Chương 41 : Firewhisky

364 50 11
                                    

Không quá ngạc nhiên khi mùa hè còn chưa kết thúc vậy mà những chuyến viếng thăm của thầy Snape đến nhà bạn buộc phải dừng lại. Tất cả những người có xu hướng ủng hộ thầy Dumbledore đều bị chỉ trích khắp các mặt báo. Các tranh cãi giữa bộ và vị hiệu trưởng Hogwarts ngày càng trở nên căng thẳng hơn. Mà đỉnh điểm chính là vụ việc Harry Potter nổi tiếng, người khẳng định mình đã chứng kiến sự trở lại của Chúa Tể Hắc Ám, phải ra tòa vì một vụ sử dụng phép thuật dưới vị thành niên.

Bàn tay Draco chạm vào một quyển sách nằm trên kệ tủ trong phòng bạn. Cái tựa sách khó nhằn ghi : Phép thuật chữa trị, từ cơ bản đến cao cấp. Cậu nghiêng đầu đọc vài dòng chữ trên trang sách rồi ngáp dài.

Vừa hay lúc bạn xoay ghế lại và nhìn thấy bộ dạng đó của cậu. Khóe môi bạn cong lên một chút rồi nói :

"Đó là sách của ông tao."

Cậu ấy gật gù và lầm bầm :

"Ừ. Chứ mày thì đời nào đọc nổi mấy quyển khó nhằn thế này..."

Nếu như không phải làm nốt chỗ bài tập còn lại của mùa hè thì bạn đã lao đến và đập cho cậu ta một trận. Đẩy ngược cái ghế trở lại bàn học, bạn đè ngòi cây bút lông ngỗng lên trang giấy trắng. Cái ý tưởng làm bài tập hè và phải chuẩn bị cho kỳ thi pháp thuật thường đẳng nghe thật quá đỗi bình thường. Đến nỗi khiến cho bạn không thể tin vào những gì đã xảy ra vào năm học trước.

Bàn tay của Draco lần tìm trên chiếc kệ gỗ. Cho đến khi cậu đẩy một quyển sách ra và nhìn thấy chai firewhisky đã vơi một nửa nằm gọn gàng trong góc. Trái tim cậu lỡ mất một nhịp. Cậu dùng một ngón tay đẩy nó vào trong cùng và che đi cái bình bằng một quyển sách khác. Nắng rọi vào căn phòng và soi sáng gương mặt đăm chiêu của bạn.

Hàng lông mày của người con gái nheo lại vì một chủ đề khó được đưa ra trong quyển sách bài tập. Cậu nhấc chân lên để di chuyển lại gần bạn hơn. Một tay cậu chống xuống chiếc bàn gỗ, đôi mắt lia qua những dòng chữ siêu siêu vẹo vẹo trên trang giấy. Cậu nghiêng mình và đưa ra một đáp án chính xác :

"Về cơ bản, nó có thể làm biến mất tất cả mọi thứ và không có ngoại lệ. Trên văn bản của bộ có ghi rằng mọi nỗ lực dùng bùa phép này trên con người đều là trái pháp luật. Mặc dù chúng ta khó có thể nói về tính khả thi của việc đó."

Làm cách nào mà cậu ta có thể ghi nhớ điều này? Bạn lặng lẽ chép lại toàn bộ những gì cậu vừa đọc. Draco mỉm cười, đoạn hỏi :

"Vậy mày đã làm biến mất con chuột đồng ấy thành công chứ?"

Và đúng vậy, cậu ta đang nhắc về những buổi tập dùng phép biến mất. Trong trường hợp của quý cô biết tuốt nhà Gryffindor, cô ấy đã thật sự làm biến mất một con mèo. Trong trường hợp của Draco, một con chuột đồng chẳng thể làm khó cậu. Mà trong trường hợp của Ophelia, cô ấy thậm chí suýt soát với thành công loại bỏ một con mèo nếu như không vô tình để lại một phần của chiếc đuôi.

Bạn thở dài chống tay lên cằm và đáp :

"Tao còn không làm biến mất nổi con ốc sên."

Please, set me free!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ