Chương 34 : Một nửa vầng trăng (2)

375 41 2
                                    

Đồng hồ vừa điểm qua chín giờ bốn mươi lăm phút. Bạn bắt đầu thấy buồn ngủ. Đôi mắt trĩu nặng vì những giọt nước mắt trong veo vẫn còn đọng lại trên hàng mi. Nhưng còn nhiều chuyện mà các bạn chưa đề cập đến. Bạn ép mình tỉnh táo để có thể tiếp tục.

Không ai trong căn phòng trông thật sự khỏe khoắn cả. Thầy Dumbledore ngó cũng mệt mỏi không kém gì bạn hay thầy Snape. Dẫu vậy thầy vẫn cố gắng giữ cho giọng mình dễ nghe nhất có thể :

"Và giờ thầy sẽ trả lời câu hỏi của con về lý do mà hắn cần con phải có mặt ở đó tại thời điểm hắn tái sinh. Y/N, tên và họ của con là một sự đánh dấu trong sự nghiệp của hắn. Đứa con của những thuộc hạ trung thành nhất mà hắn từng sở hữu. Hắn coi trọng những người dám vứt bỏ mạng sống của mình vì hắn hơn bất cứ ai. Mà con, đứa con gái duy nhất của cặp vợ chồng từng bảo vệ hắn bằng mạng sống của mình, nghiễm nhiên trở thành minh chứng cho sự hùng mạnh của hắn. Thế hệ tiếp theo mà hắn muốn nuôi dạy."

Bạn hỏi lại, cảm thấy cổ họng khô khốc :

"Thế hệ tiếp theo mà ngài muốn nuôi dạy?"

Thầy ấy gật đầu :

"Chỉ có hai đứa trẻ đạt đủ những điều kiện mà hắn đề ra. Chỉ có hai đứa trẻ mà theo hắn, rằng chỉ có chúng mới đủ năng lực gánh vác những gì mà hắn khao khát. Thuần chủng là một trong số những thứ hắn đánh giá rất cao. Tiếp theo đó là sự trung thành và cống hiến. Đứa trẻ mà hắn yêu thích nhất là con. Và một đứa trẻ khác kém được yêu thích hơn, phải, là Draco Malfoy."

Vào thời điểm này, bạn có thể ngửi thấy mùi đất ẩm từ phía ngoài lối vào. Có tiếng mưa rơi tầm tã trong màn đêm tĩnh mịch. Bên trong căn phòng rơi vào im ắng hồi lâu. Nó khiến bạn nhớ đến những lời mà cậu ta từng nói với bạn cách đây một vài tháng.

Tao tưởng mày cùng phe với tao.

Đôi mắt thầy Dumbledore nhìn chằm chằm vào dấu hiệu nằm trên tay bạn. Vào thời điểm này, bạn không còn thấy đau nữa. Chỉ có một cảm giác nôn nao khó tả xâm chiếm lồng ngực của bạn mỗi lần nhìn đến nó.

Bên tai bạn lại vang lên tiếng của thầy Dumbledore :

"Giờ đây cái khao khát tạo nên một đội quân trẻ tuổi của hắn lại càng mãnh liệt hơn. Hắn cho rằng để đối đầu với một đứa trẻ thì hắn phải có trong tay nhiều đứa trẻ khác. Thông qua con, hắn muốn phục hồi lại quyền lực vốn có của mình."

Có rất nhiều điều mà bạn không hiểu trong những lời thầy ấy nói. Vậy nên bạn nghiêm túc hỏi lại :

"Nhưng thưa thầy, dòng họ Derbyshire còn không được vinh danh trong số 28 gia tộc thuần huyết kia mà?"

Thầy ấy lắc đầu :

"Đó là 28 gia tộc tiêu biểu thôi, Y/N. Trên thực tế, dòng họ Derbyshire chưa bao giờ cho bộ cơ hội tiếp cận họ chứ đừng nói là tìm hiểu họ. Mà theo ông con thì cái việc tìm mọi cách để có tên trong cái danh sách ấy thật là ấu trĩ."

Bạn gật đầu và dường như có thể hiểu phần nào lý do ông ấy nói vậy. Rồi như nhận ra có một điều khác mà bạn chưa biết trong câu chuyện. Bạn thản thốt hỏi thầy :

Please, set me free!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ