Bạn đã đi qua rất nhiều chiến trường. Chỉ cần nghe thấy có người hét lên cái tên Harry Potter, bạn sẽ phóng như bay qua đó. Nhưng hầu hết đều là báo động giả. Bạn hạ đũa phép xuống. Chiến trường vẫn còn kéo dài cho đến tận dãy nhà phía bên kia. Bạn nhìn ra ngoài. Trời có lẽ đã qua nửa đêm. Nếu cứ kéo dài tình hình thì chỉ có thêm nhiều người hi sinh. Trong đám đông hỗn loạn, bạn thấy có bóng ai đang ngã xuống. Có tiếng gào khóc. Rồi người ta chạy tứ tán. Bạn đã tiến rất sâu vào chiến trường chính. Giữa những người đang xô đẩy nhau, bạn thấy có một ánh sáng lóe lên. Rồi ai đó lại ngã xuống. Lần này, bạn có thể nhìn thấy một mái tóc hồng trông rất quen thuộc.
Khung cảnh lại thay đổi. Bạn thấy Greyback. Nhưng lời của thầy Snape vẫn vọng bên tai :
Không được cuốn vào những trận chiến vô ích.
Bạn không biết đâu là những trận chiến vô ích nữa. Người ta đang chết và bị thương. Harry Potter có thể ở đâu trong cái mớ lộn xộn ấy chứ? Bạn bị dòng người cuốn ra khỏi khu vực tiền sảnh. Bên dãy hành lang kế bên mặc dù có ít người hơn, bởi vì đám người khổng lồ đã chặn kín mít hết các lối đi rồi, nhưng vẫn la liệt đầy những người bị thương. Một số dũng cảm tiến lên phía trước và đẩy lùi chúng lại. Một số phát hiện ra lũ nhện đã trà trộn vào trong trường. Một số chết khiếp và đứng yên tại chỗ. Bị kẹt giữa tất cả bọn họ, bạn chỉ còn cách tạo ra một bùa chắn để ngăn những mảng bê tông mà đám người khổng lồ ném đến rơi trúng đầu mọi người.
Nhưng những vụ sụp đổ vẫn rất dữ dội. Lớp học đằng sau các bạn bị một mảng bê tông ném tới và bịt kín lối vào. Bên trong đó, người ta đang chữa trị cho các học sinh bị thương. Vậy nên những học sinh còn kẹt bên ngoài chỉ có thể chọn giữa chạy ngược về hướng đại sảnh, nơi mà bọn tử thần thực tử đang đổ vào hoặc tiến lên với người và nhện khổng lồ.
Bạn tiến lên phía trước cùng một nhóm người tiên phong. Vẫn không có ai nhận ra bạn đang trà trộn chung với họ cả. Ánh sáng xanh rực từ phía sau người khổng lồ làm bạn nhận ra có một vài tử thần thực tử cũng ở đó. Nhóm học sinh xung phong xông lên và làm một phần hành lang sụp xuống, khiến cho một số người khổng lồ kẹt lại. Nhân cơ hội đó, họ xông qua chiến trường. Lúc bấy giờ, bóng dáng của nhiều tử thần thực tử đã trở nên rõ ràng hơn. Bạn ngó thấy có một đứa năm thứ sáu bị đống bê tông đổ lên người và bất tỉnh. Có lẽ nó đã ở đó trước khi nhóm tiên phong đến. Hầu hết mọi người đều không nhận ra thằng bé. Bạn ngó quanh, sau khi chắc rằng không có ai mới hạ đũa phép xuống để kéo nó ra.
Không có thời gian để chữa trị, bạn chỉ đặt thằng bé vào trong một góc tường và cầu nguyện rằng sẽ có ai đó tìm ra nó. Lúc bạn trở lại, mọi người đã tản ra khắp nơi. Người khổng lồ và nhện đang xúm lại quanh một góc. Song, người thanh niên còn lại quá gầy và thấp để là George. Bóng Thickness đang chĩa đũa vào ai làm cho bạn phải đưa mắt nhìn. Một trong số thành viên của nhà Weasley ở đó, phía bên kia bờ tường. Có ít nhất hai cái đầu đỏ. Bởi vì quá xa, bạn chỉ có thể lờ mờ đoán xem là ai.
Vì vậy, thay vì can thiệp, bạn quyết định từ từ tiến lại để nhìn xem có Harry Potter ở trong bọn họ không. Nếu các thành viên của nhà Weasley đang ở đây, nghĩa là cậu ta rất có thể ở cùng với bọn họ. Cái đầu đỏ đầu tiên là của một thanh niên gầy và thấp hơn cái đầu đỏ bên cạnh, là Fred. George không ở cùng anh ấy. Thật lạ. Thông thường, họ sẽ ở cạnh nhau kể cả khi trời có chăng sẽ sập nữa kia mà? Nhưng không có thời giờ cho những suy nghĩ ấy. Bạn liếc mắt và nhận ra Ron Weasley cũng ở đây. Cái đầu đỏ thứ ba đang thập thò giữa đống đổ nát. Bạn tìm thấy Hermione Granger và rồi, Harry Potter đứng chính giữa bạn họ, tay lăm lăm cây đũa phép. Cả ba cực nhọc tránh khỏi mấy cái lời nguyền từ tay những gã đeo mặt nạ và trùm mũ kín mít.
BẠN ĐANG ĐỌC
Please, set me free!
Fanfic Vũ trụ : Harry Potter Nội dung : Cuộc sống của bạn không thể gọi là tốt đẹp. Nhưng ít ra đâu đó vẫn còn sót lại chút bình yên. Ít ra bạn vẫn có thể tìm thấy niềm vui sướng trong việc sánh bước bên bạn bè trên những hành lang dài miên man trong t...