng hộc của Maeve phớ vỡ. Cô ấy dừng lại ngay đằng sau lưng Oakley. Bạn nhìn thấy một vệt máu chảy ra từ tay cô ấy. Nhưng họ có thể chữa trị cho cô ấy. Đó chỉ là một vết cắt nhỏ.

Oakley đỡ Ophelia lên rồi nhìn bạn đăm đăm. Môi cậu ấy khô khốc. Cậu hỏi với một giọng khàn đặc :

"Cậu định đi đâu sao?"

Bạn chỉ tay lên ánh sáng xanh phủ lên khắp bầu trời phía trên Hogwarst. Sự kinh hoàng bao phủ không gian lặng lẽ. Bạn nghe thấy mình nói :

"Dumbledore chết rồi. Và mình cần phải rời khỏi đây trước khi Bộ pháp thuật đến."

Cả hai người nhìn nhau một cách đầy dò xét. Thấy họ vẫn không tin, bạn lặng lẽ cuốn tay áo sơ mi mình lên. Đêm nay bạn không còn gì để giấu diếm nữa. Bạn hé môi ra, định giải thích mà lại thôi. Chẳng còn gì để nói cả. Bạn phải rời khỏi đây. Chỉ có duy nhất một chuyện đó để làm.

Please, set me free!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ