Lẽ ra nó sẽ là một năm học bình thường, không ồn ào, nhưng Potter đã phá hỏng nó theo nghĩa nào đó khi tên của cậu ta văng ra từ chiếc cốc lửa sau Cedric. Giận dữ, phẫn nộ, hành lang tràn ngập những tiếng xì xào. Thất vọng, bất mãn, ngay cả những học sinh khoác trên mình bộ đồng phục màu đỏ cũng phải e dè.
Bạn nghiêng đầu nhìn Maeve. Vì sao cô ấy lại ngồi trước mặt bạn chứ? Có lẽ không tìm được người để trò chuyện, cô ấy chỉ đành trút hết sự giận dữ lên đầu kẻ vô tội, là bạn :
"Thầy Dumbledore chiều cậu ta quá! Có năm học nào được yên với Potter đâu!"
Cô ấy nói đúng đến nỗi bạn chẳng thể phản bác lại gì. Phải rồi, năm đầu tiên cậu ta cũng bị thương. Năm thứ hai cũng vậy. Năm thứ ba cũng chẳng khá gì. Mặc dù năm thứ tư mới bắt đầu được một, hai tháng nhưng bạn chắc rằng số phận cậu ta cũng chẳng khá hơn. Bởi vì đây là cuộc thi nguy hiểm nhất trong tất cả các hoạt động của Hogwarts.
"Nhưng mình không hiểu sao tụi con trai lại nổi khùng vì cái trò đó?" Bạn thở dài. Phải nói rằng một phần nào đó trong bạn có chút nhẹ nhõm bởi vì Fred không được chọn. Nghe nó hơi bất công với anh ấy. Sau khi đọc một loạt văn kiện khác nhau về cuộc thi thì giờ đây, bạn cảm thấy lo lắng cho Cedric vô cùng.
Ophelia xúc một muỗng súp bí ngô vào miệng rồi giải thích :
"Họ có thể thể hiện được bản thân. Hơn hết, mấy cậu nghĩ rằng thầy Dumbledore sẽ để cho một học sinh chết ngay trước mắt mình à?"
Bạn không thể nén được tiếng thở dài thứ hai. Đã có đứa bé sống sót thì ai còn quan tâm đến Cedric nữa? Dẫu cho anh ấy có tài năng biết bao thì chỉ chuyện một thằng nhóc năm thứ tư được chọn và một học sinh năm thứ sáu, báo chí luôn biết rằng ai sẽ thu hút dư luận hơn. Ném tờ Nhật báo Tiên tri đi, bạn than thở :
"Họ vẫn không viết được thứ gì tốt đẹp như thường lệ."
Oakley cau mày hỏi :
"Cậu đã đọc số Nhật báo Tiên Tri cuối hè rồi phải không?"
Bạn gật đầu, trước khi có dịp nhìn thấy gương mặt sững sờ và bối rối của họ, bạn đứng phắt dậy :
"Mình nghĩ rằng mình sẽ đi tìm anh Cedric trước, sau đó là chỗ của Fred."
Bạn tìm thấy chàng trai tóc màu nâu ngồi trên bãi cỏ quen thuộc phía sau trường. Anh ấy không đọc sách, mắt nhìn lên bầu trời cao phía trên đầu họ. Bị mây mù che phủ, trong đáy mắt màu nâu của anh hiện lên vẻ ảm đạm.
"Chào buổi trưa." Bạn cất tiếng gọi. "Em có thể giúp gì cho anh được không?"
Cedric ngẩng đầu lên. Nhìn thấy bạn, khóe môi anh cong thành một nụ cười gượng gạo. Hóa ra đây là những gì bạn đã luôn chịu đựng. Anh chỉ đọc tựa bài báo thôi thì trong lòng cũng đã khó chịu. Trái tim anh thắt lại trước nụ cười của bạn. Những gì bạn đã chịu đựng thật quá sức tưởng tượng. Đến nỗi chỉ khi trải qua anh ấy mới hiểu được phần nào cảm giác đó.
Vậy mà bạn trải qua cả quãng thời gian thơ ấu với những bài báo như thế.
"Anh chỉ là... đang ngắm trời ở ngoài này thôi." Cedric quyết định nói dối. Anh ấy hối hận ngay lập tức. Lời nói dối này thậm chí còn chẳng lừa được một đứa trẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Please, set me free!
Fanfiction Vũ trụ : Harry Potter Nội dung : Cuộc sống của bạn không thể gọi là tốt đẹp. Nhưng ít ra đâu đó vẫn còn sót lại chút bình yên. Ít ra bạn vẫn có thể tìm thấy niềm vui sướng trong việc sánh bước bên bạn bè trên những hành lang dài miên man trong t...